Kết quả tìm kiếm cho "Lenin"

Kết quả 217 - 228 trong khoảng 443

  • Chủ tịch Hồ Chí Minh với Cách mạng tháng Tám

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với Cách mạng tháng Tám 

    19-08-2021 08:02:05

    Thắng lợi Cách mạng tháng Tám và sự ra đời của Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa là một trong những thắng lợi vĩ đại nhất của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX, là mốc son chói lọi trong lịch sử ngàn năm của dân tộc.

  • An Giang học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Tôn Đức Thắng

    An Giang học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Tôn Đức Thắng

    18-08-2021 21:06:09

    Chủ tịch Tôn Đức Thắng – Bác Tôn, người cộng sản kiên trung, người bạn thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một chiến sỹ thuộc lớp đầu của phong trào công nhân và phong trào giải phóng dân tộc. Cuộc đời, sự nghiệp vẻ vang của Bác dù thấm đẫm gian nan, thử thách, nhưng Bác luôn nêu cao tinh thần cách mạng, giữ trọn niềm tin tất thắng vào sự nghiệp giải phóng giai cấp. Ngoài tính khiêm tốn, giản dị, nhân hậu, thủy chung, Người còn là một tấm gương mẫu mực về đạo đức, sống cần, kiệm, liêm, chính, suốt đời phục vụ cách mạng, phụng sự nhân dân.

  • Sức mạnh nhân dân là cội nguồn của thắng lợi

    Sức mạnh nhân dân là cội nguồn của thắng lợi

    18-08-2021 08:09:44

    Thành quả của Cách mạng Tháng Tám bắt nguồn từ bản lĩnh trí tuệ, tinh thần độc lập, tự chủ và sáng tạo của Ðảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, là sự vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, trong điều kiện cụ thể của nước ta một cách đúng đắn, độc lập, tự chủ và sáng tạo xử lý đúng đắn những vấn đề căn bản của cách mạng dân tộc, dân chủ ở Việt Nam, mở đường đi lên chủ nghĩa xã hội, để lại những bài học vô giá trong quá trình cách mạng, xây dựng và phát triển đất nước.

  • Toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Quốc hội khóa IX nước CHDCND Lào

    Toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Quốc hội khóa IX nước CHDCND Lào

    10-08-2021 20:54:16

    Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 10-8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và có bài phát biểu quan trọng tại Kỳ họp Quốc hội Lào khóa IX.

  • ''Không có gì quý hơn độc lập, tự do'' - Ý nghĩa lý luận và thực tiễn

    ''Không có gì quý hơn độc lập, tự do'' - Ý nghĩa lý luận và thực tiễn

    17-07-2021 08:51:20

    Lời kêu gọi thiêng liêng, bất hủ của Bác là khát vọng cháy bỏng của cả dân tộc Việt Nam, cũng chính là mục tiêu chiến đấu, là nguồn sức mạnh làm nên chiến thắng của nhân dân Việt Nam.

  • Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong hoạt động lập pháp, góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam

    Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong hoạt động lập pháp, góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam

    16-07-2021 18:49:28

    Nhân dịp 5 năm sơ kết thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-6-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Giáo sư, Tiến sĩ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có bài viết có tiêu đề: “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong hoạt động lập pháp, góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

  • Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang được thăng quân hàm Đại tướng

    Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang được thăng quân hàm Đại tướng

    12-07-2021 19:01:37

    Chiều 12-7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và an ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang nhân dân trao Quyết định thăng quân hàm từ Thượng tướng lên Đại tướng cho Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang; trao Quyết định thăng quân hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng cho Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Vũ Hải Sản.

  • "Xây dựng Nhà nước pháp quyền để phụng sự nhân dân tốt hơn"

    "Xây dựng Nhà nước pháp quyền để phụng sự nhân dân tốt hơn"

    03-07-2021 19:08:30

    Tại Phiên họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đề xuất nhiều phương án xác định mốc thời gian nghiên cứu của Đề án trên cơ sở đúc rút thành tựu 35 năm đổi mới của đất nước.

  • Cội nguồn sức mạnh to lớn!

    Cội nguồn sức mạnh to lớn!

    25-06-2021 05:16:08

    Ngày 12-6-2021, phát biểu tại Hội nghị toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (gọi tắt là Chỉ thị số 05) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và nhân dân ta, soi sáng sự nghiệp cách mạng, dẫn dắt mỗi bước đi lên và thắng lợi của cách mạng Việt Nam”.

  • An Giang quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ

    An Giang quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ

    24-06-2021 03:58:54

    Một trong những giải pháp để xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh là tăng cường xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và đạo đức; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị - tư tưởng; nâng cao lập trường, bản lĩnh chính trị, trình độ của cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp.

  • Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và duyên nợ báo chí

    Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và duyên nợ báo chí

    21-06-2021 07:51:57

    Năm 1962, tại diễn đàn Đại hội lần thứ III Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh dành thời gian nói về mối "duyên nợ với báo chí" của Người. Duyên nợ ấy, với Người là hành trình trọn vẹn 50 năm, với khoảng 2.000 bài báo và 174 bút danh khác nhau, từ bài báo đầu tiên (Yêu sách của nhân dân An Nam, báo L’Humanité, ra ngày 18-6-1919, bút danh Nguyễn Ái Quốc) khi Người 29 tuổi, đến bài báo cuối cùng (Nâng cao trách nhiệm chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng, Báo Nhân Dân số 5526, ra ngày 1-6-1969, bút danh T.L.) trước lúc Người ra đi ít lâu.

  • Đấu tranh, phản bác luận điệu xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh

    Đấu tranh, phản bác luận điệu xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh

    18-06-2021 03:52:08

    Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam được UNESCO vinh danh. Cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng Hồ Chí Minh gắn liền với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, kiên định con đường độc lập dân tộc và CNXH, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.