Cụ bà 102 tuổi chia sẻ bí quyết sống thọ gây sốt mạng xã hội

16/09/2023 - 19:18

Cụ bà 102 tuổi người Mỹ chia sẻ bí quyết sống thọ nhờ việc uống hai ly rượu vang mỗi tuần và không ăn tất cả các loại thực phẩm đóng gói.

Đoạn video được cháu gái quay lại và đăng tải với chú thích: "Bà ơi, bí quyết để sống lâu và khỏe mạnh là gì?" thu hút rất nhiều sự quan tâm từ dân mạng và nhận được hàng triệu lượt xem.

Cụ bà Pearl Taylor (102 tuổi) là người Jamaica đang sống tại Dayton, bang Ohio, Mỹ.

Trong đoạn video, bà Pearl chia sẻ rất nhiều vấn đề, từ việc giữ làn da mịn màng cho đến chế độ ăn kiêng và tập thể dục nghiêm ngặt mà bà áp dụng trong nhiều thập kỷ. Bà tin rằng những thói quen sinh hoạt này góp phần kéo dài tuổi thọ cho mình.

Cụ bà Pearl Taylor và cháu gái được biết đến nhờ đoạn video gây sốt trên mạng xã hội. (Ảnh: Tiktok Taygusta)

Dù 102 tuổi nhưng bà vẫn luôn khỏe mạnh, tự nấu ăn. (Ảnh: Tiktok Taygusta)

Bà nhấn mạnh hai điều quan trọng nhất để sống lâu hơn là yêu bản thân và suy nghĩ tích cực. "Tôi thực sự yêu bản thân mình, hãy quan tâm đến chính mình trước. Hiện hầu hết mọi người đều không dành thời gian cho bản thân".

"Một điều khác cũng quan trọng không kém là phải giữ thái độ tích cực ngay cả khi mọi việc không như ý muốn. Bạn không thể tập trung vào các vấn đề tiêu cực", bà cho biết.

Chế độ ăn cũng quyết định rất nhiều đến sức khỏe của cụ bà 102 tuổi. Bà không ăn bất cứ thực phẩm chế biến sẵn đóng gói trong suốt nhiều năm qua. Thỉnh thoảng bà cũng ăn thịt để bổ sung dưỡng chất nhưng chế độ ăn uống của bà chủ yếu là các sản phẩm tự nhiên như trái cây, rau quả. 

Một số món ăn yêu thích của bà là đu đủ và chuối cắt nhỏ, bánh làm từ hạt diêm mạch, hạt lanh và hạt đậu kiểu Jamaica.

Bà tin rằng việc uống một số loại nước cũng góp phần kéo dài tuổi thọ của bà. Mỗi ngày, bà sẽ uống ít nhất 2 chai nước khoáng 500ml, nước điện giải và một tách cà phê đã khử caffein. Ngoài ra, bà cũng thường uống một số loại nước ép từ rau củ quả như lô hội, cần tây, cải xoăn, gừng, rau mùi tây. 

Bà cũng bổ sung thêm thực phẩm chức năng để tăng cường năng lượng, như tảo xoắn hữu cơ, bột củ cải đường, enzym tiêu hóa và men vi sinh. Nhờ dùng men vi sinh, bà có hệ tiêu hóa rất tốt, không bao giờ ợ hơi, đau bụng hay gặp vấn đề gì về tiêu hóa.

Bà rất nghiêm khắc về việc nạp thực phẩm vào cơ thể, nhưng vẫn cho phép bản thân thả lỏng bằng cách uống 2 ly rượu vang đỏ một tuần. Việc làm này giúp cải thiện sức khỏe của bà đáng kể.

Bà Pearl Taylor thời trẻ. (Ảnh: Tiktok Taygusta)

Bà Pearl chụp ảnh cũng cháu gái từ nhiều năn trước. (Ảnh: Tiktok Taygusta)

Ngoài việc ăn uống lành mạnh, bà cũng duy trì các hoạt động thể dục thể thao. Bà rèn luyện bằng cách đi bộ đi mua sắm và tự tập các bài tập thể dục tại nhà.

Bà thực hiện bài tập ở nhà rất đơn giản, chỉ cần giơ hai chân lên và giữ nguyên trong 5 giây. Thực hiện động tác đó 10 lần trên mỗi chân. Bà tập thiền thở sâu mỗi ngày cũng giúp bà thư giãn và thoát khỏi những cơn đau xương khớp tuổi già.

Trong đoạn video, khi được cháu gái hỏi về bí quyết để có làn da đẹp 'không tì vết', bà tiết lộ rằng đó chính là thói quen ăn uống lành mạnh. Ngoài ra, việc bổ sung dầu ô liu và muối Epsom cũng giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh mịn màng. 

Là người có nhiều kinh nghiệm sống, bà Pearl vẫn thích học hỏi những điều mới lạ. Bà luôn theo dõi tin tức thế giới hàng ngày và nghiên cứu về những quốc gia mà bà chưa từng đến.

Theo NHẬT THÙY (VTC News/Daily Mail)