Kết quả tìm kiếm cho "Ðất Mũi"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 138

  • 99 giai thoại về rồng và đế vương nước Việt qua các thời kỳ lịch sử

    99 giai thoại về rồng và đế vương nước Việt qua các thời kỳ lịch sử

    11-02-2024 09:26:46

    99 mẩu chuyện sẽ phần nào cung cấp cho độc giả những điều lý thú, ly kỳ, hấp dẫn về Rồng - con vật huyền thoại liên quan đến những bậc đế vương trong lịch sử Việt Nam.

  • Sắc Xuân Tết Việt

    Sắc Xuân Tết Việt

    09-02-2024 09:55:04

    Tết Việt độc đáo không chỉ ở những nét đẹp phong tục hay những món ăn truyền thống mà còn đa dạng sắc màu bởi nó không bó hẹp trong phạm vi lễ tết thông thường: cúng tiễn năm cũ, mừng năm mới, vui chơi, hội hè.

  • Bánh chưng - chiếc bánh mang hồn Tết Việt

    Bánh chưng - chiếc bánh mang hồn Tết Việt

    07-02-2024 08:27:58

    Bánh chưng có lịch sử lâu đời và vị trí đặc biệt trong tâm thức của người Việt. Bánh chưng không đơn thuần là một món ăn, mà là nguồn cội, là văn hóa, là sự tổng hòa của trời, đất với những tinh túy mà thiên nhiên ban tặng người Việt. Có lẽ vì thế mà người ta nhớ bánh chưng như nhớ Tết và nhớ Tết là nhớ về món bánh của Tổ tiên.

  • Mùi tết thơm nồng sắn dây

    Mùi tết thơm nồng sắn dây

    27-01-2024 19:51:50

    Khi những cơn mưa phùn báo hiệu Tết Nguyên đán đang cận kề cũng là lúc nhà nhà ở làng tôi tháo chiếc bồ được treo bên hông nhà xuống. Mưa nắng xen kẽ chẳng thể nào phơi ngoài trời được, chiếc bồ và chiếc sề sẽ là vật dụng không thể thiếu để tạo nên những mẻ bột sắn dây trắng tinh, thơm lừng.

  • Tottenham-Man City: Cuộc đọ sức đầy duyên nợ

    Tottenham-Man City: Cuộc đọ sức đầy duyên nợ

    25-01-2024 19:51:05

    Trận cầu trong khuôn khổ vòng 4 cúp FA hứa hẹn nhiều kịch tính, khi Manchester City đang quyết tâm chấm dứt kỷ lục buồn tại London, còn Gà Trống vẫn chực chờ quật ngã đối thủ ưa thích.

  • Mười năm “xây” Tết cùng người lao động

    Mười năm “xây” Tết cùng người lao động

    25-01-2024 08:33:42

    Chương trình Tết Sum vầy sau 10 năm tổ chức với quy mô toàn quốc đã thể hiện sự thống nhất, tinh thần quyết tâm của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các cấp công đoàn trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, lợi ích của đoàn viên, người lao động, ngày càng được chăm lo tốt hơn, bảo vệ tốt hơn, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đến nay, Chương trình đã trở thành “thương hiệu” của tổ chức Công đoàn, là sự kiện nổi bật, niềm mong đợi của đoàn viên, người lao động cả nước vào dịp Tết đến, Xuân về.

  • Mỹ vị Lương Sơn

    Mỹ vị Lương Sơn

    02-12-2023 09:19:43

    Về với xã Lương Sơn, huyện Yên Lập, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn gần gũi với thiên nhiên núi rừng. Một trong số đó là cá suối nấu giấm mẻ. Món ăn quen thuộc, bình dị nhưng không kém phần đặc sắc của đồng bào người Mường nơi đây.

  • Cẩm nang du lịch Mỹ tiết lộ 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

    Cẩm nang du lịch Mỹ tiết lộ 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

    13-11-2023 14:53:55

    Mới đây, trang cẩm nang du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet của Mỹ vừa đưa ra gợi ý về 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam để các du khách nước ngoài tham khảo và có cơ hội trải nghiệm.

  • Super Sunday Chelsea-Man City: Khi sai lầm sẽ phải trả giá đắt

    Super Sunday Chelsea-Man City: Khi sai lầm sẽ phải trả giá đắt

    12-11-2023 08:43:49

    Dù mới giành chiến thắng 4-1 trong trận derby London, không nhiều cổ động viên Chelsea để ý đến tình huống Mauricio Pochettino trừng mắt tức giận, liên tục khoa tay điên cuồng và không ngừng hét lớn phía bên ngoài đường biên. Chelsea dưới thời ông thầy người Argentina vẫn chưa "nếm mùi" thất bại trước những đội bóng lớn. Nhưng mọi chuyện sẽ rất khác khi phải chạm trán với thế lực áo xanh thật sự - Manchester City.

  • Lạ miệng món bánh chưng nhân cá chép ở Bắc Kạn, cả năm chỉ có một lần

    Lạ miệng món bánh chưng nhân cá chép ở Bắc Kạn, cả năm chỉ có một lần

    06-11-2023 09:37:20

    Khác với bánh chưng truyền thống, bánh chưng của một bộ phận người Tày ở Bắc Kạn chỉ xuất hiện vào đúng dịp rằm tháng 7 với phần nhân lạ miệng làm từ cá chép đồng, luộc trong nhiều giờ để bánh chín mềm nhừ, dậy mùi thơm nức mũi.

  • Điểm đến tâm linh thờ Thủy Tổ Quốc Mẫu

    Điểm đến tâm linh thờ Thủy Tổ Quốc Mẫu

    28-09-2023 09:51:57

    Theo sử sách và huyền tích truyền lại, Thủy Tổ Quốc Mẫu là hoàng hậu của Vua Kinh Dương Vương, người đã sinh thành và dưỡng dục Quốc Tổ Lạc Long Quân, là bà nội của các Vua Hùng. Hiện nay, Thủy Tổ Quốc Mẫu được nhân dân phụng thờ ở Đền Tiên (phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì), nơi đây trở thành điểm đến tâm linh của du khách trong mỗi chuyến hành hương về Đất Tổ.

  • Bệnh nhân sốt xuất huyết hết sốt mới vào giai đoạn nguy hiểm

    Bệnh nhân sốt xuất huyết hết sốt mới vào giai đoạn nguy hiểm

    27-09-2023 13:58:46

    Khi mắc sốt xuất huyết, giai đoạn từ ngày thứ 3 đến ngày thứ 7 mắc bệnh là thời kỳ nguy hiểm nhất, bệnh nhân dễ rơi vào sốc, mất máu, hạ tiểu cầu...