Kết quả tìm kiếm cho "bộ phim truyện truyền hình lịch sử cách mạng"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 337

  • Thế giới cần lương thực, không cần thuốc lá

    Thế giới cần lương thực, không cần thuốc lá

    31-05-2023 13:50:26

    Alice Achieng Obare, một nông dân làng Migori ở Tây Nam Kenya, cảm thấy như được giải thoát sau khi làng của cô dần từ bỏ nghề trồng cây thuốc lá chuyển sang trồng đậu. Trong câu chuyện xúc động được chia sẻ lại trên trang web của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Obare đã kể về những ngày tháng cả ngôi làng chìm trong khói thuốc từ quá trình sơ chế lá và thân cây thuốc lá, những giây phút cô run rẩy cầm trên tay tấm phim chụp lại hình ảnh lồng ngực cô đầy khói thuốc dù bản thân không hề hút thuốc lá. Mỗi vụ mùa thuốc lá kéo dài từ tháng 10 năm trước tới tháng 8 năm sau, trẻ nhỏ thay vì cắp sách đến trường thì phải đến ruộng trồng cây thuốc lá.

  • Đến Ninh Bình, check-in con đường hoa đẹp như trong phim Hàn

    Đến Ninh Bình, check-in con đường hoa đẹp như trong phim Hàn 

    31-05-2023 09:08:50

    Ngoài Tam Cốc - Bích Động, di sản Tràng An, chùa Bái Đính,... Ninh Bình còn hấp dẫn du khách với nhiều điểm đến tâm linh của vùng đất địa linh nhân kiệt. Một con đường hoa đẹp như trong phim Hàn cũng đang kéo khách tò mò đến check-in.

  • Báo chí Pháp khen ngợi phim của Trần Anh Hùng và Phạm Thiên Ân

    Báo chí Pháp khen ngợi phim của Trần Anh Hùng và Phạm Thiên Ân

    29-05-2023 16:27:08

    Sau khi giành chiến thắng lịch sử tại Liên hoan phim Cannes 2023, phim của Trần Anh Hùng và Phạm Thiên Ân đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của báo chí Pháp.

  • Người thổi hồn cho nhạc cụ làm từ cây dừa

    Người thổi hồn cho nhạc cụ làm từ cây dừa

    18-05-2023 14:21:56

    Nghệ nhân Võ Văn Bá (tên thường gọi Ba Bá, 81 tuổi, xã Nhơn Thạnh, thành phố Bến Tre) được biết đến là một Nghệ nhân dân gian có quá trình hoạt động âm nhạc truyền thống dân tộc bền bỉ, sáng tạo từng được xác lập kỷ lục quốc gia nổi tiếng trong và ngoài nước. Ông đã thổi hồn vào từng thớ xơ dừa xù xì, thô ráp, biến nó thành những loại nhạc cụ truyền thống chưa từng có trên thế giới.

  • Vẻ đẹp phụ nữ Việt tỏa sáng ở Nantes (Pháp)

    Vẻ đẹp phụ nữ Việt tỏa sáng ở Nantes (Pháp)

    16-05-2023 14:31:56

    Những chiếc nón, những kiểu tóc, những gương mặt cùng vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong lao động mang sắc màu truyền thống và hiện đại... tất cả đều được nhiếp ảnh gia Thiery Beyne thu lại trong ống kính, phóng to và trưng bày ở Không gian Văn hóa Cosmopolis của Nantes, một thành phố lớn ở miền Tây nước Pháp.

  • Đổi mới công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập

    Đổi mới công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập

    14-05-2023 15:32:17

    Tỉnh Ninh Thuận tập trung đổi mới hoạt động phục vụ học tập, khuyến học kết hợp tăng cường chuyển đổi số tạo điều kiện để người dân có cơ hội bình đẳng trong tiếp cận hệ thống tri thức mở, linh hoạt với nhiều mô hình. Từ đó, hình thành thói quen, phát triển năng lực tự học tập, góp phần nâng cao dân trí, xây dựng xã hội học tập ở các địa phương.

  • Show diễn của Trương Nghệ Mưu làm nổ cơn sốt đến Hải Nam - Trung Quốc

    Show diễn của Trương Nghệ Mưu làm nổ cơn sốt đến Hải Nam - Trung Quốc

    13-05-2023 10:01:49

    Nhờ show diễn 'Thiên cổ tình' của Trương Nghệ Mưu mà đảo Hải Nam - Hawaii của Phương Đông - trở thành từ khóa hot, được du khách Việt thích du lịch Trung Quốc săn lùng.

  • Quá trình hình thành và phát triển Tạp chí Tiếp thị và Gia đình

    Quá trình hình thành và phát triển Tạp chí Tiếp thị và Gia đình

    10-05-2023 08:53:48

    Tiếp thị và Gia đình (TT & GĐ) là một tạp chí tại Việt Nam, cung cấp những thông tin mới nhất về các vấn đề thời sự, sức khỏe, tâm lý tình yêu, hôn nhân, gia đình, giải trí, thời trang, … cho các gia đình nói chung và người phụ nữ thành thị nói riêng.

  • Lướt qua trầm mặc

    Lướt qua trầm mặc

    08-05-2023 06:52:25

    Tôi gọi hành trình ngắn ngủi ở Siem Reap (Vương quốc Campuchia) của mình như thế. Cái nắng chát chúa hành hạ con người kể cả khi đã lui vào bóng râm, giục du khách nhanh chân hoàn tất các điểm tham quan trong lịch trình. Vội vã như thế, chúng tôi chỉ kịp nhìn lướt ngang nụ cười bí hiểm, trầm mặc của kỳ quan Angkor!

  • Kỳ 1: Lời hứa ở “hội nghị Diên Hồng” năm cũ

    Kỳ 1: Lời hứa ở “hội nghị Diên Hồng” năm cũ

    01-05-2023 17:00:00

    Lời tòa soạn: Loạt bài viết này như một thước phim ngắn, nhìn lại hành trình của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh An Giang trong nửa đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV. Qua đó, thể hiện những trăn trở, hành động của Đoàn ĐBQH và từng vị ĐBQH đối với vùng kinh tế trọng điểm vùng ĐBSCL nói chung, tỉnh An Giang nói riêng.

  • Trung tâm Y tế huyện Châu Phú triển khai hồ sơ bệnh án điện tử

    Trung tâm Y tế huyện Châu Phú triển khai hồ sơ bệnh án điện tử

    20-04-2023 06:14:39

    Từ ngày 1/5/2023, Trung tâm Y tế huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) triển khai hồ sơ bệnh án điện tử đầy đủ, ở mức thay thế bệnh án giấy, lưu trữ và truyền tải hình ảnh y tế (thay cho in phim) và lưu trữ thông tin xét nghiệm (thay cho in giấy)…

  • Phát triển công nghiệp văn hóa từ di sản của đồng bào dân tộc thiểu số

    Phát triển công nghiệp văn hóa từ di sản của đồng bào dân tộc thiểu số

    19-04-2023 14:04:39

    Việt Nam có 54 dân tộc anh em, tạo nên nền văn hóa phong phú, đậm đà sắc màu các dân tộc. Đó cũng chính là nguồn tài nguyên nhân văn to lớn để Việt Nam khai thác và phát huy giá trị, phục vụ phát triển nền công nghiệp văn hóa.