Kết quả tìm kiếm cho "Người giữ hồn chiêng"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 132

  • Giữ gìn bản sắc điệu chèo Khuốc

    Giữ gìn bản sắc điệu chèo Khuốc

    19-06-2021 06:48:28

    Làng Khuốc (xã Phong Châu, huyện Ðông Hưng, Thái Bình) nức tiếng gần xa với những làn điệu chèo cổ độc đáo. Người dân nơi đây lưu giữ một di sản văn hóa quý báu, một nghệ thuật tiêu biểu của cư dân vùng đồng bằng Bắc Bộ, đó là chèo Khuốc.

  • 'Nữ quái' 18 tuổi bán hàng qua mạng chiếm đoạt hơn 1,8 tỷ đồng

    'Nữ quái' 18 tuổi bán hàng qua mạng chiếm đoạt hơn 1,8 tỷ đồng

    05-05-2021 19:10:15

    Đăng bài bán hàng túi xách, giày, đồng hồ... trên trang facebook cá nhân, Trần Nguyễn Diệp Anh, sinh năm 2003, đã chiếm đoạt số tiền đặt cọc tổng cộng hơn 1,8 tỷ đồng của khách và không giao hàng.

  • Lễ cúng Giọt nước - nét đẹp văn hóa của dân tộc Jrai ở Tây Nguyên

    Lễ cúng Giọt nước - nét đẹp văn hóa của dân tộc Jrai ở Tây Nguyên

    25-04-2021 08:45:05

    Lễ cúng Giọt nước thường được tổ chức vào tháng Tư hằng năm với mục đích cầu mong thần nước phù hộ cho dân làng mạnh khỏe, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, vạn vật trong buôn làng đều tươi tốt.

  • Bảo tồn di sản văn hóa dân tộc là vấn đề cấp thiết

    Bảo tồn di sản văn hóa dân tộc là vấn đề cấp thiết

    19-04-2021 14:33:51

    Di sản văn hóa tạo nên bản sắc riêng của mỗi cộng đồng, mỗi dân tộc là tiếng nói, chữ viết, lễ hội, kiến trúc, trang phục… Các giá trị văn hóa này do các cộng đồng dân tộc thiểu số sáng tạo ra trong quá trình sinh tồn, phát triển, là những yếu tố làm nên giá trị đặc sắc của mỗi cộng đồng.

  • Tôn vinh áo dài Việt Nam qua câu chuyện của hiện vật

    Tôn vinh áo dài Việt Nam qua câu chuyện của hiện vật

    08-03-2021 09:07:51

    Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và hưởng ứng Tuần lễ áo dài do Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức tiếp nhận hiện vật, hình ảnh, tài liệu với chủ đề “Ký ức và di sản”. Hơn 20 bộ áo dài, gần 400 bức ảnh thể hiện vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam được bảo tàng lưu giữ sẽ góp phần quảng bá và lan tỏa giá trị di sản văn hóa áo dài dân tộc.

  • Lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam qua nhiếp ảnh

    Lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam qua nhiếp ảnh

    05-03-2021 08:31:54

    Nữ nghệ sĩ nhiếp ảnh Phan Thị Khánh (Khánh Phan) khá nổi tiếng trong giới nhiếp ảnh và những người yêu ảnh nghệ thuật ở trong nước và ngoài nước. Đến với nhiếp ảnh khá muộn và không qua trường lớp đào tạo bài bản nào, nhưng chị vẫn là một trong số ít nữ nghệ sĩ nhiếp ảnh nước ta liên tiếp đoạt nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế với nhiều bộ ảnh đầy ấn tượng. Những khung hình không chỉ đẹp mà còn giàu cảm xúc của chị đã và đang góp phần mang hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

  • Người giữ hồn chiêng, dân vũ nơi đại ngàn đất quế Trà Bồng

    Người giữ hồn chiêng, dân vũ nơi đại ngàn đất quế Trà Bồng

    04-03-2021 08:53:49

    Nghệ nhân Ưu tú Hồ Văn Biên (sinh năm 1964, dân tộc Cor, xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi) không những thành thạo nghệ thuật diễn tấu cồng chiêng mà còn là người hun đúc tình yêu nhạc cụ truyền thống, các làn điệu dân ca, dân vũ cha ông để lại cho thế hệ trẻ, góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát triển di sản văn hóa của dân tộc.

  • Mùa hoa Vân Hồ

    Mùa hoa Vân Hồ

    20-02-2021 07:39:53

    Mùa xuân, Vân Hồ (Sơn La) tràn ngập trong sắc hoa mận, hoa đào… tinh khôi và rực rỡ. Mùa hoa khiến vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ thêm phần lãng mạn, ngọt ngào. Ðó cũng là lý do khiến du khách thường chọn Sơn La làm điểm hẹn dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, Vân Hồ còn níu lòng người bởi sự hồn hậu, ấm nồng trong bản sắc văn hóa, đời sống cộng đồng và tinh thần nỗ lực vượt khó của đồng bào các dân tộc.

  • Phục dựng nhà dài để giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Mạ

    Phục dựng nhà dài để giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Mạ

    19-02-2021 08:15:18

    Tết Tân Sửu 2021, gia đình ông Điểu K’Bôi, ở xã Đồng Nai Thượng, huyện Cát Tiên, Lâm Đồng, có nhà mới, nhà dài truyền thống được phục dựng theo nguyên tác của cha ông người Mạ (gọi là Châu Mạ) bản xứ.

  • Gạo Ba Chăm đặc biệt quý hiếm thế nào mà được ví là “ngọc trời” trên đại ngàn Tây Nguyên?

    Gạo Ba Chăm đặc biệt quý hiếm thế nào mà được ví là “ngọc trời” trên đại ngàn Tây Nguyên?

    18-02-2021 08:05:04

    Được canh tác theo phương thức chọc, trỉa và chăm sóc hoàn toàn dựa vào tự nhiên, gạo Ba Chăm mang tên “Hạt ngọc trời” được nhiều người lựa chọn tin dùng. Phấn khởi hơn, “Hạt ngọc trời” trên đại ngàn Tây Nguyên vừa được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KHCN) cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý.

  • Vì sao tháng 1 âm lịch được gọi là tháng Giêng?

    Vì sao tháng 1 âm lịch được gọi là tháng Giêng?

    17-02-2021 08:54:19

    Ai cũng biết tháng Giêng chính là tháng đầu tiên của năm âm lịch, nhưng chắc chắn rất nhiều người không rõ, vì sao tháng 1 âm lịch lại được gọi là Giêng.

  • Độc đáo nghi lễ thiêng trong Tết Gơ rơ của người Khơ Mú

    Độc đáo nghi lễ thiêng trong Tết Gơ rơ của người Khơ Mú

    17-02-2021 08:54:21

    Tết Gơ rơ chứa đựng những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Khơ Mú góp phần làm đa dạng thêm vốn văn hóa của các dân tộc trong kho tàng văn hóa dân gian Việt Nam.