Kết quả tìm kiếm cho "ẩm thực miệt vườn"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 135

  • Sắc tím của rừng!

    Sắc tím của rừng!

    28-04-2022 06:49:56

    Tháng 4, những cơn mưa theo mây tưới mát núi rừng. Bảy Núi chuyển mình với màu xanh mướt mắt và xen lẫn sắc tím của những cây bằng lăng rừng trổ bông. Với người mộng mơ, mùa bằng lăng rừng bao giờ cũng ẩn chứa nét đẹp riêng, làm nên vẻ thơ mộng của Bảy Núi sau những ngày nắng cháy.

  • "Sức nóng" của du lịch dịp nghỉ lễ

    "Sức nóng" của du lịch dịp nghỉ lễ

    27-04-2022 08:05:41

    Tiếp nối kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, thị trường du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay dự kiến sẽ thu hút đông khách trở lại. Ðây được xem là cú huých mạnh mẽ góp phần làm hồi sinh nhanh chóng "ngành công nghiệp không khói" nước nhà sau thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

  • Mùa mưa Bảy Núi

    Mùa mưa Bảy Núi

    15-04-2022 06:48:52

    Những ngày qua, vùng Bảy Núi đã dần “chuyển trạng thái” sang mùa mưa với rất nhiều nét đặc trưng. Lúc này, miệt bán sơn dã trở nên khác biệt, với nét chấm phá mới của bức tranh thiên nhiên và sự lên ngôi của những đặc sản theo mùa.

  • Chuyện của bằng lăng

    Chuyện của bằng lăng

    08-04-2022 05:22:51

    Thuộc địa phận thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), quán cháo của chị Sáu nằm trên đoạn đường văng vắng. Người qua kẻ lại mấy khi để ý quán nhỏ xíu, khuất sau hàng cây này. Tự nhiên vài tuần nay, quán của chị… nên thơ lắm, ai đi ngang cũng nhìn một chút. Dưới gốc bằng lăng, mấy bộ bàn ghế lúc nào cũng tim tím, phủ đầy hoa. Bóng mát của cây đủ rộng, đủ níu chân khách phương xa dừng lại, nương nhờ chút thảnh thơi giữa khoảng không xanh ngắt nắng trời.

  • Du lịch Nam Bộ nhanh chóng phục hồi, tự tin đón cao điểm Hè

    Du lịch Nam Bộ nhanh chóng phục hồi, tự tin đón cao điểm Hè

    03-04-2022 19:40:04

    Kết thúc quý I/2022 với nhiều kết quả khả quan trong phục hồi du lịch thích ứng trạng thái bình thường mới, ngành du lịch các địa phương phía Nam đã sẵn sàng nhiều sản phẩm, sự kiện ấn tượng, hứa hẹn thu hút du khách nội địa và quốc tế ngay trong dịp nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, cũng như mùa du lịch Hè năm nay.

  • Du lịch Nam Bộ: Làm mới sản phẩm, thu hút dòng khách phù hợp

    Du lịch Nam Bộ: Làm mới sản phẩm, thu hút dòng khách phù hợp

    07-03-2022 08:01:51

    Làm mới sản phẩm, nâng chất dịch vụ, có chiến lược thu hút các dòng khách phù hợp là những giải pháp được các địa phương triển khai với nỗ lực và quyết tâm cao nhất nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn.

  • Làm mới sản phẩm, nâng chất dịch vụ, đáp ứng nhu cầu trong nước và quốc tế

    Làm mới sản phẩm, nâng chất dịch vụ, đáp ứng nhu cầu trong nước và quốc tế

    07-03-2022 03:36:29

    Quyết định mở cửa du lịch hoàn toàn trong điều kiện “bình thường mới” từ ngày 15/3 được xem là cơ hội lớn để du lịch các địa phương sớm phục hồi toàn diện, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Làm mới sản phẩm, nâng chất dịch vụ, có chiến lược thu hút các dòng khách phù hợp là những giải pháp được các địa phương, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ triển khai với nỗ lực và quyết tâm cao nhất nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn và có bước phát triển mới

  • An Giang từng bước khởi động, phục hồi và phát triển du lịch

    An Giang từng bước khởi động, phục hồi và phát triển du lịch

    14-02-2022 04:12:05

    2 năm vừa qua, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến ngành du lịch (DL) cả nước nói chung và tỉnh An Giang nói riêng. Trong bối cảnh khó khăn chung, tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. DL An Giang đang dần thích ứng linh hoạt với tình hình mới, từng bước phục hồi hoạt động và tạo diện mạo mới…

  • Độc đáo tranh thờ của người Dao quần chẹt Thanh Hóa

    Độc đáo tranh thờ của người Dao quần chẹt Thanh Hóa

    08-02-2022 13:41:09

    Sinh sống lâu đời trên vùng đất Cẩm Thủy (Thanh Hóa), đồng bào dân tộc Dao quần chẹt đã gìn giữ và duy trì một trong những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc mình đó là tranh thờ.

  • Biểu diễn sân khấu kỷ niệm 29 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc

    Biểu diễn sân khấu kỷ niệm 29 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc

    19-12-2021 18:01:38

    Nhà hát kịch Việt Nam vừa tổ chức biểu diễn vở nhạc kịch “Cô gái và chiếc xe máy” vào tối 18-12 nhân dịp kỷ niệm 29 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hàn Quốc với sự tham dự của đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cùng ông Lý Xương Căn, hậu duệ đời thứ 31 của Vua Lý Thái Tổ, hiện là Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

  • Những người sống tựa vào “chợ âm phủ”

    Những người sống tựa vào “chợ âm phủ”

    01-12-2021 06:12:45

    “Chợ âm phủ” hay “chợ ma” là những cái tên người ta gọi vui cho khoảnh chợ nhóm họp tự phát ở gần cầu Tha La (xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Cái tên gợi sự tò mò, cái thú vị của phiên chợ lúc mù trời tạo dựng nên tiếng tăm xưa nay. Khách phương xa đến rồi đi, mang về trải nghiệm mới lạ cho cuộc sống. Còn người dân vẫn cứ gắn bó với chợ, mang về miếng cơm manh áo cho chính mình.

  • Bí quyết tạo nên đặc sản lẩu mắm rừng U Minh

    Bí quyết tạo nên đặc sản lẩu mắm rừng U Minh 

    14-09-2021 09:02:18

    Đến Cà Mau, du khách sẽ hối tiếc nếu bỏ qua lẩu mắm U Minh - món ăn lọt tốp 100 món ăn đặc sản Việt Nam.