Kết quả tìm kiếm cho "ASEAN-Nga"
Kết quả 61 - 72 trong khoảng 533
Mặc dù cán cân thương mại tiếp tục có xuất siêu với giá trị lên tới 6,35 tỷ USD (cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước khi xuất siêu 2,35 tỷ USD), song sự sụt giảm mạnh ở mức 2 con số đặc biệt là cả 2 chiều xuất khẩu và nhập khẩu cho thấy rõ những khó khăn trong hoạt động sản xuất và kinh doanh xuất khẩu 4 tháng đầu năm 2023. Đâu là nguyên nhân của tình trạng này và giải pháp nào thúc đẩy xuất nhập khẩu của nước ta thời gian tới?
Ngày 23/4, tuần báo Perfil của Argentina - một trong những cơ quan truyền thông có số lượng độc giả lớn nhất tại quốc gia Nam Mỹ này - đã có bài xã luận, trong đó khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng và là hình mẫu phát triển kinh tế cho Argentina.
Ngày 8/4, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam (9/4/2003 – 9/4/2023).
Tình hình lạm phát tăng cao, chính sách thắt chặt tiền tệ ở nhiều quốc gia làm suy giảm nhu cầu tiêu dùng của các đối tác thương mại lớn đang tiếp tục ảnh hưởng mạnh đến hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam. Không những vậy, dự báo tình hình thế giới thời gian tới vẫn còn diễn biến phức tạp, đòi hỏi cần tập trung đẩy mạnh đa dạng hóa thị trường, ngành hàng xuất khẩu để giảm bớt phụ thuộc vào các thị trường, ngành hàng truyền thống và thúc đẩy tiêu dùng trong nước.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị chính quyền các cấp khơi dậy nội lực, khuyến khích mạnh mẽ sự phát triển của doanh nghiệp tư nhân, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp chế tạo, công nghệ cao.
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, dẫn số liệu từ Cơ quan Thống kê châu Âu, năm 2022 Tây Ban Nha nhập khẩu cà phê từ thị trường thế giới đạt 376,45 nghìn tấn, trị giá 1,37 tỷ EUR (tương đương 1,46 tỷ USD), tăng 11% về lượng và tăng 47,5% về trị giá so với năm 2021.
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, tiếp theo các hội nghị Quan chức cao cấp (SOM) ASEAN diễn ra ngày 6/3 tại Jakarta, Indonesia, trong các ngày 7 và 8/3, Đại sứ Vũ Hồ, quyền Trưởng SOM ASEAN Việt Nam, đã dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự chuỗi các cuộc họp Đối thoại ASEAN - Mỹ lần thứ 35, SOM ASEAN-Ấn Độ lần thứ 25, SOM ASEAN+3 (với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) và SOM Cấp cao Đông Á (với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Mỹ, Ấn Độ, Australia, New Zealand).
Trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế còn rất nhiều khó khăn, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả nhất đó là kiến tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, công khai, minh bạch.
Bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 4/3 của Bộ Y tế cho biết, có 12 ca mắc COVID-19. Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.526.962 ca mắc, đứng thứ 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca mắc/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 117/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116.489 ca mắc.
Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Bộ đã phê duyệt Quyết định số 440/QĐ-BVHTTDL, ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030.
Tiếp Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Liên bang Nga Andrey Yatskin, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị hai nước đẩy mạnh hợp tác song phương trong lĩnh vực dầu khí và năng lượng.
Việt Nam và Brunei cùng là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong Cộng đồng ASEAN. Trong hơn 30 năm qua, quan hệ song phương đã có bước phát triển quan trọng trên mọi lĩnh vực, ngày càng gắn bó và tin cậy chính trị ở mức cao.