Kết quả tìm kiếm cho "Gành Yến"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 426

  • Có mùa xuân nơi đó

    Có mùa xuân nơi đó

    04-02-2024 08:15:25

    Thời gian bốn mùa trôi nhanh như gió. Mới hôm nào tôi còn ngồi trong căn nhà cũ ăn mứt gừng, uống trà thơm bên nội; mới hôm nào tôi lang bạt chốn thị thành, vẩn vơ nuối tiếc về những ngày sum vầy se nồng không khí tết; mà nay lại sắp sửa đón một mùa xuân sang. Lòng tôi lâng lâng. Cận tết nên đường phố thơ mộng hẳn, trên con xe nhỏ hằng ngày, tôi vẫn chạy đến cơ quan rồi trở về nhà, tôi thấy tim mình thênh thang. Hoa mai phương Nam đã bắt đầu bung nở. Hoa đào phương Bắc được vận chuyển vào cũng đã hé những nụ búp đầu tiên, làm quen với không khí ấm áp chứ không quá rét như miền Bắc, nhuộm hồng góc phố.

  • Giữ gìn biển, đảo thiêng liêng

    Giữ gìn biển, đảo thiêng liêng

    02-02-2024 05:39:25

    Những ngày giáp Tết, chúng tôi có dịp cùng đoàn công tác các tỉnh phía Nam đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và một số đơn vị đóng quân ở vùng biển Tây Nam. Nơi hải đảo xa xôi, nhưng mùa Xuân như về sớm hơn, bởi CBCS đón nhận những tình cảm ấm áp từ đất liền, như là nguồn động viên để các anh vững chắc tay súng bảo vệ biển trời của Tổ quốc.

  • Mưu sinh cận Tết

    Mưu sinh cận Tết

    16-01-2024 05:22:52

    Đô thị ngày càng phát triển hiện đại, mức sống người dân được nâng lên. Nhưng đâu đó vẫn còn một bộ phận người dân phải vất vả mưu sinh, thiếu thốn. Điều đáng khen là họ không khuất phục khó khăn, vẫn cố gắng vươn lên, dùng sức lao động chân chính để cải thiện hoàn cảnh. Cận Tết, đối với họ là thời điểm gia tăng thu nhập, bữa ăn được đầy đủ hơn.

  • Vì sao người Việt ngày càng quan tâm đến dự phòng tài chính

    Vì sao người Việt ngày càng quan tâm đến dự phòng tài chính

    03-01-2024 15:06:28

    Trong bối cảnh số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm đang tăng nhanh, một xu hướng đáng chú ý khác là ngày càng nhiều người Việt quan tâm và tìm kiếm phương án dự phòng tài chính cho bản thân và gia đình, trong đó bảo hiểm là một sản phẩm hiệu quả với các trụ cột gia đình.

  • Thời tiết lạnh sâu, cảnh báo nguy cơ đột quỵ và các bệnh tim mạch

    Thời tiết lạnh sâu, cảnh báo nguy cơ đột quỵ và các bệnh tim mạch

    21-12-2023 18:54:00

    Thời tiết chuyển lạnh sâu, mấy ngày vừa qua, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện E liên tiếp tiếp nhận nhiều ca đột quỵ não và các bệnh tim mạch. Điều đáng nói, đột quỵ não ngày càng trẻ hóa, khiến nhiều người bệnh chủ quan. Ngược lại, bệnh lý tim mạch lại 'tấn công' người già…

  • Mùa hoa cải lấp lánh

    Mùa hoa cải lấp lánh

    21-12-2023 18:56:27

    Những ngày cuối năm. Tôi trở về thăm quê-nơi đã nuôi tôi từ tấm bé. Lúc đi ngang triền đê, tôi dõi mắt nhìn xuống phía dưới bờ bãi, một màu vàng rực hòa vào mắt. Gam màu vàng rất đỗi thân quen. Ký ức dội lại trong tôi thì thầm: Màu hoa cải! Màu hoa đã để lại trong tôi biết bao kỷ niệm tươi đẹp.

  • Đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng?

    Đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng?

    15-12-2023 09:32:19

    Để không bị tăng tiết axit dịch vị, tăng cơn đau, người đau dạ dày cần có bữa ăn sáng khoa học, vậy người bị đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng?

  • “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” có còn phù hợp?

    “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” có còn phù hợp?

    12-12-2023 06:56:24

    Trong xã hội hiện đại, vai trò của phụ nữ và nam giới trong gia đình đang dần thay đổi. Do vậy, quan niệm truyền thống “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” liệu có còn phù hợp?

  • Kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

    Kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

    10-12-2023 14:20:15

    Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu, Quốc hội vừa đồng ý giảm 2% thuế giá trị gia tăng từ ngày 1/1 đến hết ngày 30/6/2024.

  • Về Phú Yên chiêm ngưỡng tuyệt tác kỳ vĩ gành Đá Dĩa

    Về Phú Yên chiêm ngưỡng tuyệt tác kỳ vĩ gành Đá Dĩa 

    10-12-2023 12:08:19

    Gành Đá Dĩa (Phú Yên) được tạo thành bởi những khối đá hình lăng trụ có màu đen bóng, xếp chồng lên nhau một cách ngoạn mục, kỳ vĩ tựa bức tranh siêu thực.

  • Mẹo tiết kiệm điện nước giúp hóa đơn giảm trông thấy

    Mẹo tiết kiệm điện nước giúp hóa đơn giảm trông thấy

    07-12-2023 08:52:54

    Áp dụng những mẹo tiết kiệm điện nước dưới đây, hóa đơn hàng tháng của gia đình bạn dành cho 2 khoản chi này sẽ giảm rõ rệt.

  • Cọ ỏm đầu đông

    Cọ ỏm đầu đông

    04-12-2023 19:54:51

    Phú Thọ vẫn được coi là thủ phủ của cọ, cây cọ tập trung nhiều nhất ở các huyện như: Đoan Hùng, Cẩm Khê, Yên Lập, Thanh Ba. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế, từ ngàn xưa, cây cọ đã gắn bó, hiện diện trong đời sống của người dân như một phần không thể thiếu. Lá cọ già dùng để lợp mái nhà, làm chổi cọ, lá bánh tẻ dùng làm cơm nắm lá cọ... Đặc biệt, món cọ ỏm tuy dân giã, giản dị nhưng chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, tinh thần và được coi là đặc sản vùng Đất Tổ mỗi khi nhắc đến Phú Thọ.