Tấn công bằng dao tại trường học ở Pháp

28/05/2024 - 14:06

Giới chức Pháp cho biết một giáo viên đã bị thương trong vụ tấn công bằng dao tại một trường học ở thị trấn Chemille-en-Anjou miền Tây nước Pháp vào sáng 27/5 theo giờ địa phương. Một học sinh 18 tuổi đã bị tạm giữ.

Chú thích ảnh

Cảnh sát Pháp phong tỏa hiện trường vụ tấn công bằng dao tại một trường học ở thị trấn Chemille-en-Anjou miền Tây nước Pháp. Ảnh: barrons.com

Thông báo của giới chức cho biết vụ việc xảy ra ngay tại lớp học sau giờ nghỉ giữa buổi. Nạn nhân là một giáo viên dạy tiếng Anh và bị thương ở mặt song vết thương không gây nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ chạy, song sau đó đã bị lực lượng cảnh sát địa phương bắt giữ. 
Các nhân viên thực thi pháp luật đã ngay lập tức đến hiện trường để xử lý vụ việc. Các giáo viên và học sinh trong trường đã được hỗ trợ tư vấn tâm lý để giảm thiểu tác động do quá hoảng loạn sau vụ việc. Hiện cơ quan công tố đã mở cuộc điều tra về vụ tấn công. 

Theo lời khai ban đầu, học sinh thực hiện hành động đâm dao đã theo học tại cơ sở giáo dục nói trên được 3 năm. Hôm 27/5, nam học sinh này đã quay trở lại lớp học sau một thời gian nghỉ ốm. Từ tuần trước, đối tượng đã mua con dao được sử dụng trong vụ việc. Đối tượng cũng khai về việc chịu đựng quá nhiều áp lực. Tuy nhiên, các công tố viên đã loại trừ bất kỳ động cơ nào liên quan đến việc bị kích động hoặc xúi giục bởi yếu tố cực đoan và tôn giáo trong vụ tấn công này và dường như nghi phạm cũng không có bất kỳ bất bình nào đối với giáo viên. 

Bộ trưởng Giáo dục Pháp Nicole Belloubet đã bày tỏ bàng hoàng và phẫn nộ trước hành động, đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết với nạn nhân cũng như toàn bộ đội ngũ giáo viên trong ngành giáo dục của quốc gia Tây Âu. 

Trong những năm gần đây, Pháp hứng chịu hàng loạt vụ tấn công bằng dao tại trường học nhằm vào giáo viên và học sinh. với thủ phạm là những người cùng trang lứa. Hồi tháng 4 vừa qua, Thủ tướng Pháp Gabriel Attal công bố các biện pháp răn đe nghiêm khắc, nhằm trấn áp bạo lực ở trong và xung quanh trường học, trong bối cảnh cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu theo dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6 tại Pháp và nước này chuẩn bị đăng cai Olympic Paris 2024 vào tháng 7 tới.

Theo TTXVN