EURO 2024: Top 5 ngôi sao trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại giải đấu

28/05/2024 - 14:28

EURO 2024 hứa hẹn sẽ là sân khấu bùng nổ cho những tài năng trẻ đầy tiềm năng, sẵn sàng khẳng định đẳng cấp trên đấu trường quốc tế. Dưới đây là Top 5 ngôi sao trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại giải đấu tầm cỡ này.

Chú thích ảnh

Tiền vệ Zaire-Emery. Ảnh: psgpost.com

Thứ nhất là tiền vệ Zaire-Emery, ngôi sao của câu lạc bộ (CLB) Paris Saint-Germain. Chân sút này chỉ mới bước sang tuổi 18 vào tháng 3 năm nay nhưng đã có 2 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Pháp và hơn 70 lần ra sân cho CLB.

Huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps đánh giá cao tiềm năng của Zaire-Emery, khẳng định cầu thủ trẻ này xứng đáng có một vị trí trong đội tuyển. Theo nhà cầm quân người Pháp, Zaire-Emery luôn tập trung trên sân đấu. Việc ông chọn cầu thủ vào đội tuyển quốc gia dựa trên niềm tin rằng họ có tiềm năng và khả năng giành một suất trong đội hình thi đấu.

Chú thích ảnh

Tài năng trẻ Lamine Yamal. Ảnh: fcbarcelona.com

Đứng thứ hai là Lamine Yamal của Tây Ban Nha. Cầu thủ này được coi là viên ngọc quý của lò đào tạo La Masia. Anh gây ấn tượng nhờ kỹ thuật cá nhân điêu luyện và khả năng kiến tạo nhạy bén. Lamine Yamal ra sân lần đầu tiên cho CLB Barca khi mới 15 tuổi. Một năm sau, tài năng trẻ này được gọi lên tuyển Tây Ban Nha. Khi EURO 2024 chính thức khởi tranh, anh mới chưa đầy 17 tuổi.

Mùa này, Lamine Yamal ghi 7 bàn, có 10 pha kiến tạo sau 49 lần ra sân cho Barca ở mọi đấu trường. Đánh giá về học trò của mình, HLV Luis de la Fuentes của đội tuyển Tây Ban Nha nhận định việc Lamine Yamal có tên trong danh sách thi đấu ở EURO là vì cầu thủ này hội tụ tài năng của một người xứng đáng được lựa chọn.

Chú thích ảnh

Chân sút Kenan Yildiz. Ảnh: juventus.com

Đứng thứ ba trong Top 5 là chân sút Kenan Yildiz của Thổ Nhĩ Kỳ. Cầu thủ tấn công 19 tuổi đang là niềm hy vọng mới cho CLB Juventus và bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Yildiz sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt, khả năng chuyền bóng chính xác và cú sút xa uy lực. Yildiz đã ghi bàn trong trận giao hữu với Đức và được kỳ vọng sẽ giúp Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua vòng bảng EURO 2024.

Chú thích ảnh

Trung vệ Antonio Silva. Ảnh: manunews.com

Ở vị trí tiếp theo là Antonio Silva của Bồ Đào Nha. Dù mới chỉ 20 tuổi, nhưng trung vệ này được đánh giá cao nhờ khả năng cầm bóng, sự điềm tĩnh khi xử lý tình huống. Silva chính là "hòn đá tảng" trong hàng phòng ngự Benfica khi chỉ để thủng lưới 28 bàn sau 34 trận ở giải Vô địch quốc gia Bồ Đào Nha mùa này.

Huấn luyện viên Roberto Martinez có đầy đủ các phương án phòng ngự và Silva sẽ cạnh tranh với Goncalo Inacio của Sporting để đá cặp với Ruben Dias tại EURO mùa Hè này.

Chú thích ảnh

Cầu thủ Arthur Vermeeren. Ảnh: encrypted-tbn3.gstatic.com

Một ngôi sao trẻ khác trong Top 5 là Arthur Vermeeren của đội tuyển Bỉ. Khi chuyển từ CLB Royal Antwerp sang Atletico Madrid vào tháng 1/2024, Arthur Vermeeren thừa nhận rằng anh gặp khó khăn vì thời gian thi đấu ít ỏi. Như chính HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đã nói: "Cậu ấy cần thời gian và sự kiên nhẫn. Chúng tôi biết cậu ấy là một cầu thủ giỏi và chúng tôi biết mình sẽ cần cậu ấy".

Đội tuyển Bỉ có lẽ cũng vậy. Arthur Vermeeren chỉ mới có 3 phút kinh nghiệm ở đội tuyển quốc gia, ra sân từ băng ghế dự bị ở phút 87 để thay thế Johan Bakayoko, trong chiến thắng 3–2 trên sân khách trước Áo ở vòng loại EURO 2024. Dù vậy, tiền vệ phòng ngự 19 tuổi với khả năng tắc bóng quyết liệt và nhãn quan chiến thuật nhạy bén, được tin sẽ tỏa sáng nếu được rèn giũa thêm và được trao cơ hội.

Theo Báo Tin Tức