Quá trình hình thành và phát triển Tạp chí Tiếp thị và Gia đình

10/05/2023 - 08:53

Tiếp thị và Gia đình (TT & GĐ) là một tạp chí tại Việt Nam, cung cấp những thông tin mới nhất về các vấn đề thời sự, sức khỏe, tâm lý tình yêu, hôn nhân, gia đình, giải trí, thời trang, … cho các gia đình nói chung và người phụ nữ thành thị nói riêng.

1. Đôi nét về Tạp chí Tiếp thị và Gia đình

Tạp chí Tiếp thị và Gia đình là Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, tiền thân là Tạp chí “Tiếp thị - Quảng cáo Việt Nam”, ra đời  ngày 22/7/1998.

Mục đích, tiêu chí của Tiếp thị và Gia đình là “Vì hạnh phúc của gia đình bạn”, cung cấp những thông tin mới nhất về các vấn đề thời sự, sức khỏe, tâm lý tình yêu, hôn nhân, gia đình, nuôi dạy con, giải trí, nội trợ, thời trang, mua sắm… cho các gia đình nói chung và người phụ nữ thành thị nói riêng.

Tạp chí Tiếp thị và Gia đình phát hành vào thứ hai hàng tuần trên cả nước nhưng tập trung chủ yếu ở các khu vực thành thị, như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

Tổng Biên tập đầu tiên của tạp chí là ông Trần Chiến Thắng. Tiếp sau đó là ông Nguyễn Trường Sơn và người giữ chức vụ này hiện nay là ông Hoàng Văn Vững.

2. Quá trình hình thành và phát triển Tạp chí Tiếp thị và Gia đình

Ban đầu, Tiếp thị và Gia đình có tên là Tiếp thị & Quảng cáo Việt Nam, sau đổi thành Tiếp thị và Gia đình. Số báo đầu tiên của Tiếp thị và Gia đình ra đời năm 2001 với hình ảnh trang bìa là người mẫu Bùi Việt Hà, một trong những người đẹp được yêu thích lúc đó.

 Năm 2002, Tiếp thị và Gia đình ra số báo Xuân đầu tiên chào đón năm mới Nhâm Ngọ. Sau 48 giờ phát hành, hơn 30.000 bản đã được bán hết. Từ đó đến nay, mỗi năm, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình đều phát hành một số báo đặc biệt chào đón năm mới.

 Tháng 9/2002, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tháng, tiền thân của Tạp chí Phong cách ra đời. Từ tháng 6/2011, Phong cách ra mắt dưới măng-sét mới là Phong cách Harper's Bazaar.

 Đến tháng 3/2006, Tiếp thị và Gia đình vào bếp chào đời, trở thành cẩm nang giới thiệu những món ăn ngon, “bí kíp” nấu ăn đơn giản… phù hợp với các bà nội trợ.

 Tháng 9/2008, Tiếp thị và Gia đình Wedding ra mắt bạn đọc cả nước. Đây là cẩm nang cưới toàn diện, ra mắt 3 tháng 1 lần. Về sau, Tiếp thị và Gia đình Wedding phát hành 1 năm 2 lần, chú trọng vào thời điểm cưới xin rầm rộ nhất của các đôi uyên ương.

 Ngày 11/4/2011, Tiếp thị và Gia đình ra mắt ứng dụng trên iPad (Tiếp thị và Gia đình iPad app). Ngay trong những tuần đầu, ứng dụng này nhanh chóng chiếm vị trí quán quân trong các ứng dụng được tải xuống ở Việt Nam, trở thành hình thức thông tin hiện đại và tiện lợi cho phụ nữ yêu Hitech.

 Năm 2011, hệ thống Tiếp thị và Gia đình Foods ra đời ở Kumho Plaza, 39 Lê Duẩn, quận 1 và 113-115 Cộng Hòa, quận Tân Bình. Hệ thống này cung cấp các thực phẩm sạch từ thực phẩm tươi sống đến thực phẩm sơ chế và nấu chín. Một số đặc sản của cửa hàng như: Dê núi, cá tầm, gà ta…

 Hiện tại, bạn đọc muốn cập nhật tin tức hoặc mua tạp chí vui lòng truy cập vào trang https://tiepthivagiadinh.net.vn/

3. Chuyên mục chủ đạo của Tạp chí Tiếp thị và Gia đình

 

Với tiêu chí “Vì hạnh phúc của gia đình bạn”, Tiếp thị và Gia đình tập trung vào mọi vấn đề các gia đình và phụ nữ quan tâm. Một số chuyên mục tiêu biểu gồm:

Xã hội

Các thông tin thời sự, chính sách, pháp luật mới nhất, tấm gương phụ nữ thành đạt, phụ nữ vượt khó và những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ.

