'Tiểu Huỳnh Đức' ghi bàn, ĐKVĐ Quảng Nam FC vẫn bị chia điểm trên sân nhà

10/03/2018 - 19:19

Dù 'tiểu Huỳnh Đức' đã đưa chủ nhà Quảng Nam FC vươn lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2, nhưng ĐKVĐ vẫn không thể giành trọn 3 điểm trong trận khai mạc trước Sài Gòn FC.

Bởi tính chất quan trọng là trận đấu khai màn của mùa giải mới, nên chủ nhà Quảng Nam FC và Sài Gòn FC đã chọn cách nhập cuộc đầy thận trọng sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn.

'Tiểu Huỳnh Đức' ghi bàn, ĐKVĐ Quảng Nam FC vẫn bị chia điểm trên sân nhà - Ảnh 1

Minh Tuấn (áo xanh) mở điểm cho Quảng Nam FC. Ảnh: Đình Viên

Với lợi thế sân nhà, Quảng Nam FC là đội có phần nhỉnh hơn trong việc chiếm lĩnh thế trận với sự cơ động của Thanh Hưng ở tuyến giữa. Tuy nhiên, sự thiếu vắng đồng đội chơi cực kỳ ăn ý là Huy Hùng đã khiến hàng tiền vệ đội chủ nhà chơi thiếu sáng tạo trong phần lớn thời gian thi đấu hiệp 1.

Tân binh Quang Huy trong lần được đá chính đã không thể hiện được nhiều, có lẽ là anh chưa thật sự hòa nhập với lối chơi ở đội bóng mới. Vì thế, Hưng “vịt” gần như gánh hoàn toàn tuyến giữa của Quảng Nam.

Bên kia chiến tuyến, HLV Phan Văn Tài Em cũng bộc lộ mong muốn có được ít nhất 1 điểm khi bố trí đội hình rất thấp khi chỉ cắm duy nhất tiền đạo Da Sylva ở phía trên. Còn lại, các cầu thủ Sài Gòn FC luôn thường trực ở phần sân nhà.

Thế trận trong 45 phút đầu tiên hoàn toàn nghiêng về đội chủ nhà Quảng Nam, nhưng những pha lên bóng thiếu đột biến đã dễ dàng bị đội khách hóa giải. Không tìm được đường vào khung thành Đức An, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chấp nhận rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Sau giờ nghỉ, HLV Hoàng Văn Phúc đã có sự điều chỉnh khi tung tiền vệ Đình Thắng vào sân để thay cho Đức Thắng, tân binh thi đấu không ấn tượng trong suốt hiệp 1. Chính việc thay đổi này đã giúp đội chủ nhà Quảng Nam FC tạo ra được lợi thế.

Phút 46, từ đường chuyền của đồng đội, bóng tìm đến trúng chân của Hà Minh Tuấn và tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội để mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà, qua đó đưa Quảng Nam FC tạm vươn lên dẫn trước.

Bị dẫn trước khiến kế hoạch chơi phòng ngự với quân số đông bên phần sân nhà bị phá sản, vì thế HLV Phan Văn Tài Em đã yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình hơn. Tuy nhiên, những pha lên bóng của họ chưa thật sự rõ nét.

'Tiểu Huỳnh Đức' ghi bàn, ĐKVĐ Quảng Nam FC vẫn bị chia điểm trên sân nhà - Ảnh 2

Ngọc Duy và đồng đội buộc ĐKĐV chia điểm ngay trên sân nhà. Ảnh: Đình Viên.

Ngược lại, Quảng Nam FC sau bàn khai thông bế tắc đã chơi tốt hơn so với hiệp 1, những tình huống triển khai bóng sang hai biên đã xuất hiện nhiều hơn thay vì tập trung bóng cho Thanh Trung ở hiệp 1. Nếu như chuẩn xác ở pha dứt điểm cuối cùng, có lẽ lưới của Đức An đã rung lên nhiều hơn.

Lối chơi không có nhiều đột biến, nhưng bất ngờ Sài Gòn FC đã tìm được bàn gỡ. Phút 63, từ pha phạt góc của đồng đội, Hoàng Thiên có mặt đúng lúc đệm bóng tung lưới Văn Cường, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sau bàn gỡ hòa của Hoàng Thiên, trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn với màn "ăn miếng, trả miếng" giữa hai bên. Tuy nhiên không có bàn thắng nào nữa được ghi, vì vậy tỉ số hòa 1-1 được giữ nguyên đến phút cuối cùng.

Ghi bàn: Minh Tuấn (46'), Hoàng Thiên (63')

Đội hình ra sân:

Quảng Nam FC: Văn Cường, Văn Học, Văn Phong, Thiago, Văn Hà, Quang Huy, Thanh Hưng, Thanh Trung, Đức Thắng, Wander Luiz, Minh Tuấn.

Sài Gòn FC: Đức An, Hoàng Quảng, Anh Vũ, Tiến Duy, Quốc Long, Ngọc Duy, Hoàng Thiên, Văn Triền, Xuân Dương, Văn Tân, Da Sylva.

Theo VIẾT ĐỊNH (BongDa.com.vn)