Kết quả tìm kiếm cho "bền vững và hội nhập"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 11637
Từ đôi tay tảo tần của người phụ nữ bán bún riêu nuôi con vào đại học đến bản lĩnh kiên cường của nữ giám đốc hợp tác xã vận động nông dân sản xuất xanh, câu chuyện của những người phụ nữ xã An Biên (tỉnh An Giang) là minh chứng sống động cho tinh thần “phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà” giữa đời thường.
Bộ Công an công bố hệ thống truy xuất nguồn gốc hóa chất, tiền chất trên nền tảng VNeID để giải quyết bài toán chống hàng giả, hàng nhái.
Việc cơ quan điều tra thu giữ 18 sổ đỏ liên quan đến Shark Bình và 80 sổ đỏ tại nhà Ngân 98 gây chú ý, đặt ra dấu hỏi về tình trạng đầu cơ, tích trữ bất động sản.
Việt Nam cam kết hợp tác chặt chẽ với Mỹ và các quốc gia thành viên khác để cùng giải quyết những vấn đề chung, hướng tới một thế giới hòa bình, thịnh vượng và phát triển bền vững cho tất cả mọi người.
Theo phóng viên TTXVN tại Paris, ngày 16/10, Viện Nghiên cứu Đông Á của Pháp (IFRAE) và Trường Ngôn ngữ và Văn minh phương Đông (INALCO) đã đồng tổ chức hội thảo với chủ đề “Hệ thống đổi mới sáng tạo nào cho Việt Nam?”.
Tại Hà Nội, nhu cầu sử dụng túi đựng rác ngày càng tăng cao trong các gia đình, văn phòng, bệnh viện và khu công nghiệp do lượng rác thải sinh hoạt không ngừng gia tăng và yêu cầu về sản phẩm thân thiện với môi trường ngày càng được chú trọng.
Chương trình OCOP được xem như “bệ phóng” để những mặt hàng nông nghiệp sinh ra từ các vùng quê nâng tầm, nâng chất. Mỗi sản phẩm OCOP không chỉ là hàng hóa mà còn kể câu chuyện về vùng đất, con người và hành trình hội nhập.
Từ những ruộng lúa kém hiệu quả, nông dân Giồng Riềng mạnh dạn chuyển sang chuyên canh rau màu, từng bước nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế gia đình và góp phần xây dựng nông thôn mới.
Thực hiện chính sách giao khoán đất rừng phòng hộ ven biển, nhiều diện tích rừng được khôi phục, phát triển. Bên cạnh đó, người dân có nguồn thu nhập và sinh kế ổn định thông qua các mô hình sản xuất dưới tán rừng.
Từ những con hẻm nhỏ đến mô hình camera an ninh, góp phần khắc họa hình ảnh một Tân Châu năng động, văn minh, nơi đáng sống ở vùng đầu nguồn sông Tiền.
35 năm phát triển không chỉ là một con số, mà còn là hành trình minh chứng cho sự kiên định và bản lĩnh thương hiệu. Với iBasic – thương hiệu nội y Mỹ chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2010 – câu chuyện không chỉ nằm ở sản phẩm, mà còn ở triết lý gắn bó và thấu hiểu phụ nữ Việt. Slogan “Born in USA – Made in Vietnam” là lời khẳng định rõ nét cho hành trình đó.
Kết hợp điện mặt trời với sản xuất nông nghiệp đang trở thành hướng đi chiến lược của nhiều quốc gia trong quá trình chuyển dịch năng lượng xanh. Tại Việt Nam, mô hình điện mặt trời nông nghiệp không chỉ giúp tạo nguồn điện sạch mà còn nâng cao năng suất, đa dạng hóa sinh kế và góp phần giảm phát thải khí nhà kính.