Kết quả tìm kiếm cho "gần kim tự tháp Ai Cập"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 351

  • Triển vọng tươi sáng hơn của kinh tế thế giới

    Triển vọng tươi sáng hơn của kinh tế thế giới

    21-01-2024 09:42:47

    Trong sự kiện được tổ chức bên lề hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF Davos 2024) tại Davos (Thụy Sĩ), Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva đưa ra nhận định, nền kinh tế toàn cầu cho thấy khả năng phục hồi mạnh mẽ, vượt qua đánh giá ban đầu vào năm 2023.

  • Thủ tướng: Việt Nam mong muốn cùng Romania làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác

    Thủ tướng: Việt Nam mong muốn cùng Romania làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác

    20-01-2024 19:19:11

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trả lời phỏng vấn báo chí Romania về nhiều vấn đề, trong đó có triển vọng quan hệ hợp tác giữa hai nước.

  • Những trải nghiệm du lịch mùa đông tuyệt vời nhất thế giới

    Những trải nghiệm du lịch mùa đông tuyệt vời nhất thế giới 

    15-01-2024 05:07:51

    Mùa đông luôn được coi là thời điểm thích hợp để chúng ta bắt đầu những cuộc phiêu lưu băng giá, những hành trình khám phá trong tuyết và chiêm ngưỡng những kỳ quan ấn tượng.

  • 10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

    10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

    29-12-2023 08:59:00

    Những kết quả, thành tựu đó đạt được là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt, kịp thời của Trung ương Đảng, trực tiếp, thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; sự vào cuộc, giám sát, đồng hành của Quốc hội; sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự vào cuộc, đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương; sự ủng hộ, tham gia tích cực của Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp; sự quan tâm, giúp đỡ của bạn bè quốc tế.

  • An Giang ngày mới

    An Giang ngày mới

    29-12-2023 05:09:32

    Năm 2023 đầy biến động đang hối hả trôi qua, nhường chỗ cho những ước mong, hy vọng tốt đẹp của năm 2024. Dĩ nhiên, thách thức, bất lợi vẫn sẽ xuất hiện, nhưng không thể cản bước tiến của chúng ta.

  • Đánh giá mới về thiệt hại kinh tế của Israel do xung đột với Hamas

    Đánh giá mới về thiệt hại kinh tế của Israel do xung đột với Hamas

    21-12-2023 08:57:47

    Viện trợ khẩn cấp của Mỹ có thể giúp ích một phần, nhưng thiệt hại đối với nền kinh tế Israel do cuộc chiến ở Gaza đã và đang tiếp tục gia tăng.

  • Nguồn gốc những điều mê tín cổ xưa trên thế giới

    Nguồn gốc những điều mê tín cổ xưa trên thế giới

    20-12-2023 19:12:04

    Trong thời đại khoa học hiện đại như ngày nay, không ít những điều mê tín lạ lùng vẫn còn tồn tại ở nhiều quốc gia trên thế giới. Những điều mê tín này từ lâu đã ngự trị trong trí tưởng tượng của con người, dệt nên những sợi dây sợ hãi và mê hoặc vào lịch sử nhân loại.

  • Sản xuất cây có múi đạt chất lượng và an toàn thực phẩm

    Sản xuất cây có múi đạt chất lượng và an toàn thực phẩm

    14-12-2023 08:57:52

    Cây có múi (cam, quýt, bưởi, chanh) được sản xuất tại nhiều địa phương với diện tích, sản lượng lớn nhất trong các loại cây ăn quả. Hiện nay, nhiều địa phương và nhân dân đang đẩy mạnh sản xuất cây có múi theo hướng VietGAP, hữu cơ... nhằm tạo ra sản phẩm bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

  • Đáp ứng quy định quốc tế về xuất khẩu nông sản

    Đáp ứng quy định quốc tế về xuất khẩu nông sản

    13-12-2023 09:13:44

    Việt Nam hiện đang tham gia 19 hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương; trong đó có 16 hiệp định đã ký kết chính thức và 3 hiệp định đang tiến hành đàm phán. Đây là thuận lợi lớn cho ngành nông nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản. Tuy nhiên điều này cũng đặt ra thách thức trong tuân thủ cam kết bắt buộc áp dụng cùng các quy định về biện pháp kiểm dịch động thực vật (SPS) khi xuất khẩu hàng hóa.

  • Ngành hàng cá tra nỗ lực vượt khó

    Ngành hàng cá tra nỗ lực vượt khó

    10-12-2023 22:33:23

    Trước bối cảnh khó khăn chung của thế giới, đặc biệt là tình hình suy thoái kinh tế tại các quốc gia phát triển vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, gây ảnh hưởng xấu đến xuất khẩu cá tra. Doanh nghiệp (DN), ngư dân trong tỉnh đã có những nỗ lực vượt bậc để duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động; đẩy mạnh tái cấu trúc ngành hàng, sản phẩm theo hướng bền vững.

  • Chuyến công tác của Thủ tướng: Chung tay ứng phó với thách thức toàn cầu

    Chuyến công tác của Thủ tướng: Chung tay ứng phó với thách thức toàn cầu

    04-12-2023 14:10:17

    Chuyến công tác “2 trong 1” dự Hội nghị Thượng đỉnh hành động khí hậu thế giới trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 28 các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP28), kết hợp hoạt động song phương tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và thăm chính thức Thổ Nhĩ Kỳ của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kết thúc tốt đẹp, với kết quả như mong đợi, khẳng định sự chủ động, tích cực của Việt Nam chung tay với thế giới trong ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời khai mở cho giai đoạn mới trong hợp tác với các nước khu vực Trung Đông.

  • Ngôi chùa 400 năm tuổi có 'hòn đá thần' trên đỉnh núi ở Bình Dương

    Ngôi chùa 400 năm tuổi có 'hòn đá thần' trên đỉnh núi ở Bình Dương 

    28-11-2023 09:22:02

    Chùa Châu Thới (Bình Dương) là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất ở vùng Đông Nam Bộ. Với lối kiến trúc cổ kính cùng vị trí độc đáo, ngôi chùa này thu hút nhiều du khách tới tham quan, chiêm bái.