Kết quả tìm kiếm cho "Khu du lịch sinh thái cồn Én"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 106

  • Phát triển du lịch nông nghiệp ở Cao Bằng

    Phát triển du lịch nông nghiệp ở Cao Bằng

    27-03-2021 19:13:36

    Ðể đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, tỉnh Cao Bằng đang tập trung phát triển, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, trong đó có loại hình du lịch nông nghiệp.

  • Áp lực bảo đảm an ninh lương thực toàn cầu

    Áp lực bảo đảm an ninh lương thực toàn cầu

    07-03-2021 08:08:34

    Chỉ số giá lương thực thế giới trong tháng 2 vừa qua đã tăng tháng thứ chín liên tiếp, lên mức cao nhất trong gần bảy năm qua.

  • Phát triển du lịch 3 xã cù lao Giêng

    Phát triển du lịch 3 xã cù lao Giêng

    08-03-2021 06:05:48

    Với tiềm năng và thế mạnh, huyện Chợ Mới (An Giang) đã tập trung phát triển du lịch (DL), đặc biệt là DL tại 3 xã cù lao Giêng (Tấn Mỹ, Mỹ Hiệp, Bình Phước Xuân), nơi đây từ lâu được biết đến là một “Cù lao xanh”, có các kiến trúc nhà cổ, các làng nghề truyền thống, văn hóa tín ngưỡng tâm linh, đặc sắc. Là nơi tập trung nhiều tôn giáo khác nhau trên một cù lao giữa bốn bề sông nước, tạo nên những điểm tham quan DL hấp dẫn; cùng hệ sinh thái nông nghiệp có diện tích rộng lớn, với các vườn cây ăn trái tạo ấn tượng với nhiều du khách.

  • Phát huy lợi thế địa phương trong xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu

    Phát huy lợi thế địa phương trong xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu

    21-02-2021 07:35:51

    Sau hai năm thực hiện thí điểm xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, bốn huyện Nam Ðàn (Nghệ An), Hải Hậu (Nam Ðịnh), Ðơn Dương (Lâm Ðồng) và Xuân Lộc (Ðồng Nai) đạt được nhiều kết quả nổi bật trong phát triển sản xuất, tăng thu nhập cho người dân. Như vậy, bên cạnh những đột phá về chính sách, việc phát huy lợi thế của từng địa phương trong xây dựng NTM kiểu mẫu là cách làm phù hợp, cần được nhân rộng trong thời gian tới.

  • Gìn giữ nhà vườn xứ Huế

    Gìn giữ nhà vườn xứ Huế

    16-01-2021 08:04:00

    Mang bản sắc riêng độc đáo, hệ thống nhà vườn là tài sản của văn hóa xứ Huế. Tuy nhiên, trải qua hàng trăm năm chịu tác động từ thời tiết, thiên tai, kiến trúc nghệ thuật của các nhà vườn cổ hiện xuống cấp nghiêm trọng. Tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang tích cực triển khai thực hiện đề án “Hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng”.

  • An Giang gỡ nút thắt, phát triển du lịch

    An Giang gỡ nút thắt, phát triển du lịch

    28-12-2020 06:21:06

    An Giang được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh lam, thắng cảnh, núi non hùng vĩ bật nhất khu vực ĐBSCL. Du lịch (DL) An Giang nổi tiếng về DL tâm linh viếng Bà Chúa Xứ núi Sam ở TP. Châu Đốc, tham quan thưởng ngoạn trên đỉnh “nóc nhà miền Tây”, hay lên cáp treo tận hưởng thiên nhiên hùng vĩ ở vùng Thất Sơn huyền bí.

  • Chợ Mới hứa hẹn điểm đến thu hút khách du lịch

    Chợ Mới hứa hẹn điểm đến thu hút khách du lịch

    14-12-2020 06:53:28

    Huyện Chợ Mới có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch (DL) so với các địa phương khác trong vùng ĐBSCL. Đặc biệt là DL tại 3 xã cù lao Giêng với nét độc đáo của văn hóa tín ngưỡng tôn giáo, là sự tập trung nhiều cơ sở thờ tự trong đó có nhiều tôn giáo khác nhau nhưng vẫn chung sống hòa hợp trên một cù lao nhỏ giữa bốn bề sông nước tạo nên những điểm tham quan DL hấp dẫn.

  • Chợ Mới khảo sát các điểm phát triển du lịch

    Chợ Mới khảo sát các điểm phát triển du lịch

    16-11-2020 06:09:11

    Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chợ Mới (An Giang) Hà Minh Trang vừa dẫn đầu đoàn công tác huyện khảo sát các điểm phát triển du lịch (DL) trên địa bàn.

  • Chợ Mới phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2020

    Chợ Mới phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2020

    06-11-2020 05:16:23

    Từ nay đến cuối năm 2020, huyện Chợ Mới (An Giang) tập trung, rà soát, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để đến cuối năm 2020 hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu nghị quyết năm 2020 đã đề ra.

  • Chợ Mới tâm huyết đầu tư phát triển du lịch

    Chợ Mới tâm huyết đầu tư phát triển du lịch

    05-10-2020 06:39:29

    Huyện Chợ Mới (An Giang) có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch (DL) so với các địa phương khác trong vùng ĐBSCL, với khá nhiều di tích lịch sử cấp tỉnh và quốc gia, có quần thể kiến trúc tôn giáo độc đáo cùng với các làng nghề truyền thống mang đậm nét dân tộc. Đặc biệt, DL tại 3 xã cù lao Giêng, với nét độc đáo của văn hóa tín ngưỡng tôn giáo, tập trung nhiều các cơ sở thờ tự, trong đó có nhiều tôn giáo khác nhau nhưng vẫn chung sống hòa hợp trên một cù lao nhỏ giữa bốn bề sông nước tạo nên những điểm tham quan DL hấp dẫn.

  • Quy hoạch phát triển du lịch ba xã cù lao Giêng

    Quy hoạch phát triển du lịch ba xã cù lao Giêng

    08-06-2020 06:33:56

    3 xã cù lao Giêng (Chợ Mới, An Giang) được xác định sẽ là điểm nhấn du lịch (DL) trong thời gian tới, nên HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 20 ngày 8-12-2017 về việc thông qua quy hoạch phát triển DL 3 xã cù lao Giêng. Qua hơn 2 năm thực hiện nghị quyết cho thấy, công tác phát triển DL từng bước khởi sắc, thu hút nhiều khách DL trong nước và quốc tế, tuy nhiên còn một số hạn chế cần được đầu tư để phát huy tiềm năng.

  • Tấn Mỹ - Điểm sáng trên vùng đất cù lao Giêng

    Tấn Mỹ - Điểm sáng trên vùng đất cù lao Giêng

    29-05-2020 04:42:00

    Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tấn Mỹ (Chợ Mới,An Giang) Trần Hữu Đức cho biết: “Phát huy truyền thống cách mạng, Đảng bộ và nhân dân xã Tấn Mỹ đã đoàn kết vượt qua khó khăn đạt nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, phát triển kinh tế - xã hội và du lịch. Thực hiện đạt và vượt 14/16 chỉ tiêu; thu nhập bình quân đầu người 55 triệu đồng/người/năm (tăng 5 triệu đồng so nghị quyết); tỷ lệ hộ nghèo 1,45%; chuyển dịch lúa sang vườn, màu đạt 100%; ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất; công tác vận động quần chúng hiệu quả cao; hệ thống chính trị được kiện toàn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.