Kết quả tìm kiếm cho "cây thốt nốt"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 389

  • Người đi thắp lửa

    Người đi thắp lửa

    13-04-2024 15:14:00

    Gió thanh bình. Không gian xanh ngát. Giọng lão Đoàn gọi lớn. Các cháu lại đây, lại đây ông cho kẹo. Lũ trẻ vây quanh lão Đoàn, mặt đứa nào cũng hí hửng, vui thích đưa cánh tay của mình ra chờ đợi. Sự xuất hiện của lão ở quán nước dưới tán đa cổ thụ làm không khí ở góc làng trở nên náo nhiệt. Hoa sử quân tử vừa duyên dáng vừa rực rỡ đang khoe sắc trên giàn phía bên.

  • Triển vọng giá thể từ phân chim yến, vỏ trái thốt nốt và rơm rạ xay nhuyễn

    Triển vọng giá thể từ phân chim yến, vỏ trái thốt nốt và rơm rạ xay nhuyễn

    15-04-2024 01:59:18

    Hội đồng Tư vấn Khoa học và Công nghệ TX. Tịnh Biên vừa tổ chức đánh giá, thẩm định và thông qua nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở, đề tài: “Sản xuất giá thể phục vụ trồng trọt từ phân chim yến trên địa bàn TX. Tịnh Biên” do Ths. Lê Văn Thành, Trưởng trạm Khuyến nông TX. Tịnh Biên làm chủ nhiệm. Mục tiêu nhằm khai thác nguồn dinh dưỡng từ phân yến đem lại giá trị gia tăng, đồng thời giải quyết cho người nuôi yến vấn đề ô nhiễm môi trường…

  • Ấn tượng đồng lúa An Giang

    Ấn tượng đồng lúa An Giang

    12-04-2024 08:17:36

    Được đề cử vào “Top 7 ấn tượng Việt Nam 2023” ở hạng mục “Top 7 cảnh đẹp bất ngờ nhìn từ không trung”, cánh đồng lúa chín ở An Giang trở thành nét chấm phá mới, mang đến cái nhìn toàn diện cho du khách về phong cảnh hữu tình của vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long.

  • An Giang kết nối giá trị sản phẩm OCOP

    An Giang kết nối giá trị sản phẩm OCOP

    04-04-2024 06:05:24

    Nếu như xây dựng nông thôn mới (NTM) góp phần rút ngắn khoảng cách thành thị - nông thôn thì Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giúp nâng giá trị đặc sản miền quê, khai thác hiệu quả tài nguyên bản địa. Khi sản phẩm OCOP khẳng định được uy tín, thương hiệu trên thị trường thì ở những vùng nông thôn, việc làm tại chỗ cũng được tạo ra nhiều hơn, đời sống người dân được nâng lên.

  • Vãng cảnh núi Tô

    Vãng cảnh núi Tô

    29-03-2024 06:28:07

    Từ lâu, núi Tô (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) được xem là địa chỉ du lịch tâm linh có sức hút hấp dẫn đối với lữ khách. Quanh năm, đỉnh núi mây mù bao phủ, khí hậu se sắt, như chốn “tiên bồng”.

  • Nghề làm việc “trên trời”

    Nghề làm việc “trên trời”

    28-03-2024 04:59:57

    “Nghề trèo cây thốt nốt khá cực. Từ sáng sớm đến chiều tối cứ đu đưa trên cây… hết cây này sang cây khác”. Đó là những lời chia sẻ của anh Nguyễn Văn Tín (sinh năm 1987, ngụ khóm Phú Nhứt, phường An Phú, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) khi được hỏi về nghề trèo cây thốt nốt lấy nước “mật hoa”. Nghề mà mọi người thường ví von là “Ăn cơm dưới đất, làm việc trên trời”.

  • Bảy Núi mùa nắng cháy

    Bảy Núi mùa nắng cháy

    26-03-2024 18:53:04

    Với khí hậu đặc trưng miền Tây, vùng Bảy Núi (tỉnh An Giang) cũng có 2 mùa mưa - nắng trong năm. Tuy nhiên, mùa khô ở vùng Bảy Núi dù có oi bức với cái nắng chang chang thiêu đốt của đất trời, nhưng cũng mang trong mình sức sống riêng, bởi đây là thời điểm các đặc sản lên ngôi.

  • Châu Phú hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

    Châu Phú hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

    25-03-2024 06:21:50

    Để hỗ trợ phụ nữ phát triển sản phẩm khởi nghiệp, thời gian qua, hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp ở huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) triển khai nhiều hoạt động, tiếp sức hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện khởi nghiệp, phát triển kinh tế đạt hiệu quả.

  • “Thủ phủ” thốt nốt

    “Thủ phủ” thốt nốt

    21-03-2024 22:11:10

    Cánh đồng Tà Ngáo (phường An Phú, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) nổi tiếng với biệt danh “thủ phủ” trồng thốt nốt. Người dân thống kê, trên 14.000 cây thốt nốt cổ thụ, mỗi ngày cung cấp thị trường hàng tấn đường thơm ngon.

  • Chuyện nghề "Ăn cơm dưới đất, làm việc trên trời"

    Chuyện nghề "Ăn cơm dưới đất, làm việc trên trời"

    17-03-2024 15:09:47

    "Thấy vậy chứ cực lắm! Tối ngày leo cây, hết cây này tới cây kia. Có khi leo cả ngày luôn…”, anh Nguyễn Văn Tín, ngụ khóm Phú Nhứt, phường An Phú (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) nói về nghề trèo thốt nốt lấy mật, cái nghề mà theo anh là "ăn cơm dưới đất, làm việc trên trời"...

  • Mùa nấu đường thốt nốt

    Mùa nấu đường thốt nốt

    07-03-2024 05:50:53

    Khi mùa mưa kết thúc, thời tiết chuyển sang mùa khô cũng là lúc người dân huyện miền núi Tri Tôn và TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang) tất bật chuẩn bị dụng cụ, sẵn sàng cho mùa nấu đường thốt nốt mới trong năm.

  • Tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ vào thực tiễn

    Tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ vào thực tiễn

    07-03-2024 11:04:06

    Năm 2023, Trung tâm Công nghệ sinh học, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã thực hiện tốt các hoạt động. Đồng thời, làm tốt công tác phối hợp các chuyên gia, nhà khoa học của các viện, trường trong nghiên cứu khảo sát, triển khai các đề tài, dự án ứng dụng các tiến bộ KH&CN vào sản xuất.