Tìm 1 người Hàn Quốc liên quan đường dây mua bán dâm cao cấp ở TPHCM

31/05/2024 - 19:43

Công an TPHCM đề nghị 1 người Hàn Quốc liên quan đến đường dây mua bán dâm núp bóng nhà hàng Gallery, quận 1, đến để làm việc, phục vụ quá trình điều tra.

Ngày 31/5, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vẫn đang mở rộng điều tra về đường dây môi giới mại dâm xảy ra tại nhà hàng Gallery (số 160 Bis đường Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1) và các hành vi vi phạm pháp luật khác, bị phát hiện vào cuối tháng 7/2023.

Để phục vụ điều tra, Công an TPHCM phát đi thông báo truy tìm đối với Kim Kwang Ho (38 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc).

mai-dam-3.png

Các đối tượng liên quan đến ổ mại dâm núp bóng nhà hàng Gallery và 1 tụ điểm mại dâm bị bắt giữ cùng thời điểm. Ảnh: CACC

Như đã thông tin, tối 19/7, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an quận 1 bất ngờ kiểm tra nhà hàng Gallery. Tại đây có mặt chủ nhà hàng, 22 nhân viên cùng 52 nữ tiếp viên đang phục vụ khách nước ngoài.

Cùng lúc tổ công tác đã kiểm tra 1 khách sạn trên đường Mạc Thị Bưởi, phát hiện, bắt quả tang 2 người đàn ông Hàn Quốc mua dâm 2 cô gái, là nữ tiếp viên nhà hàng Gallery. Hai cô này khai, đi khách là do các quản lý của nhà hàng móc nối với đối tượng Lê Tấn Thanh (48 tuổi) để sắp xếp cho cuộc vui mua-bán dâm này.

Công an truy xét, bắt giữ Kim Tae Hyung (48 tuổi), Cha JinYoung (46 tuổi,) và Lee HyunJunl (25 tuổi, đều mang quốc tịch Hàn Quốc), Nguyễn Thị Ngọc Loan (29 tuổi) Lê Tấn Thanh (SN 48 tuổi) về hành vi “Môi giới mại dâm”.

Ngoài ra, công an bắt giữ thêm Bùi Thị Phương Dung (34 tuổi), Bùi Duy Hà (39 tuổi) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

mai dam 1.png

Nhà hàng Gallery. Ảnh: CACC

Theo điều tra, Kim Tea Hyung và Cha Jinyoung hùn nhau mở nhà hàng Gallery và biến tướng thành 'thiên đường' sung sướng dành cho người nước ngoài.

Nhà hàng hoạt động từ 20/6/2022 đến khi bị phát hiện, 2 ông chủ Hàn Quốc trực tiếp điều hành, quản lý. Lee HyunJun làm tổng quản lý, Loan và một số người khác tham gia làm quản lý, điều nhân viên.

Vì hám lợi, 2 ông chủ Hàn Quốc đã chỉ đạo tổng quản lý, quản lý khi tiếp nhận nữ tiếp viên, ngoài nhan sắc thì điều kiện phải là chấp nhận 'đi khách'. Công an làm rõ, doanh thu của nhà hàng Gallery từ hoạt động mua bán dâm của các nữ tiếp viên khoảng 4 tỷ đồng/tháng.

Nhà hàng có 30 phòng karaoke hoạt động không phép, có 20 nhân viên phục vụ và  80 nữ tiếp viên sẵn sàng đi khách.

Các chân dài là nữ tiếp viên ở nhà hàng có giá đi khách từ 2,3 - 3,8 triệu đồng/lượt.

Để đối phó với cơ quan chức năng, các ông chủ Hàn Quốc và đội ngũ quản lý đã thiết kế hệ thống báo động bằng âm thanh, bằng ánh sáng; phía trước nhà hàng luôn có từ 3 đến 5 bảo vệ túc trực. Nhà hàng còn có đội ngũ xe sang trọng đón khách cùng nữ tiếp viên đến bãi đáp là căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà riêng có bảo vệ.

Khi bị bắt giữ, 2 ông chủ Hàn Quốc khai, đã đưa cho Bùi Thị Phương Dung, Bùi Duy Hà số tiền 120 triệu đồng/tháng để “ngoại giao” với cơ quan chức năng, mục đích là để nhà hàng không bị kiểm tra. Cơ quan điều tra đã làm rõ các tình tiết ban đầu và tiến hành bắt giữ 2 người này để làm rõ.

Đồng thời, khi mở rộng điều tra, công an xác định có 1 người Hàn Quốc khác, là Kim Kwang Ho (38 tuổi) có liên quan.

Cụ thể, Kim Kwangho có mở thẻ ngân tại Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (SHBVN) và đưa cho Kim Tae Hyung sử dụng.

Theo VietNamNet