Kết quả tìm kiếm cho "cựu sinh viên Việt Nam học tại Nga"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 655

  • Bác Tôn, Chủ tịch Tôn Đức Thắng, sáng tạo bất tận

    Bác Tôn, Chủ tịch Tôn Đức Thắng, sáng tạo bất tận

    18-08-2023 06:48:22

    Cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng - một nhà cách mạng lỗi lạc, một nhân cách lớn - luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho sáng tạo nghệ thuật và báo chí.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác tu bổ định kỳ công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác tu bổ định kỳ công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

    15-08-2023 14:03:49

    Sáng 15/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra công tác tu bổ định kỳ công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023 của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ban Quản lý Lăng).

  • Tìm hiểu lịch sử thế giới từ góc nhìn ngôn ngữ

    Tìm hiểu lịch sử thế giới từ góc nhìn ngôn ngữ

    14-08-2023 14:53:04

    Ra mắt năm 2005 và nhận được rất nhiều lời khen từ độc giả cũng như nhiều tờ báo danh tiếng, đến nay cuốn “Các đế chế ngôn từ” của tác giả Nicholas Ostler đã được Omega+ chuyển ngữ và phát hành tại Việt Nam.

  • Độc đáo cây di sản đất Thoại

    Độc đáo cây di sản đất Thoại

    04-08-2023 05:13:26

    Trong khuôn viên đình Thoại Ngọc Hầu (thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), vừa diễn ra lễ đón Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam đối với cây dầu rái. Đây là niềm vui lớn, có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo tồn nguồn gen, cung cấp giống quý giá phục vụ tái sinh.

  • Có cơ sở để thành công trong thời cơ xuất khẩu gạo

    Có cơ sở để thành công trong thời cơ xuất khẩu gạo

    02-08-2023 19:18:00

    Chia sẻ với báo chí, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cho biết, Việt Nam có cơ sở thực tiễn và khoa học để có mùa vụ lúa thắng lợi, chớp được thời cơ xuất khẩu gạo. Dự kiến, xuất khẩu gạo sẽ mang về 4,1 tỷ USD trong năm nay.

  • Nhìn lại nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII: Tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế

    Nhìn lại nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII: Tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế

    01-08-2023 13:45:58

    Nhìn lại nửa nhiệm kỳ Đại hội khóa XIII của Đảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung có bài viết: “Hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế tiếp tục được mở rộng và đạt nhiều kết quả quan trọng; tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế”.

  • Bước tạo đà mạnh mẽ cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Áo, Italy và Tòa thánh Vatican

    Bước tạo đà mạnh mẽ cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Áo, Italy và Tòa thánh Vatican

    30-07-2023 08:03:44

    Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa. Việt Nam muốn là bạn, là đối tác tin cậy của tất cả các nước, là thành viên tích cực và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Chủ trương này đã được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh trong các cuộc hội đàm, tiếp xúc với các nhà lãnh đạo trong chuyến thăm chính thức Áo, thăm cấp Nhà nước tới Italy và thăm Toà thánh Vatican vừa kết thúc thành công tốt đẹp với nhiều kết quả vượt mong đợi.

  • Cao tốc trên cầu cạn, giải pháp lâu dài

    Cao tốc trên cầu cạn, giải pháp lâu dài

    26-07-2023 05:03:01

    Đất “Chín Rồng” cần hệ thống đường cao tốc đồng bộ để bứt phá phát triển. Tuy nhiên, với đặc thù kết cấu đất phù sa mềm, dễ sụt lún, việc xây dựng cao tốc trên mặt đất ở ĐBSCL “ngốn” rất nhiều cát đắp nền, mất thời gian chờ gia tải. Trong khi đó, xây dựng cao tốc trên cầu cạn tuy chi phí ban đầu lớn hơn, nhưng ít tốn phí bảo dưỡng, sử dụng lâu bền, bảo vệ môi trường, đáp ứng điều kiện tiêu thoát lũ tự nhiên ở miền Tây.

  • Tổ chức trọng thể Lễ tang nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Khánh

    Tổ chức trọng thể Lễ tang nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Khánh

    24-07-2023 13:30:53

    Sáng 24/7, tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ viếng, Lễ truy điệu nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Khánh, theo nghi thức Lễ tang cấp Nhà nước.

  • Tháng Bảy bên tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời”

    Tháng Bảy bên tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời”

    23-07-2023 08:32:41

    Trước họng súng, lưỡi lê của quân thù, những chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã kết thành một vòng tròn, lấy thân mình bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Bây giờ, một vòng tròn lớn trên cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” là sự cách điệu của tinh thần “vòng tròn bất tử” ấy. Các anh đã trở thành những tượng đài thiêng liêng trong trái tim hàng triệu người Việt Nam.

  • Chủ tịch nước dự các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ tại Côn Đảo

    Chủ tịch nước dự các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ tại Côn Đảo

    19-07-2023 20:28:24

    Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), ngày 19/7, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tham dự nhiều hoạt động tri ân các Anh hùng liệt sỹ, chiến sỹ Cách mạng, đồng bào yêu nước; gặp mặt các cựu tù chính trị Côn Đảo; thăm, tặng quà người có công tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

  • Đội tuyển nữ Việt Nam: Hành trình 39 năm từ đôi chân trần đến World Cup

    Đội tuyển nữ Việt Nam: Hành trình 39 năm từ đôi chân trần đến World Cup

    18-07-2023 14:25:28

    Tấm vé World Cup chính là thành quả sau gần nửa thế kỷ phát triển của bóng đá nữ Việt Nam từ những điều kiện khó khăn nhất.