Kết quả tìm kiếm cho "Bộ GD&ĐT lý giải"
Kết quả 73 - 84 trong khoảng 758
Không ít nhà giáo đề nghị được giữ nguyên tuổi nghỉ hưu của giáo viên như trước đây (nam 60, nữ 55), nhất là đối với giáo viên mầm non.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa trả lời ý kiến cử tri tỉnh An Giang gửi đến Quốc hội khóa XV, do Văn phòng Chính phủ, Ban Dân nguyện, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến.
Xác định giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) là quốc sách hàng đầu, nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, lâu dài, Đảng bộ tỉnh An Giang đã vượt qua khó khăn, tập trung lãnh, chỉ đạo và triển khai có hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.
Những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện An Phú (tỉnh An Giang) luôn nhận được sự hỗ trợ từ các cấp, ngành, toàn xã hội, tạo điều kiện thực hiện các nhiệm vụ GD&ĐT tại địa phương. Tuy nhiên, hoạt động GD&ĐT của địa phương vẫn còn không ít khó khăn.
- Đại diện Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT lý giải về đề xuất đưa giáo viên mầm non vào ngành nghề độc hại, được nghỉ hưu sớm.
Hiện nay, tệ nạn ma túy diễn biến ngày càng phức tạp, tinh vi, hình thức xâm nhập vào các trường học ngày càng đa dạng. Vì vậy, công tác phòng, chống ma túy trong nhà trường đòi hỏi phải được thực hiện một cách quyết liệt, mạnh mẽ, bài bản, đồng bộ các giải pháp, căn cơ, sáng tạo, phù hợp trong môi trường giáo dục.
TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) phấn đấu năm 2025 hoàn thành mục tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia. Mục tiêu này hoàn toàn khả thi, khi đến thời điểm này, toàn thành phố có 46 trường đạt chuẩn (trên 82%); cuối năm 2023, dự kiến thêm 3 trường đạt chuẩn, nâng tỷ lệ lên 87,5%.
Tham vấn, tư vấn tâm lý học đường là hoạt động hỗ trợ tâm lý cho học sinh, sinh viên, để giúp các em có đủ khả năng để tự giải quyết các vấn đề học tập, thi cử và có định hướng đúng đắn hơn về những vấn đề xã hội, riêng tư. Qua đó, góp phần ngăn chặn rất nhiều hệ lụy ở môi trường học đường và trong cuộc sống…
Bộ trưởng GD-ĐT yêu cầu nghiên cứu, giải trình rõ căn cứ pháp lý, cơ sở thực tiễn, những điểm mới và khó khăn trong triển khai để xem xét, lựa chọn số môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.
Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ gồm các môn học bắt buộc và tự lựa chọn trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, ông Nguyễn Sơn Hải, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, sau hơn 1 năm triển khai đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong Giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”, ngành giáo dục đã có những kết quả tích cực.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đề nghị địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra, tránh lạm thu dưới mọi hình thức.