Kết quả tìm kiếm cho "Chương trình môn học mới"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 4320
Ngày 10/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc lựa chọn, công bố môn thi thứ ba và hướng dẫn tiêu chí xét tuyển trong tuyển sinh Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông.
Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các sở GD-ĐT về việc lựa chọn, công bố môn thi thứ ba và hướng dẫn tiêu chí xét tuyển trong tuyển sinh THCS, THPT.
Theo quy định mới về dạy thêm, học thêm, có ba đối tượng được học thêm trong nhà trường. Tuy nhiên, việc dạy thêm, học thêm những đối tượng này thuộc trách nhiệm của nhà trường và không thu tiền của học sinh.
“Em rất vui khi được tham gia sân chơi bổ ích như Hội thi Sân khấu hóa các câu chuyện văn học dân gian bằng tiếng Anh cấp tiểu học năm nay. Không chỉ giúp em rèn luyện, nâng cao kỹ năng nói và nghe tiếng Anh, mà em còn có thêm nhiều bạn mới” - Trần Lập Cát Tường (học sinh Trường Tiểu học Bán trú “A” Long Thạnh, TX. Tân Châu) bày tỏ.
Theo quy định mới ban hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có ba phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT gồm: Thi tuyển, xét tuyển, kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển. Việc lựa chọn phương thức tuyển sinh thuộc thẩm quyền của địa phương.
Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 từ năm 2025 quy định như sau: Điểm xét tuyển là tổng điểm của các môn thi, bài thi tính theo thang điểm 10 với mỗi môn thi, bài thi.
Sáng 8/1, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Phú khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi mầm non cấp huyện, năm học 2024 - 2025.
Bằng nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thực hiện tốt 3 chương trình đồng hành với thanh niên. Việc triển khai các chương trình đồng hành đã góp phần thực hiện hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.
Thông tư mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định kỳ thi tuyển sinh lớp 10 gồm 3 môn thi/bài thi tổ hợp. Môn thi thứ ba có thể công bố sau học kỳ I và không trùng lặp quá 3 năm liên tiếp.
Từ 14/2, thông tư mới về dạy thêm của Bộ GD-ĐT có hiệu lực, có thể tác động đáng kể tới thực trạng dạy thêm hiện nay. Khảo sát trong năm 2024 cho thấy, cứ 10 giáo viên thì có 4 người dạy thêm, với số thời gian cao nhất là gần 15 giờ/tuần ở bậc THPT.
Đến cuối năm 2024, trên địa bàn huyện Châu Phú phát triển được 618,85ha diện tích sản xuất tập trung. Năm 2025, địa phương tiếp tục mở rộng thêm 50ha tại các vùng sản xuất tập trung, hướng đến mục tiêu gia tăng sự đồng nhất về chất lượng nông sản, đáp ứng điều kiện về quy mô theo yêu cầu của thị trường.
Giáo dục mầm non đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, phát triển con người Việt Nam. Bởi vì xây dựng, phát triển con người cần phải đặt nền móng từ những năm đầu đời. Tuy nhiên, bậc học này đang gặp những khó khăn đặc thù, cần sớm tháo gỡ.