Kết quả tìm kiếm cho "chân quê"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 3734

  • Bánh của ngày xưa

    Bánh của ngày xưa 

    08-06-2024 17:20:00

    Chỉ 4 từ ấy thôi, đã gợi lên biết bao cảm xúc, đưa "người quê năm cũ" về những miền ký ức. Nắm bắt tâm lý ấy, nhiều lễ hội bánh dân gian, bánh truyền thống được tổ chức, làm sống lại những món ăn tưởng chừng đã... “hết thời”.

  • Chiều bến sông…

    Chiều bến sông…

    08-06-2024 10:19:58

    Mùa mưa, con sông Cái hiền hòa giờ nước cuồn cuộn đỏ, hối hả lao về biển. Suốt dọc bờ sông, lên đến tận cầu đường sắt mới thấy con sông có nguyên một bên bờ san sát nhà hàng, quán nhậu. Mùa mưa, hàng quán cũng co ro chờ khách, chiều mưa càng thấm buồn. Ngồi bên rặng tre sũng nước sà bóng xuống dòng sông, cứ cắc cớ trong lòng hỏi có ai đang nhớ về dòng sông tuổi thơ, những ngày lén cha buổi trưa rủ nhau xuống lội đến tím tái người? Để dòng sông ấy cứ theo bước chân mưu sinh mà nhớ mãi.

  • Thì thầm với mùa hạ

    Thì thầm với mùa hạ

    07-06-2024 21:08:10

    Tháng 6, những cơn mưa bất chợt đến làm đất trời mát mẻ, dễ chịu hơn sau những tháng nóng nực, oi bức. Một sáng nào trên phố, ta nghe tiếng ve gọi hè, nao nao trước sắc đỏ hoa phượng rợp trời trên những con đường, những sân trường, góc phố. Và những hạ xưa lại ùa về trong ta xao xuyến, bâng khuâng…

  • Tản mạn về chiếc điện thoại bàn

    Tản mạn về chiếc điện thoại bàn

    07-06-2024 21:08:14

    Tôi đi làm vào những năm đầu của thập niên 1980. Lần đầu bước chân vào công sở, đang dạ thưa với sếp thì chiếc điện thoại bàn đen bóng ở góc bàn đổ chuông, sếp trả lời gì đó với người đang ở đầu dây bên kia khiến tôi có ấn tượng về chiếc điện thoại đến tận bây giờ. Thời ấy, hầu hết các cơ quan chỉ có vài chiếc điện thoại, lắp ở phòng của các sếp và 1 chiếc ở văn phòng để dùng chung. Điện thoại ở văn phòng thường để trong hộp kính. Hết giờ làm việc, văn phòng khóa hộp lại, đề phòng mọi người sử dụng cho việc riêng. Rồi sau này đến chơi ở nhà bạn, vốn là một gia đình công chức cấp trung, thấy phòng khách bày chiếc piano, bên cạnh có chiếc điện thoại giả cổ… nhìn sang trọng càng khiến ấn tượng của tôi về chiếc điện thoại trở nên mạnh hơn.

  • Mỹ: Cảnh báo nóng từ giám đốc FBI

    Mỹ: Cảnh báo nóng từ giám đốc FBI

    06-06-2024 19:17:00

    Mỹ đang đối mặt với mối đe dọa ngày càng tăng về các cuộc tấn công thánh chiến phối hợp như vụ tấn công tại Crocus City Hall của Nga hồi tháng 3, theo Giám đốc FBI.

  • Tử vong sau 3 tuần uống nước kiềm chữa ung thư

    Tử vong sau 3 tuần uống nước kiềm chữa ung thư

    05-06-2024 20:25:56

    Người đàn ông 47 tuổi mắc ung thư dạ dày nhưng từ chối điều trị, về nhà uống nước kiềm và tử vong nhanh chóng.

  • Bộ Công an kết thúc điều tra vụ án tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB

    Bộ Công an kết thúc điều tra vụ án tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB

    05-06-2024 19:52:32

    Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an thông báo kết thúc điều tra vụ án tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các đơn vị có liên quan.

  • Lan tỏa phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” ở Phú Tân

    Lan tỏa phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” ở Phú Tân

    05-06-2024 06:38:43

    Những năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu” ở huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội CCB phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” tiếp tục cống hiến trí tuệ, sức lực để xây dựng quê hương.

  • 'Nổ' là 'cán bộ Tổng cục Tình báo', 'cán bộ Văn phòng Chính phủ' lừa hàng chục tỉ đồng

    'Nổ' là 'cán bộ Tổng cục Tình báo', 'cán bộ Văn phòng Chính phủ' lừa hàng chục tỉ đồng

    04-06-2024 14:40:35

    'Nổ' đang làm việc tại Văn phòng Chính phủ, cùng đồng phạm lừa các chủ doanh có ý định xin thầu thi công hàng chục tỉ đồng, Vũ Văn Thắng lĩnh án

  • Bản Sưng Đà Bắc - bức tranh thiên nhiên đẹp đến nao lòng

    Bản Sưng Đà Bắc - bức tranh thiên nhiên đẹp đến nao lòng

    04-06-2024 08:57:15

    Bản Sưng là một điểm đến được yêu thích nhờ giữ được vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ của phong cảnh và nhiều phong tục tập quán truyền thống ấn tượng.

  • Mẹo đóng gói trứng bằng vỏ chai dầu ăn

    Mẹo đóng gói trứng bằng vỏ chai dầu ăn

    03-06-2024 14:33:56

    Khi cần mang trứng đi xa, hãy thử phương pháp đóng gói bằng chai dầu ăn, bạn sẽ thấy cách này cực tiện lợi và hiệu quả.

  • Học Bác nhân lên những điều tốt đẹp

    Học Bác nhân lên những điều tốt đẹp

    03-06-2024 06:51:20

    Thời gian qua, tỉnh tập trung nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo để việc học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, năm 2024, với chủ đề: “An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống Nhân dân”, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn. Qua đó, góp phần chia sẻ, lan tỏa những thông điệp về lòng nhân ái, tình yêu thương... đến với cộng đồng.