Kết quả tìm kiếm cho "Vườn sinh thái Hoa Súng"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 326

  • Mang hoa Đà Lạt về trồng trong nhà kính

    Mang hoa Đà Lạt về trồng trong nhà kính

    19-07-2022 07:07:45

    Nhạy bén nắm bắt tình hình, nhu cầu thị trường đã giúp chàng trai trẻ Hak Yan (ngụ xã Vĩnh Châu, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) xây dựng được chuỗi cung ứng các loại dưa lê, dưa lưới ở địa phương. Việc đa dạng các loại cây trồng trên cùng một diện tích đất, lấy ngắn nuôi dài, kết nối được với đầu mối tiêu thụ đã mang lại hiệu quả kinh tế tích cực.

  • Chủ tịch Quốc hội dự Lễ trao bằng Tổ quốc ghi công năm 2022 tại Nghệ An

    Chủ tịch Quốc hội dự Lễ trao bằng Tổ quốc ghi công năm 2022 tại Nghệ An

    16-07-2022 14:21:04

    Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, sáng 16/7, tại thành phố Vinh (Nghệ An), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã dự Lễ trao bằng Tổ quốc ghi công năm 2022 do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức.

  • Anh: Phát hiện loài hoa súng khổng lồ mới Victoria boliviana

    Anh: Phát hiện loài hoa súng khổng lồ mới Victoria boliviana

    05-07-2022 08:12:31

    Hoa súng Victoria boliviana được đánh giá là "một trong những kỳ quan thực vật của thế giới" có lá rộng tới 3m, hoa nở bung và chuyển từ màu trắng sang màu hồng vào ban đêm.

  • Nhạy bén chuyển đổi cây trồng

    Nhạy bén chuyển đổi cây trồng

    01-07-2022 02:14:31

    Mong muốn tìm được cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế, thời gian qua, nông dân ở các địa phương đã nhạy bén trong tìm hiểu, chọn lựa những giống cây trồng mới để canh tác. Trước khi bắt đầu thực hiện mô hình, nhà nông đều rất chịu khó tìm hiểu thị trường, đầu ra cho nông sản, cũng như thông tin từ báo chí, mạng internet, tham quan, học hỏi kinh nghiệm thực tế những mô hình đã thành công trước đó.

  • Nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn

    Nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn

    23-06-2022 07:41:22

    Nông nghiệp tuần hoàn dường như là khái niệm khá mới mẻ với nhiều người, nhưng thực tế, đây là quá trình sản xuất nông nghiệp theo chu trình khép kín, chất thải và phế phụ phẩm của quá trình này là đầu vào của quá trình khác thông qua áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ sinh học, công nghệ hóa lý.

  • Cội nguồn báo chí cách mạng Việt Nam

    Cội nguồn báo chí cách mạng Việt Nam

    20-06-2022 19:07:05

    Báo chí cách mạng Việt Nam luôn được soi đường bởi lý luận cách mạng là chủ nghĩa Marx-Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Có thể khẳng định chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh1 là một trong những cội nguồn của báo chí cách mạng Việt Nam.

  • Không lơ là, chủ quan, đề phòng “dịch chồng dịch”

    Không lơ là, chủ quan, đề phòng “dịch chồng dịch”

    17-06-2022 06:37:07

    An Giang đang vào thời điểm mùa mưa, là điều kiện thuận lợi để muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết (SXH) phát triển và dễ bùng phát trên diện rộng. Trong khi đó, dịch bệnh COVID-19 dù được kiểm soát nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Người dân không được lơ là, chủ quan, cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

  • Toàn văn bài Phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị Trung ương 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

    Toàn văn bài Phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị Trung ương 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

    11-05-2022 07:33:13

    Chiều 10/5, sau 6 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị lần thứ năm, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

  • Chiến thắng Điện Biên Phủ: Mốc son của đường lối kháng chiến toàn diện

    Chiến thắng Điện Biên Phủ: Mốc son của đường lối kháng chiến toàn diện

    07-05-2022 18:54:15

    68 năm trôi qua, nhưng đường lối "kháng chiến toàn diện" của Đảng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược với thành tựu lớn nhất là thắng lợi Chiến dịch Điện Biên Phủ vẫn nguyên giá trị.

  • Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Mốc son của đường lối kháng chiến toàn diện

    Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Mốc son của đường lối kháng chiến toàn diện

    06-05-2022 13:57:33

    Ngày 7/5/1954, quân và dân Việt Nam đã giành thắng lợi trận quyết chiến chiến lược Điện Biên Phủ, góp phần quyết định kết thúc cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh giữ nước của dân tộc.

  • “Lợi ích kép” với mô hình trồng xen canh

    “Lợi ích kép” với mô hình trồng xen canh

    02-05-2022 07:37:53

    Từ nền đất ruộng canh tác lúa kém hiệu quả, nông dân xã Bình Hòa (huyện Châu Thành) đã mạnh dạn chuyển đổi, lên vườn trồng xen canh, đa dạng các loại cây trồng, như: Vú sữa hoàng kim, mít Thái, ổi, dừa, chuối, bông điên điển Thái… Bên cạnh đó, bà con còn tận dụng diện tích mặt nước ao trống trong vườn để nuôi cá, trồng bông súng, giúp tăng thu nhập cho nông hộ.

  • Đam mê nông nghiệp hữu cơ

    Đam mê nông nghiệp hữu cơ

    26-04-2022 06:46:38

    Sau gần nửa năm hoạt động, Hợp tác xã (HTX) Rau Sau Hè (xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) luôn bám sát mục tiêu phát triển nông nghiệp hữu cơ. Bên cạnh việc tạo ra lợi nhuận, mong muốn lớn nhất của các thành viên HTX Rau Sau Hè là có thể cung cấp cho người tiêu dùng các loại rau, củ, quả hữu cơ vừa ngon, vừa an toàn, giá cả phù hợp.