Kết quả tìm kiếm cho "đạt thỏa thuận đột phá"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 647

  • Ngoại giao kinh tế đóng góp tích cực cho phát triển đất nước

    Ngoại giao kinh tế đóng góp tích cực cho phát triển đất nước

    29-08-2023 08:36:57

    Trong suốt 78 năm kể từ khi được thành lập, ngành ngoại giao là mặt trận chiến lược trong thời kỳ đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước và là lực lượng tiên phong trong thiết lập, mở rộng quan hệ quốc tế, thu hút nguồn lực bên ngoài phục vụ phát triển, nâng cao vị thế đất nước, góp phần tạo lập và giữ vững môi trường đối ngoại ổn định cho phát triển kinh tế-xã hội trong giai đoạn xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

  • Biến đổi khí hậu khiến nắng nóng và cháy rừng bùng phát ở châu Âu

    Biến đổi khí hậu khiến nắng nóng và cháy rừng bùng phát ở châu Âu

    19-08-2023 14:18:49

    Châu Âu một lần nữa phải chống chọi với cái nóng thiêu đốt trong mùa hè này và những đám cháy rừng bùng phát khắp lục địa từ Địa Trung Hải đến Tây Ban Nha.

  • Số người thiệt mạng trong thảm họa cháy rừng ở Hawaii lên tới 99

    Số người thiệt mạng trong thảm họa cháy rừng ở Hawaii lên tới 99

    15-08-2023 14:03:49

    Ngày 15/8, giới chức bang Hawaii (Mỹ) cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy rừng nghiêm trọng bùng phát hôm 9/8 tại đảo Maui đã lên tới 99 người. Nhiều khả năng, con số này chưa dừng lại khi nỗ lực tìm kiếm người mất tích vẫn đang được triển khai.

  • An Giang: Nghiên cứu mô hình, giải pháp cải cách hành chính

    An Giang: Nghiên cứu mô hình, giải pháp cải cách hành chính

    15-08-2023 07:17:14

    Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) tỉnh An Giang năm 2022 xếp hạng 42/63 tỉnh, thành phố của cả nước, tăng 5 bậc so năm 2021. Hội đồng thẩm định (Bộ Nội vụ) ghi nhận một số sáng kiến giải pháp CCHC của tỉnh. Tuy nhiên, tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, triển khai nhiều mô hình, giải pháp CCHC hiệu quả, để duy trì kết quả đạt được.

  • Nguy cơ xảy ra khủng hoảng lương thực toàn cầu: Nguyên nhân do đâu?

    Nguy cơ xảy ra khủng hoảng lương thực toàn cầu: Nguyên nhân do đâu?

    07-08-2023 08:40:18

    Đằng sau những con số thống kê về tác động của khủng hoảng lương thực là những gia đình đang vật lộn để tồn tại trước những khó khăn không thể tưởng tượng nổi.

  • Thủ tướng chỉ thị đảm bảo an ninh lương thực, thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo bền vững

    Thủ tướng chỉ thị đảm bảo an ninh lương thực, thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo bền vững

    06-08-2023 14:56:53

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 5/8/2023 về việc đảm bảo vững chắc an ninh lương thực quốc gia và thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo bền vững trong giai đoạn hiện nay.

  • Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam-Indonesia đi vào chiều sâu

    Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam-Indonesia đi vào chiều sâu

    05-08-2023 19:35:29

    Chiều 5/8, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam dự 'Diễn đàn chính sách, pháp luật thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam-Indonesia' do Ủy ban Kinh tế Quốc hội Việt Nam, Bộ Công thương Việt Nam, phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia tổ chức.

  • An Giang thực hiện đồng bộ giải pháp nâng cao PCI

    An Giang thực hiện đồng bộ giải pháp nâng cao PCI

    02-08-2023 06:00:34

    Những tháng cuối năm 2023, các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh An Giang tập trung triển khai chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Đặc biệt, các cấp, ngành chú trọng xây dựng hình ảnh lãnh đạo, chính quyền tỉnh cởi mở, năng động và sáng tạo, luôn đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp (DN) để DN yên tâm đầu tư sản xuất - kinh doanh, phát triển.

  • Nhìn lại nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII: Tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế

    Nhìn lại nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII: Tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế

    01-08-2023 13:45:58

    Nhìn lại nửa nhiệm kỳ Đại hội khóa XIII của Đảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung có bài viết: “Hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế tiếp tục được mở rộng và đạt nhiều kết quả quan trọng; tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế”.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc tại Bắc Ninh

    Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc tại Bắc Ninh

    30-07-2023 14:10:39

    Trong chương trình thăm, làm việc tại tỉnh Bắc Ninh, sáng 30/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác của Chính phủ đã dự lễ khởi công, thăm các dự án hạ tầng giao thông, đô thị, an sinh xã hội và sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

  • Thêm cơ hội mới - phát triển du lịch âm nhạc ở Việt Nam

    Thêm cơ hội mới - phát triển du lịch âm nhạc ở Việt Nam

    30-07-2023 08:19:10

    Theo các chuyên gia du lịch, bên cạnh du khách, người hâm mộ trong nước, quốc tế, sự kiện lưu diễn của BlackPink còn thu hút đông đảo giới truyền thông thế giới đến nước ta. Có thể nói là sự kiện góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch, từ nhà hàng, khách sạn, vui chơi giải trí, mua sắm, tham quan; quảng bá hình ảnh...

  • Bước tạo đà mạnh mẽ cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Áo, Italy và Tòa thánh Vatican

    Bước tạo đà mạnh mẽ cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Áo, Italy và Tòa thánh Vatican

    30-07-2023 08:03:44

    Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa. Việt Nam muốn là bạn, là đối tác tin cậy của tất cả các nước, là thành viên tích cực và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Chủ trương này đã được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh trong các cuộc hội đàm, tiếp xúc với các nhà lãnh đạo trong chuyến thăm chính thức Áo, thăm cấp Nhà nước tới Italy và thăm Toà thánh Vatican vừa kết thúc thành công tốt đẹp với nhiều kết quả vượt mong đợi.