Kết quả tìm kiếm cho "kỹ sư miệt vườn"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 229

  • “Bầu Đức” miệt vườn

    “Bầu Đức” miệt vườn

    04-03-2022 05:06:27

    Với mong muốn phát triển phong trào thể thao, đặc biệt là môn bóng đá ở xã Mỹ Khánh (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), ông Trần Hữu Đức (sinh năm 1965) bỏ thời gian, tâm huyết, tổ chức lớp dạy môn thể thao “vua” cho thanh, thiếu niên địa phương. Ngoài đào tạo chuyên môn, ông còn mở sân chơi lành mạnh cho các em sau giờ học.

  • Kỳ lạ thuốc nhuộm màu tím 'đắt hơn vàng' từ ốc biển

    Kỳ lạ thuốc nhuộm màu tím 'đắt hơn vàng' từ ốc biển

    15-02-2022 15:55:43

    Một người đam mê lịch sử người Tunisia đã cố gắng tái tạo thuốc nhuộm từ ốc biển từng chỉ dùng cho các thành viên hoàng gia cổ đại, giới thượng lưu.

  • An Giang từng bước khởi động, phục hồi và phát triển du lịch

    An Giang từng bước khởi động, phục hồi và phát triển du lịch

    14-02-2022 04:12:05

    2 năm vừa qua, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến ngành du lịch (DL) cả nước nói chung và tỉnh An Giang nói riêng. Trong bối cảnh khó khăn chung, tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. DL An Giang đang dần thích ứng linh hoạt với tình hình mới, từng bước phục hồi hoạt động và tạo diện mạo mới…

  • Độc đáo tranh thờ của người Dao quần chẹt Thanh Hóa

    Độc đáo tranh thờ của người Dao quần chẹt Thanh Hóa

    08-02-2022 13:41:09

    Sinh sống lâu đời trên vùng đất Cẩm Thủy (Thanh Hóa), đồng bào dân tộc Dao quần chẹt đã gìn giữ và duy trì một trong những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc mình đó là tranh thờ.

  • Chắp cánh cho du lịch bằng điện ảnh

    Chắp cánh cho du lịch bằng điện ảnh

    02-02-2022 00:58:31

    Ngành công nghiệp du lịch (DL) đã có 1 năm im ắng, muộn phiền vì dịch bệnh COVID-19. Nhưng trước khi đại dịch xuất hiện, DL chưa hẳn “cất cánh” như kỳ vọng. Non xanh nước biếc, văn hóa thấm đẫm trong từng vùng, miền, chúng ta đều có đủ. Một trong những cái chúng ta thiếu là nhịp cầu quảng bá xứng tầm, đúng cách. Mà điều này, điện ảnh hoàn toàn đáp ứng được.

  • Chủ tịch nước phát lệnh thông xe tuyến chính cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

    Chủ tịch nước phát lệnh thông xe tuyến chính cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

    19-01-2022 13:45:35

    Sáng 19-1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát lệnh thông xe tuyến chính cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

  • Điểm danh những khu du lịch sinh thái phù hợp trong Tết dương lịch

    Điểm danh những khu du lịch sinh thái phù hợp trong Tết dương lịch 

    31-12-2021 14:18:59

    Trong kỳ nghỉ lễ đón năm mới Dương lịch năm nay, những khu du lịch sinh thái là địa điểm phù hợp để có trọn vẹn kỳ nghỉ lễ mà vẫn bảo đảm an toàn phòng dịch. Từ bắc tới nam, có vô số khu sinh thái hấp dẫn. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có lựa chọn nhanh chóng khi kỳ nghỉ đã tới gần.

  • Biểu diễn sân khấu kỷ niệm 29 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc

    Biểu diễn sân khấu kỷ niệm 29 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc

    19-12-2021 18:01:38

    Nhà hát kịch Việt Nam vừa tổ chức biểu diễn vở nhạc kịch “Cô gái và chiếc xe máy” vào tối 18-12 nhân dịp kỷ niệm 29 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hàn Quốc với sự tham dự của đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cùng ông Lý Xương Căn, hậu duệ đời thứ 31 của Vua Lý Thái Tổ, hiện là Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

  • Tìm lại “lộc” của con nước

    Tìm lại “lộc” của con nước

    20-12-2021 05:42:45

    Chúng tôi lại lênh đênh trên dòng nước trĩu nặng phù sa, trĩu nặng tâm tình của người miền Tây, ráng gom cho trọn hương vị mùa nước nổi vào lòng mình. Mà ôm làm sao xuể cái cảm giác nửa quen nửa lạ, nửa xa nửa gần. Nhìn vào hiện tại, con nước giờ lạ lẫm, trái tính trái nết, nên người ta cứ bâng quơ nhắc “hồi xưa…”, “lúc trước…”, rồi mải mê đi tìm lại “lộc” của tự nhiên.

  • Những người sống tựa vào “chợ âm phủ”

    Những người sống tựa vào “chợ âm phủ”

    01-12-2021 06:12:45

    “Chợ âm phủ” hay “chợ ma” là những cái tên người ta gọi vui cho khoảnh chợ nhóm họp tự phát ở gần cầu Tha La (xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Cái tên gợi sự tò mò, cái thú vị của phiên chợ lúc mù trời tạo dựng nên tiếng tăm xưa nay. Khách phương xa đến rồi đi, mang về trải nghiệm mới lạ cho cuộc sống. Còn người dân vẫn cứ gắn bó với chợ, mang về miếng cơm manh áo cho chính mình.

  • Những mầm sâm xanh quý giá vươn mình trên đỉnh Ngọc Linh

    Những mầm sâm xanh quý giá vươn mình trên đỉnh Ngọc Linh

    10-11-2021 11:39:54

    Được ví như “quốc bảo” của Việt Nam, hàng chục năm qua, trên đỉnh Ngọc Linh những mầm xanh của sâm vẫn ngày một vươn mình để lưu giữ và phát triển nguồn dược liệu quý trên mái nhà của sâm.

  • Trả lời chất vấn cử tri

    Trả lời chất vấn cử tri

    27-10-2021 06:20:40

    Từ ý kiến chất vấn, đề nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh An Giang, đại biểu Quốc hội trước kỳ họp HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, một số sở, ngành đã rà soát, trả lời theo thẩm quyền. Báo An Giang lược trích nội dung cơ bản thông tin đến bạn đọc.