DASCO trúng thầu cung ứng sản phẩm cho 3.300ha đất trồng gạo sạch ST25 tại Bạc Liêu

11/10/2022 - 08:49

Cuối tháng 9/2022, Công ty TNHH Dịch vụ Phát triển nông nghiệp Đồng Tháp (công ty thành viên của Công ty ANGIMEX) đã trúng thầu dự án thực hiện mô hình liên kết sản xuất lúa và ứng dụng cơ giới hóa theo hình thức cộng đồng năm 2022, thuộc chính sách bảo vệ và phát triển đất lúa năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Đây là gói thầu được Trung tâm Giống nông nghiệp Bạc Liêu thông báo có kết quả lựa chọn, có diện tích triển khai là 3.300ha, sản xuất lúa ST25. DASCO trúng thầu sẽ cung cấp toàn bộ phân hữu cơ và thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) kiểm soát dư lượng. Về quy mô dự án, mô hình liên kết này được triển khai trên vùng đất lúa- tôm là 2.800ha và trên vùng đất 2-3 vụ lúa 500ha.

Như vậy, DASCO cũng nhanh chóng tổ chức 50 lớp tập huấn về quy trình kỹ thuật canh tác giống lúa này, đặc biệt là ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, thiết bị Internet của vạn vật để quản lý và phân phối nước trong canh tác lúa tiên tiến, tiết kiệm nước, giảm phát thải khí nhà kính (tại ấp An Khoa, xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu).

Với nỗ lực và sự tập trung cao độ, đội ngũ DASCO đang có những khâu chuẩn bị để thực hiện gói thầu này. Theo kế hoạch, DASCO cần gia tăng năng suất nhà máy để sản xuất đủ số lượng và đúng thời hạn với 660 tấn phân bón hữu cơ dạng viên Dagaco, 16.500 gói thuốc BVTV đặc trị rầy nâu, 3.300 chai thuốc BVTV đặc trị lem lép hạt trong thời gian 60 ngày…

Riêng phân hữu cơ Dagaco là sản phẩm chủ lực, được kỳ vọng giúp cây lúa sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ. Thành phần hữu cơ giúp cải tạo đất trồng tăng chất lượng, hương vị và màu sắc nông sản, giúp hệ sinh thái sinh vật đất phát triển thoáng khí và tơi xốp, khỏe cho bộ rễ.

Do đặc tính rất phù hợp với thổ nhưỡng của đồng đất Bạc Liêu, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 854/QĐ-UBND về Kế hoạch xây dựng mô hình trình diễn để sản xuất giống lúa ST24, ST25 từ năm 2020. Như vậy, thông qua thực tế để đạt hiệu quả năng suất cao khi trồng lúa ST 25 bà con cần lưu ý bón phân vi sinh kết hợp dùng thuốc BVTV, mục đích để cây lúa hấp thu tốt lượng phân bón vô cơ và các chất dinh dưỡng khác.

Việc kết hợp Dagaco với 2 sản phẩm thuốc BVTV còn lại đã được lên phương án, mục tiêu không khác hơn là giúp vùng lúa đạt năng suất cao nhất, đúng tiêu chuẩn và giảm chi phí bón phân vô cơ, chi phí nuôi trồng giảm đến mức thất nhất, từ đó giúp bà con tăng thêm lợi nhuận.

Điểm ưu việt khi sử dụng sản phẩm Dagaco là đảm bảo an toàn cho môi trường, cho sức khỏe con người dùng nông phẩm, rất tiện lợi và tăng hiệu quả kinh tế cho nhà vườn. Mặt khác, sử dụng thời gian dài còn có tác dụng cải tạo đất, tăng độ phì cho đất, phù hợp với canh tác theo tiêu chuẩn GAP, hướng tới một nền nông nghiệp bền vững.

Phó Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ phát triển nông nghiệp Đồng Tháp (DASCO) Lê Minh Hiếu cho biết, DASCO- thương hiệu của công ty này xuất hiện trên thị trường từ năm 2008, đã ghi dấu trong lòng người dân về những sản phẩm phân bón xanh và sạch, giúp bà con tăng năng suất và chất lượng nông sản mà vẫn đảm bảo sự thân thiện với môi trường.

 Là thương hiệu uy tín trực thuộc ANGIMEX, DASCO còn hỗ trợ tư vấn cho nhà nông cách sử dụng các sản phẩm thuốc BVTV, phân vi sinh hữu cơ một cách an toàn, tiết kiệm và đúng tiêu chuẩn. Hơn 10 năm, kể từ ngày đi vào hoạt động, DASCO luôn tự hào với mức tăng trưởng doanh thu bình quân 20%/năm.

Các sản phẩm phân bón lá của DASCO chiếm 30% thị phần tại ĐBSCL và các tỉnh miền Đông- Nam Bộ với mức tăng trưởng thị phần khoảng 5%/năm. DASCO luôn đặt mục tiêu mở rộng thị trường sản xuất, phân phối phân bón, thuốc BVTV, cung cấp lúa giống cho bà con. Cụ thể, DASCO sẽ trở thành nhà phân phối các nhãn hàng thuốc BVTV, cũng như phân bón lớn trên thị trường, như: Syngenta, Bayer, đạm Cà Mau, Vinchem…

Hiện nay, các hoạt động nghiên cứu của DASCO cũng được quan tâm đầu tư để phát triển thêm nhiều sản phẩm phân bón hữu cơ mới. Kênh phân phối của DASCO sẽ được mở rộng tại khu vực Nam Bộ, Trung- Trung Bộ, từng bước đạt được lợi thế cạnh tranh và vị thế độc quyền tại thị trường trong nước và quốc tế. DASCO cũng sẽ cung cấp cho bà con nhiều dịch vụ nông ngiệp hơn, đi vào chiều sâu để tiết kiệm chi phí, đảm bảo sự phát triển bền vững cho người nông dân dù trong thời kỳ kinh tế còn nhiều biến động, khó khăn.

T.V- MINH TÂN