Kết quả tìm kiếm cho "5 mâm cơm chay"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 110

  • Trên đồng nước lũ

    Trên đồng nước lũ

    04-10-2019 07:41:15

    Mùa lũ, nhiều người dân tứ xứ có dịp hội tụ về để cùng hòa vào cuộc mưu sinh trên đồng nước. Giữa “đồng không, mông quạnh”, người ta không chỉ bàn nhau câu chuyện về câu, lưới, lọp, lờ… mà ở đó còn mang nét đẹp hiền hòa như con người miền Tây chân chất, dung dị nhưng luôn hào sảng, phóng khoáng.

  • Mai vàng… mùa nước nổi!

    Mai vàng… mùa nước nổi!

    27-09-2019 06:46:32

    “Mai vàng mùa nước nổi” - người miền Tây quê tôi thường ví von loài hoa mộc mạc với cái tên rất bình dị nhưng tràn ngập trong ký ức của biết bao người: bông điên điển. “Những chùm bông điên điển giữa đồng, dù nước có nhấn chìm nhưng vẫn gắng gượng vươn lên, dâng tặng cho đời sắc hoa vàng rực còn tượng trưng cho ý chí và khát vọng vươn lên mãnh liệt của con người tự bao đời.

  • Vượt suối, băng rừng, đưa từng học sinh đến lớp

    Vượt suối, băng rừng, đưa từng học sinh đến lớp

    23-09-2019 08:58:06

    Dù năm học mới đã bắt đầu được nửa tháng, nhưng hiện giáo viên của huyện miền núi Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi, vẫn phải nỗ lực đến từng bản làng, vào từng nhà dân để vận động học sinh đến lớp.

  • Châu Phú vào mùa nhãn xuồng cơm vàng

    Châu Phú vào mùa nhãn xuồng cơm vàng

    28-06-2019 07:48:31

    Những ngày giữa mùa hè, khi bầu trời phập phồng những cơn mưa xoa dịu đợt nắng ngột ngạt, oi ả, cũng là lúc những hộ dân trồng nhãn tại xã Khánh Hòa và Mỹ Đức (Châu Phú) bắt tay vào vụ thu hoạch nhãn xuồng cơm vàng thơm ngọt, trĩu cành.

  • Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng qua thơ và trường ca

    Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng qua thơ và trường ca

    29-04-2019 10:09:14

    Với truyền thống yêu thơ, không khí chiến thắng bao trùm tạo nên một cảm hứng lớn có sức cổ vũ lớn cho đội ngũ sáng tác. Thơ có mặt ở mọi lúc mọi nơi, và đặc biệt trong khí thế quyết thắng thơ nở rộ hàng chùm bài, hàng chục bài, hàng trăm bài đăng tải ở hầu hết các kênh thông tin ở Trung ương và địa phương.

  • Sức hút của hàng Việt đối với người dân nông thôn

    Sức hút của hàng Việt đối với người dân nông thôn

    16-04-2019 07:57:42

    Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đầu năm 2019, Siêu thị Tứ Sơn (TP. Châu Đốc) đưa hàng Việt về nông thôn với nhiều nội dung đổi mới, phong phú, hấp dẫn.

  • Xuân… thương hồ!

    Xuân… thương hồ!

    04-02-2019 07:00:01

    Bạn đã dạo chơi chợ nổi ngày xuân? Nếu chưa, hãy về với quê tôi, dù không “nổi tiếng” như chợ nổi Cái Răng (TP. Cần Thơ) hay chợ nổi Ngã Bảy/Phụng Hiệp (Hậu Giang) nhưng chợ nổi Long Xuyên và chợ nổi Châu Đốc vẫn giữ được nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của cư dân vùng ĐBSCL. Chợ nổi quê tôi cũng như bao chợ nổi khác, tồn tại theo cách rất riêng.

  • Đón Xuân mới trên những “ngôi nhà” cheo leo giữa biển khơi

    Đón Xuân mới trên những “ngôi nhà” cheo leo giữa biển khơi

    01-02-2019 08:39:07

    Mỗi dịp Tết đến Xuân về, những con tàu của Vùng 2 Hải quân chở hàng tấn quà lại vượt sóng gió tới những “ngôi nhà” giữa biển khơi DK1, mang theo tình cảm yêu thương của đất liền tới những cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi đây.

  • Về Kinh Bắc đón xuân cùng người quan họ

    Về Kinh Bắc đón xuân cùng người quan họ

    26-01-2019 18:55:13

    Mỗi độ Tết đến, xuân về, trên vùng quê Kinh Bắc – Bắc Ninh lại ngập tràn sắc màu của lễ hội dân gian, cùng những làn điệu dân ca quan họ mượt mà, đằm thắm. Ai đã từng đến với vùng quê này vào những ngày xuân, sẽ cảm nhận rõ hơn sự đằm thắm, đậm đà của sắc xuân trên miền quan họ.

  • Giao thoa tục ăn Tết các vùng, miền

    Giao thoa tục ăn Tết các vùng, miền

    02-02-2019 07:00:01

    Mỗi vùng, miền trên dải đất hình chữ S đều có những phong tục, truyền thống khác nhau trong dịp Tết Nguyên đán. Sự khác biệt rõ nét nhất là cách chuẩn bị trong gia đình và thưởng thức các món ăn đặc trưng đầu năm mới.

  • Quyết liệt xử lý, chủ động phòng ngừa “tín dụng đen”

    Quyết liệt xử lý, chủ động phòng ngừa “tín dụng đen”

    21-11-2018 14:08:00

    Tình trạng cho vay nặng lãi, “tín dụng đen” và đòi nợ thuê trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang có dấu hiệu bùng phát trở lại rất mạnh với đủ chiêu trò, kể cả dùng bạo lực, không những đẩy người đi vay tiền vào bước đường cùng mà còn làm mất an ninh trật tự trên địa bàn.

  • Mưu sinh mùa nước nổi

    Mưu sinh mùa nước nổi

    07-11-2018 06:51:09

    Mùa lũ, người dân không chỉ khai thác nguồn lợi thủy sản tự nhiên như: giăng câu, lưới, đặt lọp… nhiều người còn mưu sinh bằng việc bắt ốc bươu vàng, vừa tăng thu nhập, vừa hạn chế đối tượng gây hại mùa màng.