Kết quả tìm kiếm cho "cây dừa"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 136

  • Du ngoạn rừng dừa Bảy Mẫu

    Du ngoạn rừng dừa Bảy Mẫu 

    06-09-2023 08:26:41

    Thong dong trên chiếc thuyền thúng, xuôi dòng Thu Bồn, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp yên bình và kỳ thú của rừng dừa Bảy Mẫu Hội An xanh ngút ngàn.

  • Bình minh ở chợ nổi Long Xuyên

    Bình minh ở chợ nổi Long Xuyên

    03-09-2023 09:15:29

    Bình minh mang đến cảm xúc tươi mới, bắt đầu một ngày. Chợ nổi Long Xuyên nằm ở cửa ngõ sông Hậu, bắt đầu địa phận tỉnh An Giang. Hai điều “bắt đầu” ấy gặp nhau, tạo thành trải nghiệm thi vị.

  • An Giang: Phát huy vai trò người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

    An Giang: Phát huy vai trò người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

    18-07-2023 07:22:45

    Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trong tỉnh An Giang hiện có gần 95.000 người (Khmer, Chăm, Hoa, các dân tộc khác). Những năm qua, việc thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh đạt nhiều thành tựu đáng khích lệ, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống kinh tế - xã hội của người dân phát triển. Trong đó, có sự đóng góp tích cực của người có uy tín trong đồng bào DTTS, với vai trò là cầu nối từ chính quyền với đồng bào, để mỗi chủ trương, chính sách đều tạo được sự đồng thuận cao nhất.

  • Phân giới cắm mốc để “an cư”

    Phân giới cắm mốc để “an cư”

    04-07-2023 06:34:34

    Thời gian qua, Việt Nam và Campuchia phấn đấu sớm hoàn thành toàn bộ phân giới cắm mốc, nhằm xây dựng đường biên giới hữu nghị, hòa bình, ổn định lâu dài và hợp tác cùng phát triển giữa 2 dân tộc, tạo điều kiện ổn định cuộc sống của nhân dân biên giới 2 nước. Nói một cách nôm na, hoàn thành phân giới cắm mốc sẽ góp phần “an cư”, để cùng “lạc nghiệp” ở tầm vóc quốc gia.

  • Giữa phá Hạc Hải

    Giữa phá Hạc Hải

    02-07-2023 08:09:07

    Chiều xuống chậm. Sông Kiến Giang ở hạ nguồn hiền hòa chảy qua phá Hạc Hải, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình). Phía xa, đàn chim tung cánh bay lên để lại những thanh âm rộn ràng giữa vùng phá đang vào vụ gặt. Anh Nguyễn Công Xuân vừa lái thuyền nhôm chở chúng tôi đến thăm vườn chim vừa giải thích "Chiều chiều, bầy chim le le thoát ra khỏi vùng lau sậy bay một vòng rồi trở về khi chạng vạng tối".

  • Về “xứ đạo” thu hoạch hoa dừa cạn

    Về “xứ đạo” thu hoạch hoa dừa cạn 

    10-06-2023 20:47:54

    Những ruộng hoa dừa cạn của vụ hè thu đang được thu hoạch lần 2, cũng là đợt cuối trong năm, nhường lại đất sản xuất cho hoa màu hoặc cây thuốc khác. Mấy năm nay, chỗ nào xuất hiện hoa dừa cạn đều góp chút thi vị cho cảnh sắc vùng quê.

  • Những loại sâu bọ 'độc nhất vô nhị' đắt đỏ, thực khách săn lùng

    Những loại sâu bọ 'độc nhất vô nhị' đắt đỏ, thực khách săn lùng

    28-05-2023 10:04:41

    Ở Việt Nam, có những món đặc sản hiếm có từ sâu bọ không phải ai cũng có gan để thử nhưng một khi đã ăn thì phát nghiền. Nhiều loại khá hiếm, luôn được dân nhậu săn lùng dù giá đắt đỏ.

  • Người thổi hồn cho nhạc cụ làm từ cây dừa

    Người thổi hồn cho nhạc cụ làm từ cây dừa

    18-05-2023 14:21:56

    Nghệ nhân Võ Văn Bá (tên thường gọi Ba Bá, 81 tuổi, xã Nhơn Thạnh, thành phố Bến Tre) được biết đến là một Nghệ nhân dân gian có quá trình hoạt động âm nhạc truyền thống dân tộc bền bỉ, sáng tạo từng được xác lập kỷ lục quốc gia nổi tiếng trong và ngoài nước. Ông đã thổi hồn vào từng thớ xơ dừa xù xì, thô ráp, biến nó thành những loại nhạc cụ truyền thống chưa từng có trên thế giới.

  • Độc đáo sản phẩm gia dụng từ gỗ thốt nốt

    Độc đáo sản phẩm gia dụng từ gỗ thốt nốt

    25-04-2023 04:43:46

    Từ những cây thốt nốt đã quá tuổi sử dụng, cho năng suất trái và lượng nước thấp hay thân quá cao, người dân không thể leo lên thu hoạch, qua bàn tay khéo léo, sự sáng tạo của anh Đoàn Rô Mel (Cơ sở kinh doanh Tường Vy, phường An Phú, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đã biến thành những sản phẩm đồ gia dụng, thủ công mỹ nghệ độc đáo.

  • Trồng dưa lê, dưa lưới trong nhà màng

    Trồng dưa lê, dưa lưới trong nhà màng

    19-04-2023 05:18:39

    Thời gian qua, nông dân trên địa bàn An Giang đầu tư phát triển nhiều mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, cung cấp nông sản sạch đến người tiêu dùng. Điển hình trong số đó là mô hình trồng dưa lê, dưa lưới trong hơn 6.000m2 nhà màng, ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt của nông dân Hồ Tấn Phong (TP. Châu Đốc), mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Cẩn thận cháy, nổ mùa nắng nóng

    Cẩn thận cháy, nổ mùa nắng nóng

    06-04-2023 05:34:33

    Khoảng 1 tháng nay, các địa phương trong tỉnh An Giang bước vào giai đoạn cao điểm nắng nóng, nền nhiệt cao, thời tiết hanh khô, kéo theo nhu cầu sử dụng xăng dầu, khí đốt và điện tăng cao tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ... Đây cũng chính là nguyên nhân khiến nguy cơ cháy, nổ gia tăng.

  • Kịp thời khống chế, dập tắt đám cháy 5ha rừng ở Tri Tôn

    Kịp thời khống chế, dập tắt đám cháy 5ha rừng ở Tri Tôn

    11-03-2023 12:38:51

    Ngày 11/3, Đồn Biên phòng Vĩnh Gia (Bộ đội Biên phòng An Giang) đang tiếp tục huy động lực lượng tham gia khắc phục hậu quả vụ cháy tại khu vực rừng tràm, có diện tích khoảng 5ha, ở huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang).