Kết quả tìm kiếm cho "dưới tán rừng U Minh"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 128

  • Mùa hái nho rừng

    Mùa hái nho rừng

    11-08-2023 05:22:34

    Thời điểm mưa già, cũng là lúc nho rừng Bảy Núi bước vào vụ rộ. Muốn hái được loại trái cây dại này, người ta phải cất công lặn lội cả ngày, thậm chí nhiều ngày mới đủ số lượng cần thiết. Qua bàn tay chế biến của con người, nho rừng trở thành thức uống đặc sản.

  • Bảy Núi mùa mưa

    Bảy Núi mùa mưa

    31-07-2023 05:24:02

    Cái nóng hạn bị xua tan bởi những cơn mưa, khí hậu trở nên mát mẻ, đất đai, núi rừng Bảy Núi như thức giấc, khoác lên mình chiếc áo mới xanh mơn mởn. Đây cũng là lúc cư dân làm ăn sung túc nhất và là thời điểm thu hút đông đảo du khách đến Bảy Núi trải nghiệm.

  • Mùa mưa Tà Lọt

    Mùa mưa Tà Lọt

    28-07-2023 04:20:06

    Sang tháng 6 (âm lịch), Bảy Núi khoác lên mình chiếc áo xanh mơn mởn, bởi đất trời bước vào độ mưa già. Khi ấy, thung lũng Tà Lọt (xã An Hảo, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) cũng chuyển mình, với những loại rau quả theo chân bạn hàng ra chợ, mang theo nụ cười chân chất của nông dân xứ núi.

  • Khúc tráng ca bất tử

    Khúc tráng ca bất tử

    25-07-2023 06:27:25

    Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) là “địa chỉ đỏ”, có bề dày truyền thống cách mạng của miền Đông Nam Bộ. Trải qua thăng trầm lịch sử, nơi đây vẫn còn ghi lại khúc tráng ca bất tử của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì hòa bình, độc lập, tự do cho dân tộc. Mỗi khi nhắc về các anh, chúng tôi nghẹn lòng, cảm phục!

  • Vườn trên mây

    Vườn trên mây

    21-07-2023 03:44:51

    Đó là tên gọi mà anh Dương Phước Hải và chị Trần Thị Ánh Quyên đặt cho cơ ngơi giữa thiên nhiên của mình sau 5 năm lập vườn trên núi, thuộc địa phận ấp Ô Tà Sóc, xã Lương Phi (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang). Khu vườn còn có tên khác là Bảy Núi Farm, với phong phú các loại cây ăn trái vừa được trồng, vừa mọc tự nhiên. Trái cây thu hoạch được đón nhận bởi lượng khách hàng ổn định và tâm đắc với các tiêu chí: Sạch, ngon, chất lượng.

  • Bảo tồn, phát huy nghệ thuật hát bội

    Bảo tồn, phát huy nghệ thuật hát bội

    14-07-2023 18:33:39

    Khi nhiều loại hình giải trí hiện đại xuất hiện, phát triển rầm rộ, thu hút sự quan tâm của công chúng cũng là lúc hoạt động của các loại hình nghệ thuật truyền thống như hát bội rơi vào khủng hoảng, bấp bênh. Trước tình trạng đó, nhiều nghệ sỹ, người yêu hát bội tại Thành phố Hồ Chí Minh đang chung tay nỗ lực từng bước đưa loại hình này đến gần hơn với công chúng.

  • Trên dốc núi… vắng người lữ khách

    Trên dốc núi… vắng người lữ khách

    11-07-2023 06:42:51

    Thuở trước, đến mùa du lịch, từng bậc thang lên núi Cấm (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) luôn in dấu chân lữ khách. Theo thời gian, cung đường bộ này ngày càng vắng vẻ...

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Những người cuối cùng trở về

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Những người cuối cùng trở về

    10-07-2023 15:01:59

    Tôi còn nhớ rất rõ, đó là ngày 4/7/1994. Một cú điện thoại bất ngờ của một người bạn làm việc ở Công an Lâm Đồng vào lúc đêm khuya: “Cậu chuẩn bị đi với tụi mình nhé! Có một gia đình Fulro vừa trở về sau gần 20 năm lạc lối giữa rừng sâu…” Những ngày sau đó, chúng tôi có mặt và chứng kiến một câu chuyện thật sự hiếm hoi khi đất nước đã thanh bình gần hai mươi năm và từ lâu vấn đề Fulro tưởng chừng đã lùi về ký ức…

  • Fulro: Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Tây Nguyên - Những tháng ngày nóng bỏng

    Fulro: Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Tây Nguyên - Những tháng ngày nóng bỏng

    05-07-2023 14:20:04

    Chúng đã liều lĩnh mở những cuộc tập kích bất ngờ nhằm khuấy động cuộc sống bình yên của nhân dân, phá hoại hệ thống kết cấu hạ tầng còn nghèo nàn, giết hại những cán bộ, chiến sĩ và cả những người dân vô tội ở các buôn làng. Đó là những tháng ngày Tây Nguyên u ám bởi bóng ma Fulro, và máu trên các dốc núi, triền rừng đã đổ…

  • Ra mắt MV 'Người đi tìm hình của nước'

    Ra mắt MV 'Người đi tìm hình của nước'

    04-06-2023 07:58:52

    Nhân dịp kỷ niệm 112 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (ngày 5/6/1911), nhạc sĩ Kiên Ninh cho ra mắt MV 'Người đi tìm hình của nước' với ca khúc do anh phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của nhà thơ Chế Lan Viên. Thể hiện ca khúc là NSND Quốc Hưng và ca sĩ Đào Tố Loan, đạo diễn MV- nghệ sĩ Anh Quân.

  • Chủ động trang bị kiến thức: Giải pháp ứng phó với các loại hình thiên tai

    Chủ động trang bị kiến thức: Giải pháp ứng phó với các loại hình thiên tai

    09-05-2023 15:05:03

    Trong thời gian gần đây, thiên tai diễn biến ngày càng cực đoan, bất thường, đặc biệt, dông lốc, sét và mưa đá xảy ra ở hầu khắp các vùng miền trên cả nước gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

  • Cẩn trọng với chất lượng "thuốc đông y gia truyền" trên mạng xã hội

    Cẩn trọng với chất lượng "thuốc đông y gia truyền" trên mạng xã hội

    08-05-2023 08:18:46

    Dù đã được cơ quan chức năng cảnh báo, xử lý, nhưng thời gian qua, các quảng cáo về các bài thuốc đông y "gia truyền" vẫn xuất hiện dày đặc trên các trang mạng xã hội với cam kết khỏi bệnh hoàn toàn. Không ít người đã tin tưởng mua và tự ý sử dụng, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe.