Kết quả tìm kiếm cho "Cuốn sách của Tổng Bí thư"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 507

  • Miếng khoai lang nướng và cái vỗ lưng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    Miếng khoai lang nướng và cái vỗ lưng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 

    24-07-2024 20:31:44

    Lời Tòa Soạn: Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhân cách lớn, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng ta, tấm gương mẫu mực về nhân cách, lối sống, sự giản dị, chân thành để lại niềm tiếc thương vô hạn cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã có nhiều kỷ niệm với đồng chí Tổng Bí thư trong thời gian công tác tại Ban Nội chính Trung ương, đặc biệt là trong quá trình thực hiện nhiệm vụ Tổ trưởng Tổ Biên soạn cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”, Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã có nhiều lần được gặp, lắng nghe, báo cáo công việc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những ấn tượng về Tổng Bí thư đã được đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy ghi lại như một nén tâm hương thành kính tưởng nhớ Tổng Bí thư. Báo Lâm Đồng trân trọng gửi đến quý bạn đọc những câu chuyện, những dòng kỷ niệm đầy xúc động của đồng chí Nguyễn Thái Học.

  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và những dấu ấn đậm nét ở Quốc hội

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và những dấu ấn đậm nét ở Quốc hội

    22-07-2024 14:09:10

    Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành nhiều tâm huyết, trăn trở cho hoạt động của Quốc hội.

  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nhà lãnh đạo uyên thâm với những tư tưởng sâu sắc về chủ nghĩa xã hội

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nhà lãnh đạo uyên thâm với những tư tưởng sâu sắc về chủ nghĩa xã hội

    22-07-2024 08:14:04

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo uyên thâm với những tư tưởng và lý luận về Chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản sâu sắc. Tư tưởng và các bài viết, cuốn sách của đồng chí là một nguồn tài liệu tham khảo rất tuyệt vời, có ý nghĩa rất lớn về con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội và tư tưởng này sẽ tồn tại mãi mãi đến các thế hệ mai sau.

  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Mong mỏi chấn hưng, phát triển văn hóa Việt Nam

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Mong mỏi chấn hưng, phát triển văn hóa Việt Nam

    21-07-2024 07:56:00

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm đến văn hóa, nhiều lần khẳng định vai trò quan trọng của văn hóa trong sự phát triển của đất nước.

  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Trọn một đời vì Đảng, vì dân

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Trọn một đời vì Đảng, vì dân

    19-07-2024 19:18:18

    Trái tim của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người chiến sỹ cộng sản, nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh, một nhân cách lớn và nghĩa tình đã ngừng đập vào ngày 19/7/2024.

  • Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    16-07-2024 18:53:16

    Theo Chủ tịch Quốc hội, cuốn sách có ý nghĩa định hướng hết sức quan trọng với việc tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

  • 28 tác phẩm giành giải Vàng tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI

    28 tác phẩm giành giải Vàng tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI

    14-07-2024 08:17:46

    Ban tổ chức Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI- 2024 đã trao 28 Giải Vàng, 58 Giải Bạc, 71 Giải Đồng cho 6 thể loại tác phẩm dự thi.

  • Tăng lương và nỗi trăn trở

    Tăng lương và nỗi trăn trở

    12-07-2024 06:18:11

    Từ ngày 1/7/2024, hàng triệu người trên cả nước đón nhận loạt tin vui về tiền lương. Trong đó, tăng 30% lương cơ sở là tỷ lệ tăng lương cao nhất từ trước đến nay, từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng, mang đến niềm vui cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang. Ngoài ra, Chính phủ đã điều chỉnh tiền lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) và trợ cấp hàng tháng tăng thêm 15%. Xung quanh câu chuyện tăng lương, song hành với niềm vui, người dân không khỏi trăn trở về giá cả và các khoản chi phí sẽ tăng theo lương, liệu có ảnh hưởng đến đời sống của người lao động nói chung…

  • Phát triển sức mạnh mềm của văn hóa Việt Nam

    Phát triển sức mạnh mềm của văn hóa Việt Nam

    11-07-2024 08:24:26

    Trong bài phát biểu chỉ đạo Hội nghị Văn hóa toàn quốc (tháng 11/2021) được in trong cuốn sách Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ một trong những điều cần làm khi chấn hưng nền văn hóa Việt Nam là phải: “quan tâm hơn nữa đến việc bảo tồn, tôn tạo và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của các vùng, miền, của đồng bào các dân tộc, kết hợp với tiếp thu tinh hoa văn hóa của thời đại. Phát triển “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam, góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp quốc gia trong thời gian tới”.

  • Lý do nhiều người nguy kịch sau khi ăn xà lách

    Lý do nhiều người nguy kịch sau khi ăn xà lách

    10-07-2024 08:18:41

    Thêm 13 người nữa đã bị nhiễm vi khuẩn E. coli sau khi ăn rau xà lách, nâng tổng số ca bệnh lên 288.

  • Thúc đẩy các giải pháp xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, văn minh

    Thúc đẩy các giải pháp xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, văn minh

    06-07-2024 09:09:37

    Trong cuốn sách "Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát hành mới đây, có một nội dung chỉ đạo về phát triển văn hóa cần phải được quán triệt sâu rộng, đó là: Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, văn minh. Ðây được xem như một giải pháp nhằm tiếp tục xây dựng, giữ gìn, chấn hưng và phát triển nền văn hóa của dân tộc.

  • Tấm gương tự học uyên bác

    Tấm gương tự học uyên bác

    08-07-2024 06:28:43

    Không phải ngẫu nhiên trong lời giới thiệu bộ sách “Chuyện Đông, chuyện Tây” của An Chi, nhà ngôn ngữ học lừng danh Cao Xuân Hạo thốt lên: "Nhiều người hình dung tác giả là một cụ già đầu bạc trán hói, thông kim bác cổ, khó lòng có thật trong cuộc sống còn nhiều hàng dỏm, sách dỏm và trí thức dỏm này".