Kết quả tìm kiếm cho "ăn ốc biển"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 1150

  • Tư tưởng của Ph.Ăng-ghen soi sáng con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam

    Tư tưởng của Ph.Ăng-ghen soi sáng con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam

    28-11-2023 08:46:54

    Ph.Ăng-ghen (1820-1895) là một nhà khoa học, triết học và một nhà lý luận chính trị người Đức. Với trí tuệ uyên bác, tinh thần khoa học cần mẫn và phẩm chất nhân văn cao đẹp, luôn mong muốn đem đến những điều tốt đẹp cho nhân loại, Ph.Ăng-ghen đã luôn sát cánh cùng C.Mác nghiên cứu, chỉ ra quy luật tất yếu khách quan của quá trình vận động, biến đổi, phát triển xã hội loài người, từ đó khẳng định tiến trình phát triển của nhân loại sẽ đi đến xã hội cộng sản chủ nghĩa tốt đẹp, tiến bộ, văn minh, ấm no, hạnh phúc.

  • Phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc

    Phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc

    27-11-2023 18:33:11

    Giáo dục ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số của Đồng bằng sông Cửu Long đã có những chuyển biến tích cực, chất lượng dạy và học được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường cao… Từ đó, cơ bản rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các dân tộc, vùng miền, đô thị và nông thôn. Đây là nỗ lực của chính quyền các cấp cùng chính sách của nhà nước kịp thời, phù hợp dành cho đồng bào dân tộc thiểu số ở nước ta.

  • Ngôi chùa 'độc nhất vô nhị' được làm bằng vỏ ốc nổi tiếng ở Việt Nam

    Ngôi chùa 'độc nhất vô nhị' được làm bằng vỏ ốc nổi tiếng ở Việt Nam

    26-11-2023 09:09:11

    Chùa Từ Vân hay thường được gọi là chùa Ốc, tọa lạc trên đường 3 tháng 4 (phường Cam Linh, TP Cam Ranh, Khánh Hòa). Nhờ kiến trúc vô cùng độc đáo, ngôi chùa này không chỉ là nơi sinh hoạt tôn giáo của người dân mà còn là địa điểm tham quan đặc sắc, cuốn hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng.

  • Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa Óc Eo

    Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa Óc Eo

    26-11-2023 19:23:46

    Những năm qua, công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Óc Eo đạt được nhiều thành tựu. Trong đó, Khu di tích Óc Eo - Ba Thê (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) là Di tích cấp quốc gia đặc biệt, đang trong giai đoạn làm hồ sơ đề nghị UNESCO (Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa Liên Hiệp Quốc) ghi danh là Di sản văn hóa thế giới.

  • 5 thói quen ăn sáng huỷ hoại sức khoẻ nhiều người vẫn mắc phải

    5 thói quen ăn sáng huỷ hoại sức khoẻ nhiều người vẫn mắc phải

    24-11-2023 09:00:10

    Đừng nghĩ rằng chỉ bỏ bữa sáng mới hại cho sức khỏe, nếu mắc phải những sai lầm sau đây khi ăn sáng thì bạn đang tự huỷ hoại sức khoẻ của mình.

  • Về biên giới cuối mùa nước

    Về biên giới cuối mùa nước

    23-11-2023 19:32:41

    “Con nước vơi đi, rồi nước lại đầy…” là hình ảnh riêng có của miền Tây. Dù nước đầy hay nước vơi, nhiệm vụ của lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP), dân quân ở đầu nguồn vẫn trĩu nặng ngày qua ngày. Đó là gìn giữ nhịp sống bình yên cho Nhân dân, gìn giữ đất trời Tổ quốc.

  • Ra mắt tập di cảo của Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp - 'Anh hùng còn chi'

    Ra mắt tập di cảo của Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp - 'Anh hùng còn chi'

    21-11-2023 08:59:44

    Trong tháng 11/2023, Công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam đã cho ra mắt tập di cảo của Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp - "Anh hùng còn chi".

  • Dệt tâm tình bằng uzu

    Dệt tâm tình bằng uzu 

    19-11-2023 14:15:00

    Hàng chục năm trước, uzu chỉ là loại cây sinh sống ở Vương quốc Campuchia. Tình cờ, chúng được nhập khẩu vào Việt Nam, tạo thành sản phẩm đặc trưng cho vùng đầu nguồn biên giới Tân Châu (tỉnh An Giang).

  • Văn hóa Óc Eo trong bối cảnh văn hóa Châu Á

    Văn hóa Óc Eo trong bối cảnh văn hóa Châu Á

    17-11-2023 06:11:18

    Hội thảo “Văn hóa Óc Eo trong bối cảnh văn hóa Châu Á” diễn ra ngày 17/11, do Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam và UBND tỉnh An Giang đồng chủ trì. Đây là hội thảo quan trọng và có ý nghĩa lớn trong việc công bố kết quả nghiên cứu khoa học của Đề án Văn hóa Óc Eo - Nam Bộ, là cơ hội để trao đổi học thuật, tuyên truyền, quảng bá về những giá trị nổi bật của Văn hóa Óc Eo và Vương quốc Phù Nam, cung cấp cơ sở khoa học cho công tác nghiên cứu xây dựng hồ sơ đề cử Khu di tích Óc Eo - Ba Thê là Di sản văn hóa thế giới.

  • Đi chợ mùa nước nổi

    Đi chợ mùa nước nổi

    17-11-2023 06:22:49

    Nhịp sống sôi động của mùa nước nổi không chỉ được tìm thấy ở không khí đánh bắt thủy sản ngoài đồng, mà còn rộn ràng ở các khu chợ, dọc đường, bến sông… với cảnh mua bán xôm tụ. Về cuối mùa lũ, các mặt hàng đều rẻ hơn, người dân tranh thủ mua về chế biến các món ăn đặc sắc cho gia đình.

  • Ba loại hạt tốt như cá hồi, ăn hằng ngày ngăn ngừa đủ các bệnh

    Ba loại hạt tốt như cá hồi, ăn hằng ngày ngăn ngừa đủ các bệnh

    14-11-2023 09:40:02

    Một số loại hạt chứa omega-3 là chất béo tốt có tác dụng phòng ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, suy giảm trí nhớ.

  • Phòng, chống sâu bệnh gây hại vụ lúa thu đông

    Phòng, chống sâu bệnh gây hại vụ lúa thu đông

    13-11-2023 14:59:11

    Giai đoạn lúa đẻ nhánh, làm đòng là thời điểm có nhiều loại sâu bệnh phát triển, gây hại. Hiện nay, bà con nông dân trên địa bàn huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) tăng cường kiểm tra đồng ruộng chủ động ngăn chặn sâu bệnh gây hại vụ lúa thu đông 2023, không để ảnh hưởng đến năng suất.