Tiếp sức học sinh Tri Tôn trước năm học mới

22/08/2024 - 12:23

 - Nhằm chia sẻ khó khăn với học sinh huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) trước thềm năm học mới 2024 - 2025, nhất là học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, các đoàn từ thiện, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh An Giang đã phối hợp địa phương trao tặng quà, quần áo, xe đạp, dụng cụ học tập... để tiếp sức các em đến trường, không vì nghèo khó mà bỏ học giữa chừng.

Tặng xe đạp cho học sinh

Niềm vui của học sinh khi nhận quà

Tặng quà cho bà con dân tộc thiểu số Khmer

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tri Tôn cho biết, tại chùa Păng-Trao (xã An Tức), Hội Bảo trợ người khuyết tật, bệnh nhân nghèo và bảo vệ quyền trẻ em huyện Tri Tôn vận động các nhà hảo tâm ở TP. Hồ Chí Minh trao tặng 235 phần quà cho bà con dân tộc thiểu số Khmer và học sinh nghèo, cận nghèo xã An Tức. Trong đó, có 100 phần gạo được trao cho người dân; 135 phần quà trao cho học sinh, gồm: Ba-lô, tập, viết và dụng cụ học tập. Tổng trị giá các phần quà trên 25 triệu đồng.

Các nhà hảo tâm gửi lời chúc học sinh thiểu số Khmer đạt thành tích học tập tốt; mong muốn các học sinh và bà con dân tộc thiểu số Khmer tiếp tục cố gắng vươn lên, chí thú làm ăn, học hành đến nơi đến chốn để có công việc ổn định sau này.

Trong khi đó, UBMTTQVN xã An Tức đã tiếp nhận, cấp phát 200 phần quà do đoàn từ thiện đến từ xã Long Kiến (huyện Chợ Mới) và phường Bình Khánh (TP. Long xuyên, tỉnh An Giang) hỗ trợ cho bà con dân tộc thiểu số Khmer có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 570.000 đồng, gồm: Gạo, mì gói, nhu yếu phẩm và tiển mặt. Tổng kinh phí phát quà 114 triệu đồng.

Hưởng ứng Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục năm 2024, nhằm tạo điều kiện cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp bước đến trường, các địa phương trên địa bàn huyện Tri Tôn đã tiếp nhận và trao 33 chiếc xe đạp cho học sinh.

Cụ thể, Phòng Dân tộc huyện Tri Tôn vận động nhà hảo tâm trao tặng 5 chiếc xe đạp và 50 quyển tập cho học sinh dân tộc thiểu số Khmer có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Châu Lăng. Tổng kinh phí trao xe và tập là 7,5 triệu đồng. Qua đó, mong muốn các em dù hoàn cảnh thế nào cũng không bỏ học giữa chừng, phải luôn nỗ lực phấn đấu học tập tốt để có nghề nghiệp vững chắc trong tương lai.

Trong khi đó, Nhóm Thiện nguyện “San sẻ yêu thương” TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã trao tặng 18 chiếc xe đạp cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Phước; 10 chiếc xe đạp cho học sinh Trường THCS và THPT Cô Tô. Đồng thời, trao 50 phần quà (tiền mặt và nhu yếu phẩm) cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của thị trấn Cô Tô. Tổng giá trị giá đợt trao quà gần 52 triệu đồng.

Những học sinh được nhận xe đạp có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đạt thành tích cao trong học tập. Những chiếc xe đạp không chỉ là phương tiện đi lại, mà còn là lời động viên của nhà tài trợ gửi đến các em trong năm học mới 2024 - 2025, khuyến khích các em tiếp tục phấn đấu học tập tốt, rèn luyện bản thân để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Toàn huyện Tri Tôn có 5 xã, thị trấn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, có đông đồng bào dân tộc thiểu số Khmer sinh sống, cần sự chung tay của cộng đồng để chăm lo đời sống người dân, đặc biệt là học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.

N.C