Kết quả tìm kiếm cho "bánh ú"
Kết quả 205 - 216 trong khoảng 399
Sau khi chinh phục thị trường trong nước bằng chất lượng, mẫu mã sản phẩm, Chương trình mỗi xã một sản phẩm đã và đang tiếp sức cho nông sản Hà Tĩnh mở đường “xuất ngoại”.
Làm mới sản phẩm, nâng chất dịch vụ, có chiến lược thu hút các dòng khách phù hợp là những giải pháp được các địa phương triển khai với nỗ lực và quyết tâm cao nhất nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn.
Các chuyên gia khuyến cáo, bệnh nhân Covid-19 cần ăn đa dạng các loại thực phẩm, uống nước đầy đủ, bổ sung một số vitamin, tăng cường vận động.
Từ khi còn là sinh viên năm nhất, cô gái trẻ Châu Nguyễn Phi Oanh (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã có ý tưởng kinh doanh những món ăn đặc sản của quê, do chính gia đình làm ra. Nghĩ là làm, Phi Oanh mang bánh canh bột xắt, bò viên, các sản phẩm từ cây thốt nốt, như: Trái tươi, bánh bò thốt nốt… từ quê lên chào bán cho người phố thị.
Ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất là động lực then chốt giúp doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất - kinh doanh (SXKD) phát triển bền vững. Nhận thức được điều này, thời gian qua, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công thương) đã đẩy mạnh hỗ trợ các đơn vị mạnh dạn đầu tư, làm chủ công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Cuộc sống của người dân vùng Bảy Núi gắn liền với hình ảnh cây thốt nốt. Ở nơi đất đai kém màu mỡ, dưới cái nắng nóng khắc nghiệt của xứ núi, vậy mà cây thốt nốt vẫn hiên ngang bám rễ, kết tinh trái ngọt. Từ đây, những sản phẩm đường thốt nốt, bánh bò thốt nốt, thốt nốt rim, mứt thốt nốt… ra đời, chiếm trọn tình cảm của khách phương xa, trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng.
Sau khoảng thời gian chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, năm 2022 sẽ là thời điểm để phục hồi và phát triển nền kinh tế. Bỏ qua mất mát cùng với những gam màu u tối, đại dịch COVID-19 được nhận định là chất xúc tác để các mô hình sản xuất - kinh doanh đột phá. Đặc biệt, những người trẻ, với sức sáng tạo, dám nghĩ, dám làm thì đây được xem là cơ hội và là thách thức để các bạn trẻ hiện thực hóa ý tưởng, mô hình khởi nghiệp của mình.
Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ngành du lịch nước nhà đang dần hồi phục. Trong đó, du lịch nội địa đã có sự phục hồi đáng kể, được coi đây là “bệ đỡ” khi du lịch quốc tế chưa mở cửa trở lại.
Từ cách đây mấy năm và cho tới bây giờ, có một số người đã đặt vấn đề bỏ ăn Tết truyền thống và dùng tết dương lịch thay vào.
“Ngày quết bánh phồng, đêm thức canh nồi bánh tét...” là hình ảnh quen thuộc của Tết xưa - cái Tết gắn với một thời ký ức lúa mùa nổi. Từ cây lúa phổ biến ở vùng sông nước Cửu Long, ngày nay cây lúa mùa nổi trở nên hiếm hoi. Nhưng nhờ vậy, giá trị của lúa mùa nổi càng được trân quý.
Thiên nhiên đã ban tặng cho An Giang rất nhiều ngọn núi lớn nhỏ giữa đồng bằng châu thổ. Người xưa đã chọn 7 ngọn núi tiêu biểu (thuộc huyện Tri Tôn và Tịnh Biên) để đặt tên cho cụm núi này là Thất Sơn hay còn gọi là Bảy Núi. Đó là Thiên Cấm Sơn (núi Cấm), Phụng Hoàng Sơn (núi Cô Tô), Ngọa Long Sơn (núi Dài Lớn), Anh Vũ Sơn (núi Két), Ngũ Hồ Sơn (núi Dài Nhỏ hay núi Dài Năm Giếng), Liên Hoa Sơn (núi Tượng) và Thủy Đài Sơn (núi Nước).
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, trong các ngày từ 15 - 21-1, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã phối hợp với chính quyền tỉnh Fukuoka và Hội người Việt Nam tại Fukuoka (AVF) tổ chức Lễ hội Tết Việt Nam tại Fukuoka và Tuần lễ Triển lãm lịch sử, giới thiệu và thúc đẩy giao lưu Fukuoka-Việt Nam.