Kết quả tìm kiếm cho "Cáp quang AAG"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 102
Sự cố xảy ra hồi tháng 6/2022 trên nhánh S1I hướng Hong Kong (Trung Quốc) của tuyến cáp biển AAG đã được khắc phục xong. Hiện chỉ còn các nhánh hướng đi Singapore của AAG và tuyến APG vẫn đang gặp lỗi.
Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), tính đến ngày 3/5, đã có 2 tuyến cáp quang biển IA và SMW3 hoàn thành việc sửa chữa. Ba tuyến còn lại dự kiến sẽ được khôi phục trong tháng 5 và tháng 6.
Tuyến cáp quang biển mới nối Việt Nam đi quốc tế có tên Asia Link Cable (ALC). Đây là tuyến cáp FPT Telecom tham gia đầu tư với số tiền 87 triệu USD.
Sự cố ngày 28/1 trên nhánh S1 của tuyến cáp quang biển Liên Á đã được khắc phục xong. Đây là tuyến cáp biển đầu tiên được khôi phục hoạt động bình thường, sau một thời gian bị gián đoạn.
Sự cố ngày 28/1 trên nhánh S1 của tuyến cáp quang biển Liên Á đã được khắc phục xong. Đây là tuyến cáp biển đầu tiên được khôi phục hoạt động bình thường, sau một thời gian bị gián đoạn.
Ngoài việc thời gian sửa nhánh S6 bị lùi, tuyến cáp quang biển APG còn phát sinh lỗi mới trên nhánh S7 gần trạm cập bờ Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Tiến Sơn, Trưởng phòng Phát triển hạ tầng (Cục Viễn thông) cho biết, sau khi các nhà mạng mua thêm nhiều dung lượng cáp quang đất liền kết nối đi quốc tế thì chất lượng dịch vụ Internet đang trở về trạng thái bình thường.
Trong 5 tuyến cáp quang biển quốc tế đang gặp sự cố, chỉ còn lỗi cáp trên tuyến SMW3 chưa có lịch khắc phục, sửa chữa.
Theo thông tin từ đơn vị cung cấp dịch vụ mạng, vào sáng nay, tuyến cáp quang biển SMW3 gặp sự cố lỗi cáp đoạn S2.7 (Singapore – BU12). Như vậy, SMW3 là tuyến cáp quang biển thứ 5 của Việt Nam bị sự cố và hiện 5/5 tuyến cáp biển không thể truyền dữ liệu. Trước đó 4 tuyến cáp quang biển (AAG, APG, AAE-1, IA) đang được các nhà mạng Việt Nam khai thác gặp sự cố.
Theo ông Nguyễn Hồng Thắng, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), sau khi áp dụng biện pháp kỹ thuật và mở thêm dung lượng kết nối trên đất liền, thì tình trạng nghẽn mạng đã từng bước được cải thiện, tuy nhiên có thể bị chậm vào giờ cao điểm. Hiện, các doanh nghiệp đã bù đắp được khoảng 50% dung lượng đi quốc tế.
Những năm gần đây, các tuyến cáp quang biển quốc tế của Việt Nam thường xuyên gặp sự cố với tần suất khoảng 10 lần/năm. Tuy nhiên, ngay trong tháng đầu của năm 2023, có tới 4/5 tuyến cáp quang biển của Việt Nam cùng lúc bị sự cố. Tình trạng hy hữu này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng truy cập internet trong nước đi quốc tế, nhất là ở những khung giờ cao điểm, nhu cầu người dùng tăng đột biến.
Bắt đầu từ đêm 10/2, các doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam cam kết sẽ đảm bảo kết nối Internet đi quốc tế không bị nghẽn.