Kết quả tìm kiếm cho "Ốc móng tay chúa"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 324

  • Mùa hoa trẩu trên Mã Yên Sơn

    Mùa hoa trẩu trên Mã Yên Sơn

    27-03-2022 09:43:27

    Tháng Ba, nắng ấm lên, những đàn ong qua kỳ ngủ đông, thức dậy tung cánh đi tìm hoa, chắt chiu mật ngọt dâng đời, trên những cánh rừng trẩu bạt ngàn ở đèo Mã Yên Sơn đang xòe tán lá xanh ken dày, bắt đầu bung trắng những chùm hoa mời gọi. Con đèo như chiếc yên ngựa, vắt qua dãy núi Con Voi hiểm trở, xưa in dấu bước chân những đoàn dân công trùng điệp thồ gạo, tải đạn góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ lừng lẫy, nay đang xanh rừng và sáng bừng ánh điện xây dựng nông thôn mới ở vùng cửa ngõ phía nam tỉnh Lào Cai.

  • 2 người phụ nữ nghèo khó cần được chia sẻ

    2 người phụ nữ nghèo khó cần được chia sẻ

    24-03-2022 06:40:51

    Đó là hoàn cảnh đáng thương của bà Nguyễn Thị Sáu và Nguyễn Thị Đẹp (cùng ngụ ấp Tân Thạnh, xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) vừa sống trong cảnh nghèo khó vừa mang bệnh tật, rất cần sự chia sẻ từ những tấm lòng nhân ái.

  • An Giang phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng

    An Giang phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng

    17-03-2022 06:24:13

    An Giang là tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long, có hệ thống giao thông thủy, bộ thuận tiện. Hệ thống giao thông của tỉnh tạo được mạng lưới giao thông liên vùng quan trọng của quốc gia và quốc tế, như: Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên), Vĩnh Xương (TX. Tân Châu) và Long Bình (huyện An Phú). Hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông phát triển đã kết nối đến các vùng, khu du lịch, trung tâm kinh tế trọng điểm và đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Vì vậy, việc đầu tư hệ thống vận tải hành khách công cộng đồng bộ, đáp ứng nhu cầu phát triển là hết sức cần thiết.

  • Những món quà hơn vạn đóa hoa!

    Những món quà hơn vạn đóa hoa!

    08-03-2022 04:19:29

    Ngày 8-3, khắp nơi ngập tràn hoa, quà và những lời chúc đặc biệt gửi tặng đến phái đẹp. Song thực tế, còn có những món quà còn xứng đáng hơn, đó là tình yêu thương và sự sẻ chia trong cuộc sống!.

  • Thay đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang phát triển nông nghiệp, từ chống sang chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu

    Thay đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang phát triển nông nghiệp, từ chống sang chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu

    06-03-2022 13:41:23

    Sáng 6-3, tại tỉnh Kiên Giang, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chủ trì Hội nghị về thúc đẩy phát triển nông nghiệp Đồng bằng Sông Cửu Long chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu, với chủ đề “Khát vọng nông nghiệp Đất Chín Rồng xanh - sinh thái - bền vững”, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND của 13 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long phối hợp tổ chức. Cùng dự có lãnh đạo các các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

  • 24 giờ vui chơi hết nấc tại Phú Quốc

    24 giờ vui chơi hết nấc tại Phú Quốc 

    11-02-2022 08:18:40

    Được mệnh danh là hòn Đảo Ngọc đẹp tựa thiên đường, Phú Quốc luôn là điểm đến ít nhất phải đến 1 lần trong đời đối với các tín đồ yêu biển. Và dù chỉ có vỏn vẹn 24 giờ, bạn cũng sẽ có những trải nghiệm vui chơi vô cùng kỳ thú.

  • Đi chợ đầu năm

    Đi chợ đầu năm

    10-02-2022 07:02:32

    Không hối hả, tất bật như những phiên chợ mua bán ngày giáp Tết, chợ họp những ngày đầu năm diễn ra trong không khí nhẹ nhàng, chóng vánh nhưng vẫn vui vẻ. Đó là tâm lý ai cũng mong đợi để khởi đầu một năm được hanh thông, đầy may mắn.

  • Những điểm du xuân hấp dẫn ở An Giang

    Những điểm du xuân hấp dẫn ở An Giang

    08-02-2022 06:17:08

    Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn huyền bí cùng các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh tín ngưỡng, rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn, An Giang sẽ là điểm “check-in” ấn tượng, không thể bỏ qua trong những ngày đầu năm.

  • Khám phá Thất Sơn huyền bí

    Khám phá Thất Sơn huyền bí

    31-01-2022 06:11:46

    Thiên nhiên đã ban tặng cho An Giang rất nhiều ngọn núi lớn nhỏ giữa đồng bằng châu thổ. Người xưa đã chọn 7 ngọn núi tiêu biểu (thuộc huyện Tri Tôn và Tịnh Biên) để đặt tên cho cụm núi này là Thất Sơn hay còn gọi là Bảy Núi. Đó là Thiên Cấm Sơn (núi Cấm), Phụng Hoàng Sơn (núi Cô Tô), Ngọa Long Sơn (núi Dài Lớn), Anh Vũ Sơn (núi Két), Ngũ Hồ Sơn (núi Dài Nhỏ hay núi Dài Năm Giếng), Liên Hoa Sơn (núi Tượng) và Thủy Đài Sơn (núi Nước).

  • Đời dớn

    Đời dớn

    04-02-2022 07:58:50

    Ngay hôm chúng tôi định lên đầu nguồn huyện An Phú (tỉnh An Giang), gió bấc hồ hởi đổ về. Lỡ hứa với người dân địa phương theo chân họ lúc 4 giờ sáng để xem đổ dớn, tôi đành chịu đựng cơn gió buốt da, mắt nhắm mắt mở khởi hành từ Long Xuyên. Đến nơi, mới 3 giờ 30 phút. Co ro trong ngày gió trở mình, người dân xung quanh ngạc nhiên: “Đúng là 3-4 giờ bà con thường đi đổ dớn ở khu vực biên giới. Nhưng cả năm nay, dịch bệnh ảnh hưởng, muốn đi cũng phải chờ trời sáng mới được nha!”.

  • Vợ chồng khuyết tật và 2 bà cháu gặp khó khăn cần giúp đỡ

    Vợ chồng khuyết tật và 2 bà cháu gặp khó khăn cần giúp đỡ

    20-01-2022 03:40:49

    Dù luôn cần mẫn lao động, nỗ lực phấn đấu vươn lên thoát nghèo, nhưng khó khăn vẫn đeo bám gia đình anh Trương Văn Sang và anh Nguyễn Văn Phiêu (cùng ngụ ấp Hòa Lợi, xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang). Cùng với đó, dịch bệnh COVID-19 càng làm cho 2 gia đình thêm bấp bênh, rất cần sự tương trợ của cộng đồng.

  • Những điểm nhấn An Giang

    Những điểm nhấn An Giang 

    19-01-2022 06:15:15

    Ngày 18-1, An Giang vinh dự đón Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác Trung ương đến thăm, làm việc với lãnh đạo tỉnh và tham dự các buổi lễ khởi công, khánh thành dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Đây là dấu ấn quan trọng trước thềm xuân Nhâm Dần 2022, hứa hẹn giai đoạn phát triển mới với nhiều niềm tin, kỳ vọng.