Kết quả tìm kiếm cho "cho nuôi tôm bền vững"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 395

  • 'Con tôm ôm cây lúa': Mô hình sản xuất cho thu nhập cao, thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu

    'Con tôm ôm cây lúa': Mô hình sản xuất cho thu nhập cao, thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu

    12-11-2022 19:49:57

    Những năm qua, mô hình luân canh trồng lúa kết hợp nuôi tôm đã chứng minh được tính hiệu quả và ngày càng chứng tỏ được sự phát triển bền vững. Bởi, mô hình không chỉ thích ứng được với điều kiện biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn ngày càng gay gắt mà giá trị từ việc làm lúa sạch, tôm sạch đã góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Cà Mau.

  • Hướng đến sản xuất nông nghiệp bền vững

    Hướng đến sản xuất nông nghiệp bền vững

    08-11-2022 06:47:01

    Nhiều nhà nghiên cứu khẳng định, sinh kế vùng ĐBSCL rất phong phú, mạnh nhất là sản xuất lúa, màu, trái cây và nuôi trồng thủy sản được xem là lớn nhất Việt Nam về sản lượng và giá trị. Nhưng giờ đây, “mẹ thiên nhiên” của vùng đã trở nên khó tính hơn, đồng nghĩa với việc cư dân sẽ vất vả hơn trong mọi hoạt động. Không có cách nào khác, chúng ta phải thay đổi tư duy và hành động.

  • Sinh kế mùa lũ

    Sinh kế mùa lũ

    28-10-2022 07:19:04

    Mùa nước lũ về không chỉ “chở” phù sa bồi đắp cho ruộng đồng, mà còn mang theo nhiều “sản vật” có giá trị, như: Cá, tôm, ốc, cua... và các loại rau đồng thủy sinh. Tận dụng lợi thế mùa lũ, người dân vùng đầu nguồn huyện An Phú (tỉnh An Giang) triển khai nhiều mô hình sinh kế, giúp tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống.

  • Giăng lưới đồng xa

    Giăng lưới đồng xa

    21-10-2022 07:08:25

    Mùa nước nổi, vùng đầu nguồn An Phú, Tân Châu (tỉnh An Giang) có rất nhiều nghề mưu sinh “ăn theo” con nước. Không chỉ mang lại thu nhập cho cư dân vùng lũ, mùa nước nổi còn là thú vui cho người yêu thiên nhiên, thích trở về với “hương đồng, gió nội”, được đắm mình trong không gian mênh mông sông nước, được thả lưới, giăng câu.

  • “Đánh thức” giao thông thủy ĐBSCL

    “Đánh thức” giao thông thủy ĐBSCL

    16-10-2022 18:38:40

    Với 700km bờ biển và hệ thống kênh, rạch chằng chịt dài hơn 28.000km, vùng ĐBSCL được thiên nhiên ưu đãi về điều kiện giao thông thủy. Đây là loại hình vận chuyển hàng hóa tải trọng lớn, giá rẻ, tiết kiệm chi phí nhưng chưa được khai thác đúng tiềm năng, lợi thế.

  • DASCO trúng thầu cung ứng sản phẩm cho 3.300ha đất trồng gạo sạch ST25 tại Bạc Liêu

    DASCO trúng thầu cung ứng sản phẩm cho 3.300ha đất trồng gạo sạch ST25 tại Bạc Liêu

    11-10-2022 08:49:02

    Cuối tháng 9/2022, Công ty TNHH Dịch vụ Phát triển nông nghiệp Đồng Tháp (công ty thành viên của Công ty ANGIMEX) đã trúng thầu dự án thực hiện mô hình liên kết sản xuất lúa và ứng dụng cơ giới hóa theo hình thức cộng đồng năm 2022, thuộc chính sách bảo vệ và phát triển đất lúa năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

  • Cử tri đề nghị sớm thực hiện lộ trình cải cách tiền lương

    Cử tri đề nghị sớm thực hiện lộ trình cải cách tiền lương

    10-10-2022 14:33:23

    Cử tri đề nghị Chính phủ sớm thực hiện lộ trình cải cách tiền lương phù hợp với tình hình phát triển của xã hội và tình hình tăng giá, tránh tình trạng việc rút bảo hiểm xã hội một lần gia tăng trong thời gian vừa qua.

  • Hấp dẫn không gian cổ xưa ở làng Gò Cỏ

    Hấp dẫn không gian cổ xưa ở làng Gò Cỏ

    07-10-2022 14:08:19

    Gò Cỏ (phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ) là tên một ngôi làng cổ Chăm Pa nằm cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi khoảng 60km về phía Nam. Làng nằm gọn trong một thung lũng ven biển Sa Huỳnh, là điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn bởi sự hoang sơ, kỳ bí, không gian sống cổ xưa cùng những phong tục, tập quán, làn điệu dân ca mộc mạc.

  • Bắt nhịp xu thế nông nghiệp xanh

    Bắt nhịp xu thế nông nghiệp xanh

    03-10-2022 08:14:03

    Xu thế lựa chọn và tiêu dùng thực phẩm hiện nay của người dân là sản phẩm vừa an toàn sức khỏe, cũng vừa an toàn với môi trương sống. Đây là tiền đề cho một nền nông nghiệp xanh toàn cầu nói chung, hướng đến nông nghiệp xanh nói riêng tại Việt Nam. Do đó, phát triển nông nghiệp xanh đang dần được quan tâm và phát triển.

  • Kinh tế 9 tháng: Ngành nông nghiệp tăng tốc sản xuất để về đích vượt kế hoạch

    Kinh tế 9 tháng: Ngành nông nghiệp tăng tốc sản xuất để về đích vượt kế hoạch

    29-09-2022 15:04:18

    Dịch bệnh trên gia súc, gia cầm được kiểm soát; giá vật tư, nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất nông nghiệp được khống chế đà tăng giá, trong khi tình hình thế giới biến động nhanh, mạnh, phức tạp, khó lường; cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn ngày càng gay gắt; áp lực lạm phát, rủi ro thu hẹp thị trường gia tăng do đứt gãy chuỗi cung ứng.

  • Mở rộng không gian du lịch sông nước miền Tây

    Mở rộng không gian du lịch sông nước miền Tây

    26-09-2022 07:11:08

    ĐBSCL là vùng châu thổ rộng lớn với sông Tiền và sông Hậu chảy dọc từ đầu nguồn ra biển, cùng hàng ngàn kênh, rạch chằng chịt. Đặc thù sông nước là lợi thế để các tỉnh miền Tây đẩy mạnh liên kết, mở rộng không gian phát triển du lịch (DL). Đây được xem là ngành kinh tế xanh, thúc đẩy khu vực ĐBSCL phát triển bền vững.

  • Đón mùa nước nổi

    Đón mùa nước nổi

    16-09-2022 07:02:45

    Mùa nước lên trở thành mùa vui đánh bắt “của trời cho”, đã và đang về đến đồng bằng. Cuộc sống nhờ vậy thêm phần nhộn nhịp, rôm rả, nhất là trên những cánh đồng. Mọi người rủ nhau tìm con cá, con cua. Có người kiếm thêm thu nhập, cũng có người tham gia cho vui, ôn lại một phần tuổi thơ lớn lên ở vùng sông nước.