Tiến Linh vào danh sách đề cử cầu thủ hay nhất châu Á 2021

17/12/2021 - 19:46

Tiền đạo Tiến Linh của tuyển Việt Nam là một trong 25 đề cử cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á (Best footballer in Asia). Đây là cuộc bầu chọn tương tự Ballon d'Or nhưng quy mô nhỏ hơn.

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á  do Titan Sports, nhật báo thể thao lớn nhất Trung Quốc lập ra từ năm 2013. Các đề cử của giải thưởng nói trên bao gồm cả các cầu thủ châu Á đang thi đấu tại châu lục khác và các cầu thủ có quốc tịch ngoài châu Á, nhưng đang thi đấu tại các giải thuộc quyền quản lý của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Cách thức bầu chọn tương tự với giải thưởng Ballon d'Or. Mỗi quốc gia châu Á có một đại diện tham gia bầu chọn tại giải thường này. Từ danh sách 25 cầu thủ, các nhà báo sẽ chọn ra 5 cầu thủ xuất sắc nhất, dựa trên thành tích cá nhân và thành tích tập thể của họ trong năm.

Tiến Linh vào danh sách đề cử cầu thủ hay nhất châu Á 2021 (Ảnh: Đức Đồng )

Năm nay, Tiến Linh đã được Ban tổ chức đề cử vào danh sách này. Dù chưa tỏa sáng tại AFF Cup 2020 nhưng Tiến Linh là chân sút số 1 của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 với 7 bàn thắng.

Ngôi sao của CLB Bình Dương là cầu thủ Việt Nam thứ 2 lọt tốp đề cử kể từ khi giải thưởng này ra đời. Trước đó, năm 2018, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã vinh dự vào danh sách đề cử nhưng tiền vệ sinh năm 1997 này không vào tốp 3.

Ở khu vực Đông Nam Á, ngoài Tiến Linh, còn có đại diện Thái Lan Theerathon Bunmathan, hậu vệ mới đạt thỏa thuận đầu quân cho Buriram United.

Năm 2020, có 51 nhà báo đại diện các quốc gia trực thuộc AFC tham gia bỏ phiếu. Son Heung-min là người chiến thắng với số điểm 286. Hiện cầu thủ đoạt nhiều danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á cũng chính là Son Heung Min của Hàn Quốc với 6 lần chiến thắng. Hai lần còn lại thuộc về Keisuke Honda và Shinji Okazaki của Nhật.

Theo Báo Điện Tử Đảng Cộng Sản Việt Nam