Tiến Linh góp mặt cùng Son Heung-min trong danh sách bình chọn của AFC

10/06/2024 - 06:28

Tiền đạo tuyển Việt Nam - Nguyễn Tiến Linh được AFC xếp chung mâm với Son Heung-min trong danh sách bình chọn tốp 5 cầu thủ xuất sắc của lượt 5 vòng loại 2 World Cup 2026.

Một số màn trình diễn cá nhân xuất đã diễn ra trong vòng đấu áp chót vòng loại 2 khi xác định được 13 trong số 18 vị trí vào vòng loại 3 World Cup 2026 - khu vực châu Á.

Theo đó, Nguyễn Tiến Linh góp mặt trong tốp 8 tuyển thủ được AFC điểm mặt. "Dưới thời tân huấn luyện viên Kim Sang Sik, họ đã đánh bại Philippines 3-2 trong một trận đấu ly kỳ để giữ lại hy vọng của họ ở bảng F - Nguyễn Tiến Linh đã tạo dâu ấn với một cú đúp trong chiến thắng" - AFC viết về Tiến Linh.

Tiến Linh được xếp cùng Son Heung-min trong danh sách bình chọn của AFC

Ngoài Tiến Linh, những gương mặt còn lại lần lượt Son Heung-min, Koki Ogawa (Japan), Husniddin Aliqulov (Uzbekistan), Koki Ogawa (Japan), Husniddin Aliqulov (Uzbekistan), Yazan Al Naimat (Jordan), Behram Abduweli (Trung Quốc), Ali Jasim (Iraq) trong danh sách bình chọn tốp 5 chân sút.

"Son Heung-min với bàn thắng thứ bảy của mình trong vòng loại này cho đến Ali Jasim đã giúp Iraq có chiến thắng ở Jakarta" - AFC nhận xét.

Với cú đúp vào lưới Philippines hôm 6-6, Tiến Linh đã chấm dứt cơn khát bàn thắng và giải tỏa áp lực đè nặng trong 1,5 năm qua trong màu áo tuyển quốc gia.

Theo QUỐC AN (Người Lao Động)