Kết quả tìm kiếm cho "gây sốt trên mạng xã hội"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 664

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • An Giang chủ động ngăn dịch bệnh đau mắt đỏ

    An Giang chủ động ngăn dịch bệnh đau mắt đỏ

    26-09-2023 05:59:37

    Cho đến nay, bệnh đau mắt đỏ chưa có vaccine phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, những người bị đau mắt đỏ rồi vẫn có thể bị nhiễm lại chỉ sau vài tháng khỏi bệnh. Do dịch dễ lây lan nhanh nên phòng bệnh vẫn là chủ yếu; khi bị bệnh phải đến cơ sở y tế để điều trị kịp thời.

  • An Giang: Giải quyết khiếu nại, tố cáo để an dân

    An Giang: Giải quyết khiếu nại, tố cáo để an dân

    22-09-2023 06:50:36

    “An Giang được xem là địa phương “nóng” về khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là khiếu nại, tố cáo kéo dài. Những tháng gần đây, tình trạng này càng biểu hiện gay gắt. Người dân tập trung đông người ở UBND tỉnh, các trụ sở tiếp công dân, sở, ngành, thậm chí tìm đến cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy” - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh An Giang Võ Minh Hoàng nhận định.

  • Cụ bà 102 tuổi chia sẻ bí quyết sống thọ gây sốt mạng xã hội

    Cụ bà 102 tuổi chia sẻ bí quyết sống thọ gây sốt mạng xã hội

    16-09-2023 19:18:03

    Cụ bà 102 tuổi người Mỹ chia sẻ bí quyết sống thọ nhờ việc uống hai ly rượu vang mỗi tuần và không ăn tất cả các loại thực phẩm đóng gói.

  • Liên hợp quốc kêu gọi cung cấp viện trợ khẩn cấp cho Libya

    Liên hợp quốc kêu gọi cung cấp viện trợ khẩn cấp cho Libya

    15-09-2023 14:13:42

    Theo Liên hợp quốc, khoản viện trợ trị giá 71,4 triệu USD có thể giúp cung cấp nhu yếu phẩm hằng ngày và nơi trú ẩn tạm thời trong vòng 3 tháng tới cho khoảng 250.000 người bị ảnh hưởng.

  • Nâng cao đạo đức cán bộ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Vietcombank An Giang - Kỳ 2: Chuẩn mực đạo đức ngành ngân hàng

    Nâng cao đạo đức cán bộ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Vietcombank An Giang - Kỳ 2: Chuẩn mực đạo đức ngành ngân hàng

    14-09-2023 09:12:07

    Mỗi nghề nghiệp đều có chuẩn mực riêng và mong muốn người hành nghề hoàn thiện bản thân để hướng đến chuẩn mực đó. Chính vì vậy, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp là mục tiêu để cá nhân điều chỉnh hành vi của mình sao cho hợp lý hơn, để từ đó nâng cao những phẩm chất đạo đức của người cán bộ ngân hàng, xây dựng hình ảnh đẹp của ngân hàng với xã hội, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển của ngành trong bối cảnh hiện nay.

  • Dấu hiệu cảnh báo sốt xuất huyết trở nặng

    Dấu hiệu cảnh báo sốt xuất huyết trở nặng

    11-09-2023 14:21:11

    Sốt xuất huyết năm nay đang diễn biến phức tạp với số ca nhiễm tăng cao, gặp biến chứng nặng nề. Có trường hợp nhập viện chỉ thời gian ngắn đã có những diễn biến nguy kịch về sức khỏe, suy đa tạng.

  • Món phở đỏ 'không giống ai' làm từ loài hoa Đà Lạt, khách Nhật tò mò tìm đến thử

    Món phở đỏ 'không giống ai' làm từ loài hoa Đà Lạt, khách Nhật tò mò tìm đến thử 

    10-09-2023 18:58:59

    Anh Minh, chủ quán tại Đà Lạt và TP.HCM đã kết hợp bông atiso đỏ và atiso xanh để làm nên món phở mới mẻ, màu sắc độc đáo, thu hút nhiều thực khách.

  • Liên tục ghi nhận các ca bệnh bạch hầu gần đây, bệnh nguy hiểm như thế nào?

    Liên tục ghi nhận các ca bệnh bạch hầu gần đây, bệnh nguy hiểm như thế nào?

    09-09-2023 15:31:15

    Bệnh bạch hầu dễ dàng lây truyền qua đường hô hấp hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các dịch tiết của người bệnh.

  • Định danh và định hình tư duy

    Định danh và định hình tư duy

    08-09-2023 06:18:59

    Đang bước vào quá trình chuyển đổi số một cách mạnh mẽ, người dân lẫn cơ quan chức năng đều có chút lúng túng, vướng mắc khi thực hiện. Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang, đã có luồng dư luận cho rằng, không nên triển khai cùng lúc nhiều đổi mới liên quan đến công dân, như: Làm căn cước công dân (CCCD), định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2, biển số xe định danh… Tuy nhiên, về tiện ích lâu dài, không thể không thực hiện.

  • Phòng ngừa đột quỵ

    Phòng ngừa đột quỵ

    04-09-2023 07:13:43

    Đột quỵ là nguyên nhân hàng đầu gây mất năng lực hành vi con người và là nguyên nhân thứ 2 gây tử vong trên thế giới. Hàng năm, 17 triệu trường hợp đột quỵ, 6 triệu người tử vong và 5 triệu người sống sót với di chứng tàn tật trong thời gian dài, thậm chí vĩnh viễn. Tại Việt Nam, mỗi năm trên 200.000 người bị đột quỵ, hơn 50% trong số đó tử vong, 90% người sống sót phải sống chung với di chứng về thần kinh và vận động.

  • Đau mắt đỏ có lây không?

    Đau mắt đỏ có lây không?

    01-09-2023 08:38:38

    Bệnh đau mắt đỏ thường xuất hiện vào thời điểm chuyển mùa, vậy bệnh có lây lan không?