Kết quả tìm kiếm cho "Câu lạc bộ phụ nữ dân tộc thiểu số Khmer"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 37

  • Giữ yên bờ cõi vùng biên giới Tây Nam - Kỳ cuối: Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc, tôn giáo

    Giữ yên bờ cõi vùng biên giới Tây Nam - Kỳ cuối: Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc, tôn giáo 

    30-03-2023 09:16:16

    An Giang là tỉnh biên giới Tây Nam Tổ quốc; có địa chính trị, địa kinh tế và quốc phòng - an ninh quan trọng, với dân số hơn 2 triệu người. Là vùng đất đa dân tộc (28 dân tộc thiểu số, với 112.000 người chiếm 5,26% dân số); đa tôn giáo (11 tổ chức tôn giáo được Nhà nước công nhận, với trên 1.200 chức sắc, gần 3.800 chức việc và trên 1,6 triệu tín đồ, chiếm hơn 84% dân số). An Giang còn là nơi khai đạo và đặt trụ sở hoạt động của Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo, Ban Trị sự Trung ương Phật giáo Tứ Ân Hiếu Nghĩa và Ban Trị sự Trung ương Bửu Sơn Kỳ Hương.

  • Cô Năm Kính - Người cán bộ hội phụ nữ được kính trọng

    Cô Năm Kính - Người cán bộ hội phụ nữ được kính trọng

    09-03-2023 06:16:59

    Cô Năm Kính là tên gọi thân thương mà nhiều người dân ấp Đông Bình Trạch (xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) khi nhắc đến cô Huỳnh Thị Kính. Gần 20 năm “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, nhưng người cán bộ hội phụ nữ ấy không mỏi mệt, ngược lại càng nhiệt tình, tận tâm với công việc và các hoạt động, phong trào phụ nữ, mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng.

  • Phát huy truyền thống phụ nữ Tịnh Biên

    Phát huy truyền thống phụ nữ Tịnh Biên

    09-02-2023 07:17:12

    Nhằm nâng cao vai trò, vị trí của người phụ nữ trong xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đã đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” giai đoạn 2018-2022. Qua đó, khẳng định truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ vùng biên giới, cùng xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no.

  • Tri Tôn phát triển phong trào thể dục - thể thao

    Tri Tôn phát triển phong trào thể dục - thể thao

    07-02-2023 06:55:40

    Những năm qua, huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) luôn quan tâm phát triển phong trào thể dục - thể thao (TDTT) quần chúng, với nhiều hình thức hoạt động phong phú, hiệu quả. Các môn thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện thường xuyên, góp phần nâng cao thể chất và tinh thần cho nhân dân…

  • Xã Vĩnh Thành phát triển phong trào thể dục - thể thao

    Xã Vĩnh Thành phát triển phong trào thể dục - thể thao

    08-12-2022 07:13:45

    Phong trào tập luyện thể dục - thể thao (TDTT) trên địa bàn xã Vĩnh Thành (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm đầu tư đúng mức về cơ sở vật chất, duy trì hoạt động các câu lạc bộ TDTT và thực hiện tốt công tác xã hội hóa tổ chức các giải thể thao tại địa phương… Nhờ đó, tỷ lệ người dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên được nâng lên, góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất cho người dân.

  • Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 2: Vai trò và những đóng góp của người có uy tín trên các lĩnh vực

    Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 2: Vai trò và những đóng góp của người có uy tín trên các lĩnh vực

    09-09-2022 17:08:04

    Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số luôn phát huy vai trò gương mẫu đi đầu trong thực hiện và tuyên truyền, vận động dòng họ, người dân trong xóm ấp thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, ổn định cuộc sống, không di cư tự do, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, tham gia hòa giải, giải quyết các mâu thuẫn xảy ra trong vùng dân tộc. Đồng thời, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động tuyên truyền phát triển đạo trái pháp luật vào vùng dân tộc thiểu số và có ý thức giáo dục gia đình, dòng họ giữ gìn phong tục tập quán, bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc, thực hiện tốt chính sách dân số- kế hoạch hóa gia đình.

  • Tri Tôn phát triển phong trào thể dục – thể thao

    Tri Tôn phát triển phong trào thể dục – thể thao

    16-06-2022 07:13:00

    Là địa phương miền núi, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, nên ngoài việc chú trọng phát triển kinh tế - xã hội, cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Tri Tôn còn quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao (TDTT). Qua đó, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân…

  • Lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang

    Lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang

    08-06-2022 09:19:32

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy An Giang và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về việc hoàn tất thủ tục, hồ sơ đề nghị khen thưởng cấp nhà nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh. Để việc đề nghị khen thưởng đảm bảo công khai, minh bạch, chính xác theo quy định, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang.

  • Hấp dẫn Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam

    Hấp dẫn Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam

    13-05-2022 05:52:57

    Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam diễn ra từ ngày 22 - 27/5 (tức từ ngày 22 - 27/4 âm lịch) tại phường Núi Sam, TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang). Đây lễ hội đặc sắc có từ lâu đời, mang đậm giá trị văn hóa tâm linh tín ngưỡng của người dân vùng sông nước Nam Bộ, thu hút đông đảo du khách hành hương, chiêm bái và tham dự.

  • An Giang hỗ trợ sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số

    An Giang hỗ trợ sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số

    05-04-2022 06:43:52

    Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trong tỉnh An Giang hầu hết đều sống ở vùng sâu, vùng xa và vùng biên giới. Trong đó, hộ nghèo DTTS tập trung chủ yếu tại huyện miền núi Tri Tôn và Tịnh Biên. Để giúp bà con cải thiện cuộc sống, tỉnh đã và đang thực thi nhiều chính sách, tác động to lớn đến các mặt của đời sống xã hội, thay đổi diện mạo nông thôn và vùng đồng bào DTTS.

  • Công bố 20 đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

    Công bố 20 đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

    14-02-2022 19:18:02

    Chiều 14-2, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng xét tặng giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 tổ chức họp báo công bố 20 đề cử vào vòng bình chọn trực tuyến giải thưởng.

  • Tặng 200 phần quà thiết yếu cho người dân Khmer xã An Cư

    Tặng 200 phần quà thiết yếu cho người dân Khmer xã An Cư

    29-08-2021 19:27:08

    Sáng 29-8, đại tá Lâm Thành Sol, Phó Giám đốc Công an An Giang cùng Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang và Câu lạc bộ Hỗ trợ Khởi nghiệp Doanh nhân đã trao 200 phần quà cho các hộ gia đình bào dân tộc thiểu số Khmer có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19 trên địa bàn xã An Cư (huyện Tịnh Biên).