Kết quả tìm kiếm cho "khẩn thiết kêu cứu"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 1009

  • Nổ trạm nhiên liệu hóa lỏng tại Romania gây nhiều thương vong

    Nổ trạm nhiên liệu hóa lỏng tại Romania gây nhiều thương vong

    27-08-2023 08:12:44

    Nhà chức trách Romania thông báo 1 người đã thiệt mạng và 46 người khác bị thương trong hai vụ nổ làm rung chuyển một trạm nhiên liệu hóa lỏng (LPG) gần thủ đô Bucharest ngày 26/8.

  • Tạo không gian phát triển mới từ cao tốc

    Tạo không gian phát triển mới từ cao tốc

    23-08-2023 07:02:02

    Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, xây dựng hệ thống cao tốc đồng bộ không chỉ tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, mà đi kèm với đó là hình thành khu công nghiệp, dịch vụ, thương mại, logistics, tạo thêm công ăn việc làm; cơ hội tái cấu trúc, bố trí lại dân cư hài hòa, hợp lý. Do vậy, phải khắc phục mọi khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống cao tốc, đảm bảo thời gian và chất lượng công trình.

  • Cách mạng tháng Tám năm 1945: Bài học về nhận định, vận dụng thời cơ và bảo vệ thành quả cách mạng của Đảng

    Cách mạng tháng Tám năm 1945: Bài học về nhận định, vận dụng thời cơ và bảo vệ thành quả cách mạng của Đảng

    18-08-2023 19:56:31

    Cách mạng tháng Tám năm 1945 là mốc son chói lọi, vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đưa đất nước bước sang kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; đồng thời để lại nhiều bài học quý báu về nhận định, vận dụng thời cơ và bảo vệ thành quả cách mạng, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay.

  • Nhanh chóng hoàn thuế VAT cho doanh nghiệp

    Nhanh chóng hoàn thuế VAT cho doanh nghiệp

    10-08-2023 08:15:39

    Thảo luận về công tác dân nguyện mới đây, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh nêu ý kiến về việc chậm hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) cho doanh nghiệp (DN). Để tìm hướng giải quyết sớm cho DN, phóng viên báo Tin tức đã có cuộc trao đổi với ông Đậu Anh Tuấn - Phó Tổng Thư ký, Trưởng Ban pháp chế VCCI về vấn đề này.

  • Tuổi cao gương sáng, giúp sức xây đời

    Tuổi cao gương sáng, giúp sức xây đời

    09-08-2023 06:46:07

    Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh An Giang vừa biểu dương 33 điển hình người cao tuổi trong phong trào "Tuổi cao - gương sáng". Đây là nghĩa cử vừa tri ân đóng góp của người cao tuổi, vừa khẳng định vai trò, vị trí của họ, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Người cao tuổi là vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước, là rường cột của gia đình và xã hội”.

  • Bảo vệ rừng Amazon-lá phổi xanh của Trái đất

    Bảo vệ rừng Amazon-lá phổi xanh của Trái đất

    08-08-2023 09:32:44

    Hội nghị cấp cao các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước hợp tác Amazon (ACTO) khai mạc ngày 7/8 tại Brazil. Nhóm họp trong bối cảnh rừng Amazon đối mặt hàng loạt nguy cơ, hội nghị được kỳ vọng là cơ hội để các nước thành viên ACTO xây dựng chính sách chung đầu tiên nhằm đảo ngược tình trạng suy thoái tại khu rừng nhiệt đới lớn nhất hành tinh.

  • Giải quyết gốc rễ của nạn đói

    Giải quyết gốc rễ của nạn đói

    06-08-2023 09:42:37

    Liên hợp quốc vừa kêu gọi thổi luồng sinh khí mới cho hệ thống đa phương bảo vệ hòa bình để giải quyết nguyên nhân gốc rễ của nạn đói. Năm 2022, thế giới ghi nhận 250 triệu người rơi vào cảnh mất an ninh lương thực khẩn cấp, con số cao nhất được ghi nhận những năm gần đây.

  • Nắng nóng kỷ lục tạo ra 'gánh nặng kép' cho phụ nữ

    Nắng nóng kỷ lục tạo ra 'gánh nặng kép' cho phụ nữ

    03-08-2023 08:30:26

    Khi những đợt sóng nhiệt xuất hiện thường xuyên hơn trên hành tinh vốn đang nóng lên, phụ nữ sẽ phải chịu gánh nặng ngày càng lớn trong công việc, thu nhập và cuộc sống.

  • Nhìn lại phiên tòa 'chuyến bay giải cứu': Sáng tỏ và minh bạch

    Nhìn lại phiên tòa 'chuyến bay giải cứu': Sáng tỏ và minh bạch 

    31-07-2023 08:46:09

    Trong quá trình xét xử vụ án “chuyến bay giải cứu," nhiều tình tiết đã được làm sáng tỏ và minh bạch, cho thấy sự trục lợi của các bị cáo trong thực hiện chính sách nhân đạo của Nhà nước.

  • Hiến máu tình nguyện vừa là trách nhiệm, vừa là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi người

    Hiến máu tình nguyện vừa là trách nhiệm, vừa là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi người

    29-07-2023 19:33:30

    'Hiến máu không chỉ là một thuật ngữ y tế, mà còn là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm đối với xã hội, với cộng đồng, gieo thêm những hạt giống tình người trong cuộc sống và tô đẹp thêm truyền thống tương thân thương ái của dân tộc Việt Nam', Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại cuộc gặp mặt 100 đại biểu là người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2023.

  • Thường xuyên hiến máu, hiến huyết tương, chia sẻ yêu thương, trao sự sống

    Thường xuyên hiến máu, hiến huyết tương, chia sẻ yêu thương, trao sự sống

    27-07-2023 19:40:29

    Từ ngày 27 đến 29/7, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương tổ chức 'Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023'.

  • Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ!

    Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ!

    21-07-2023 03:45:38

    “Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống quý báu ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Đảng, nhà nước và nhân dân ta đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ, thương - bệnh binh, người có công với nước đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vậy nhưng, đi ngược lại với những giá trị tốt đẹp của dân tộc, các thế lực thù địch, những đối tượng bất mãn, cơ hội luôn tìm mọi âm mưu, thủ đoạn để xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước đối với người có công nhằm kích động, chống phá Đảng, chế độ, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.