Kết quả tìm kiếm cho "Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN"

Kết quả 253 - 264 trong khoảng 1466

  • Hội nghị AMM-56: Việt Nam thúc đẩy hợp tác với Hoa Kỳ và EU

    Hội nghị AMM-56: Việt Nam thúc đẩy hợp tác với Hoa Kỳ và EU

    14-07-2023 14:13:10

    Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp ngắn với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony J. Blinken và Đại diện Cấp cao về Chính sách An ninh và Đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Joseph Borell.

  • ASEAN và Đối tác: Quan hệ sâu sắc, mở rộng tiềm năng, hướng tới hòa bình, ổn định và phát triển bền vững

    ASEAN và Đối tác: Quan hệ sâu sắc, mở rộng tiềm năng, hướng tới hòa bình, ổn định và phát triển bền vững

    14-07-2023 08:27:51

    Chiều 13/7/2023, trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 56 (AMM-56), Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp tục dự các Hội nghị ASEAN+1 với Nhật Bản, Hàn Quốc, Liên minh Châu Âu (EU), Anh, Canada và Hội nghị ASEAN+3, trọng tâm chính là kiểm điểm hợp tác và định hướng thời gian tới.

  • Dư địa cho đà phục hồi kinh tế Việt Nam

    Dư địa cho đà phục hồi kinh tế Việt Nam

    14-07-2023 08:11:35

    Mặc dù tốc độ tăng trưởng bị chậm lại trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn, song Việt Nam đang thể hiện tốt hơn hầu hết các quốc gia trên thế giới, được xem là điểm đến hấp dẫn của đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong lĩnh vực sản xuất.

  • Ngành Xuất bản Việt Nam cần thay đổi gì trong thời đại 4.0?

    Ngành Xuất bản Việt Nam cần thay đổi gì trong thời đại 4.0?

    12-07-2023 09:21:40

    Sự kết hợp giữa xuất bản truyền thống và công nghệ mới sẽ giúp ngành Xuất bản tiếp tục phát triển và thích ứng với thế giới số hóa ngày càng phát triển.

  • Vấn đề hiện nay của nền kinh tế đang nằm ở tổng cầu

    Vấn đề hiện nay của nền kinh tế đang nằm ở tổng cầu

    11-07-2023 14:22:26

    Kinh tế Việt Nam đã trải qua hai quý đầu năm đầy khó khăn và thách thức nhưng triển vọng trong trung hạn là tích cực. Khi chi tiêu Chính phủ, tổng mức đầu tư công không còn được duy trì ở mức cao, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu chậm lại thì tiêu dùng trong nước cần phải tăng lên để thế chỗ. Các hoạt động đầu tư của doanh nghiệp, hộ gia đình cũng cần được gia tăng và đẩy mạnh, giúp nền kinh tế có một cơ cấu về tổng cầu bền vững hơn, từ đó đóng góp cho tính tự chủ, tự cường của nền kinh tế. Tiến sĩ Lê Duy Bình, Giám đốc Economica Vietnam trả lời phỏng vấn Nhân Dân điện tử về vấn đề này.

  • Nhiều kiến nghị chưa áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt

    Nhiều kiến nghị chưa áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt

    06-07-2023 07:58:12

    Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, bà Nguyễn Minh Thảo, Trưởng ban Nghiên cứu môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh, Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cho rằng: Cần xem xét các tác động của chính sách thuế của Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt – TTĐB (sửa đổi) đối với không chỉ ngành nước giải khát (NGK) mà còn ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp phụ trợ liên quan như mía đường, bán lẻ, bao bì và hậu cần.

  • TP Hồ Chí Minh giải bài toán chuyển đổi số trong ngành logistics

    TP Hồ Chí Minh giải bài toán chuyển đổi số trong ngành logistics

    05-07-2023 14:04:16

    Theo các chuyên gia kinh tế, hiện nay chỉ có khoảng 40% doanh nghiệp dịch vụ logistics đang sử dụng các loại hình công nghệ khác nhau. Trong khi đó, để có cạnh tranh và phát triển buộc các doanh nghiệp phải đẩy nhanh chuyển đổi số. Vì vậy, TP Hồ Chí Minh đã tập trung nhiều giải pháp để chuyển đổi số trong ngành logistics.

  • Đoàn đại biểu Ban Đối ngoại Trung ương kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, làm việc tại Hoa Kỳ

    Đoàn đại biểu Ban Đối ngoại Trung ương kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, làm việc tại Hoa Kỳ

    03-07-2023 08:35:04

    Theo phóng viên TTXVN tại Washington, từ ngày 28/6 đến ngày 02/7, theo lời mời của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Đoàn đại biểu Ban Đối ngoại Trung ương do đồng chí Lê Hoài Trung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban dẫn đầu đã thăm, làm việc tại Hoa Kỳ.

  • Bản sắc 'ngoại giao cây tre': Việt Nam thể hiện chính sách đối ngoại tích cực, tiến bộ

    Bản sắc 'ngoại giao cây tre': Việt Nam thể hiện chính sách đối ngoại tích cực, tiến bộ

    30-06-2023 10:00:24

    Trường phái ngoại giao của Việt Nam - được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mô tả mang đậm bản sắc cây tre Việt Nam với “gốc vững, thân chắc, cành uyển chuyển”- mang yếu tố cốt lõi bắt nguồn từ Chủ nghĩa Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh, thể hiện sự phát triển của một chính sách đối ngoại tích cực và tiến bộ dựa trên chủ nghĩa Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh.

  • Giới thiệu cuốn sách 'Việt Nam diệu kỳ' tại Romania

    Giới thiệu cuốn sách 'Việt Nam diệu kỳ' tại Romania

    23-06-2023 08:07:50

    Theo phóng viên TTXVN tại Trung và Đông Âu, cuốn sách “Việt Nam diệu kỳ” của Tiến sĩ Pavel Suian được giới thiệu tại Romania mới đây đã mang đến cho độc giả bức tranh toàn diện về Việt Nam, được đánh giá là tư liệu quý giá đối với những người quan tâm đến Việt Nam tại đất nước Đông Âu này.

  • Đô thị hóa trong thời đại 4.0

    Đô thị hóa trong thời đại 4.0

    18-06-2023 08:35:37

    Cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động rất lớn đến sự phát triển và hoàn thiện đô thị thông minh của các quốc gia trên thế giới. Xu hướng đổi mới, điều kiện phát triển và tốc độ đô thị hóa với nền tảng công nghệ số hóa đang diễn ra nhanh chóng.

  • Hai nhà nghiên cứu Việt Nam nhận giải thưởng của Viện Hàn lâm Pháp

    Hai nhà nghiên cứu Việt Nam nhận giải thưởng của Viện Hàn lâm Pháp

    14-06-2023 19:29:35

    Nhà nghiên cứu Trần Quang Hòa (Đại học Sư phạm Huế) và Hoàng Thị Giang (Viện Di truyền Nông nghiệp Việt Nam) đã được nhận giải thưởng như sự ghi nhận đối với các hoạt động hợp tác hiệu quả với Pháp.