Quảng cáo & Truyền thông

Các thông tin về tiếp thị, quảng cáo, sản phẩm, thương hiệu, kết nối các hoạt động, chính sách, pháp luật về quảng cáo và truyền thông.

Kinh doanh

Các vấn đề về thị trường; địa ốc; doanh nghiệp – doanh nhân.

Xe - Công nghệ

Thông tin mới nhất về các loại xe, sản phẩm công nghệ, thiết bị thông minh.

Gia đình

Các vấn đề tâm lý và bí quyết để xây dựng, bảo vệ tình yêu, hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Hướng dẫn cách tiêu dùng thông minh cho người đọc.

Khỏe đẹp

Những lựa chọn cần thiết cho ngày mới, cách làm nhiều món ăn ngon tại gia cùng các mẹo vặt giúp ích cho công việc nội trợ. Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần.

Văn hóa - Giải trí

Giới thiệu các bộ phim hay, đặc sắc trong nước và ngoài nước; giao lưu với các ngôi sao nổi tiếng; cập nhật các thông tin mới nhất về giới giải trí; các sự kiện văn hóa - giải trí nổi bật.

Thời trang

Cập nhật các xu hướng thời trang hot, bộ sưu tập các sản phẩm thời trang, câu chuyện thời trang và thương hiệu.

Du lịch

Chia sẻ hành trình trải nghiệm đời sống du lịch; các hoạt động, địa điểm du lịch nổi tiếng; tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên trong và ngoài nước.

4. Các hoạt động xã hội của Tạp chí Tiếp thị và Gia đình

Ngay sau khi số báo đầu tiên ra đời, ngày 2/9/2001, Tiếp thị và Gia đình tổ chức Cuộc thi “Chúng em xếp cờ Tổ quốc” bằng đồ chơi Lego, diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7. Cuộc thi thu hút rất nhiều các em nhỏ và phụ huynh hào hứng tham gia.

 Tháng 12/2002, Tiếp thị và Gia đình bảo trợ lễ ra mắt phim “Người Mỹ trầm lặng” của đạo diễn Philip Noyce.

Tháng 6/2004, Tiếp thị và Gia đình kết hợp Nhà văn hóa Thanh Niên tổ chức thành công Câu lạc bộ Kết bạn. Chương trình này đã trở thành “ông Tơ bà Nguyệt”, giúp cho nhiều đôi trở thành vợ chồng.

Đặc biệt, tháng 4/2005, Tiếp thị và Gia đình khởi động quỹ học bổng dành cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó khắp mọi miền đất nước. Từ đó đến nay, Tiếp thị và Gia đình đã trao tặng hơn 70 suất học bổng và vẫn tiếp tục tiếp sức cho hoạt động này. Hiện tại, học bổng Tiếp thị và Gia đình trị giá 9 triệu đồng/năm.

Ngoài ra, Tiếp thị Gia đình còn thường xuyên tổ chức những chuyến thăm, tặng quà đồng bào vùng cao, vùng xa, giúp đỡ trẻ em khuyết tật, ra quân cùng các bạn sinh viên Mùa hè xanh của Đại học Bách khoa TP. HCM...

Năm 2011, Tiếp thị và Gia đình là một trong các đơn vị tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, nơi đua hương tỏa sắc của nhiều người đẹp đến từ các nơi trên cả nước.

5. Thành tựu Tạp chí Tiếp thị và Gia đình

Tháng 10/2009, Liên đoàn Tạp chí Thế giới FIPP đã đánh giá Tiếp thị và Gia đình là tờ tạp chí có vị trí thứ 36 trên toàn thế giới.

6. Trụ sở tòa soạn Tạp chí Tiếp thị và Gia đình

Tạp chí Tiếp thị và Gia đình trực thuộc Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.

Tòa soạn và trị sự tại số 67 Khúc Thừa Dụ, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tạp chí Tiếp thị và Gia đình được phát hành bởi Công ty Phát hành báo chí Trung ương.

Bài, ảnh: P.V