Kết quả tìm kiếm cho "Bộ GD&ĐT"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 2356
700 chương trình đào tạo của 66 trường đại học Việt Nam đạt chuẩn quốc tế, theo công bố mới nhất của Bộ GD&ĐT.
Bộ GD-ĐT đã bổ sung khái niệm 'giảng viên đồng cơ hữu' bên cạnh các vị trí giảng viên cơ hữu, giảng viên hợp đồng toàn thời gian sau khi nghỉ hưu, giảng viên thỉnh giảng vào điều 29 dự thảo Luật Giáo dục đại học sửa đổi.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường học từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi lên phương án ứng phó bão số 12 (Fengshen).
Ngày 17/10, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn thông tin, việc chuẩn bị một bộ sách giáo khoa (SGK) thống nhất dùng chung cho cả nước, được triển khai ngay từ năm học 2026 – 2027. Việc biên soạn, thẩm định, ban hành bộ SGK thống nhất sẽ được thực hiện theo quy trình chặt chẽ, khoa học.
Tại hội thảo “Xu thế kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2026-2030 với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo” diễn ra ngày 16/10, các chuyên gia giáo dục nhận định cần lộ trình tích hợp Trí tuệ nhân tạo vào kiểm định chất lượng giáo dục Đại học.
Hàng chục trường đại học, cao đẳng tại các tỉnh thành như: TPHCM, Hà Tĩnh, Thanh Hóa… dự kiến sẽ được sáp nhập nhằm tinh gọn cơ sở giáo dục theo định hướng của Chính phủ.
Việc học sinh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ học tập không còn xa lạ. Để ứng dụng đạt hiệu quả, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) triển khai nhiều giải pháp, đẩy mạnh giáo dục năng lực số và kỹ năng sử dụng AI cho học sinh.
Thực hiện yêu cầu của Bộ GD&ĐT, trong tháng 10/2025, nhiều trường đại học công bố dự kiến phương thức tuyển sinh năm 2026.
Kỳ thi đánh giá năng lực vẫn được các cơ sở giáo dục đại học tổ chức nhưng năm 2026 có thêm trường xét tuyển tổng hợp
Trung học nghề là sự kết hợp giữa giáo dục phổ thông với giáo dục nghề nghiệp, dành cho những học sinh hoàn thành bậc THCS.
Dư luận lại không đồng tình hoàn toàn với thông tư 19. Thậm chí, một số chuyên gia, nhà giáo dục còn phản ứng vì các hình thức kỷ luật trên chưa đủ sức răn đe, cảnh tỉnh học sinh.
Việc sắp xếp lại các cơ sở giáo dục từ mầm non đến THPT trong thời gian tới cần tránh lặp lại những sai lầm cũ khi tiến hành một cách cơ học.