Kết quả tìm kiếm cho "khốn khổ"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 786

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    24-09-2023 19:22:34

    Đền Mẫu Âu Cơ xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ là nơi thờ Tổ Mẫu Âu Cơ. Từ lâu, trong tâm thức của muôn dân đất Việt, Đền Mẫu Âu Cơ gắn với tín ngưỡng thờ Mẫu Âu Cơ đã trở thành một nét đẹp trong tinh hoa văn hóa của người Việt, là biểu tượng thiêng liêng của nguồn cội con Lạc cháu Hồng của muôn dân đất Việt. Trong thời kỳ hội nhập, nghiên cứu giá trị của Đền Mẫu Âu Cơ gắn với phát triển du lịch tâm linh về cội nguồn dân tộc là hướng đi bảo tồn và phát huy giá trị nhiều mặt của di sản.

  • Tác động khôn lường tới sức khỏe con người

    Tác động khôn lường tới sức khỏe con người

    24-09-2023 14:11:42

    Biến đổi khí hậu chính là mối đe dọa lớn nhất về sức khỏe mà loài người đang phải đối mặt. Nó 'tấn công' con người thông qua mọi phương diện sống, từ đe dọa trực tiếp đến bầu khí quyển, đầu độc con người, hủy hoại lương thực, những căn bệnh nghiêm trọng và còn rất nhiều những hậu quả khác.

  • Thương con cá vồ đém sông

    Thương con cá vồ đém sông

    20-09-2023 05:57:30

    Từ lâu, con cá vồ đém sông đã trở thành sản vật đặc trưng của miền châu thổ Cửu Long. Mỗi khi nhắc đến, người ta luôn bồi hồi, nhớ nhung về những món ngon, mang hương vị phù sa của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ.

  • Cuộc đời nhà khoa học mang 'án oan' ăn cắp ý tưởng, đối thủ của Issac Newton

    Cuộc đời nhà khoa học mang 'án oan' ăn cắp ý tưởng, đối thủ của Issac Newton

    19-09-2023 08:42:58

    Gottfried Wilhelm Leibniz không chỉ là nhà triết gia vĩ đại mà còn là nhà Toán học đặt nền móng cho đạo hàm và tích phân.

  • Thắp sáng ước mơ cậu học trò nghèo

    Thắp sáng ước mơ cậu học trò nghèo

    12-09-2023 10:12:50

    Vắng cha từ nhỏ, 19 năm qua, em Nguyễn Nhựt Khánh (sinh năm 2004, cựu học sinh Trường THPT Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) lớn lên trong tình yêu thương, chắt chiu, đùm bọc của người mẹ tảo tần. Ước mơ về một tương lai tốt đẹp được cậu học trò nghèo nuôi dưỡng từ những giọt mồ hôi vất vả của mẹ.

  • Người đàn ông ung thư và gia đình đau bệnh cần giúp đỡ

    Người đàn ông ung thư và gia đình đau bệnh cần giúp đỡ

    14-09-2023 06:21:30

    Một người đàn ông ở huyện Thoại Sơn đang bị căn bệnh ung thư trực tràng, còn một gia đình khác ở huyện Chợ Mới thì khó khăn chồng chất, với nhiều thành viên đau bệnh. Họ rất cần sự tương trợ, giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái.

  • Cơ hội giữ vững ngôi đầu của tuyển Việt Nam

    Cơ hội giữ vững ngôi đầu của tuyển Việt Nam

    09-09-2023 09:55:59

    19 giờ tối nay (9/9), trên sân Việt Trì (Phú Thọ), đội tuyển U23 Việt Nam có cuộc đối đầu với đội tuyển U23 Yemen trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng C vòng loại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2024. Cả hai đội đều đã có chiến thắng ở trận ra quân, cũng vì thế trận đấu này nhiều khả năng sẽ quyết định ngôi đầu bảng C.

  • Chút Hà Nội ở Long Xuyên

    Chút Hà Nội ở Long Xuyên 

    09-09-2023 08:08:33

    Đầu tháng 9, không khí dịu nhẹ ở TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) được tô điểm bằng những chiếc xe hoa Hà Nội. Nhiều bạn trẻ nhanh chóng bắt trend trào lưu “check-in” bên chiếc xe chở đầy hoa tươi, phảng phất hương thơm trong gió...

  • Ấm áp những căn nhà Đại đoàn kết

    Ấm áp những căn nhà Đại đoàn kết

    08-09-2023 06:38:48

    “Kể từ hôm nay, gia đình tôi, cùng 19 gia đình khác sẽ được ở trong ngôi nhà mới, khang trang, sạch đẹp. Đây là nguồn động viên, là động lực để các hộ gia đình chúng tôi phấn đấu vươn lên, thoát nghèo, là công dân tốt, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước” - ông Đoàn Nhật Nam (ấp Phú Thành, xã Phú Hữu, huyện An Phú) chia sẻ.

  • 2 người đàn ông khốn khổ

    2 người đàn ông khốn khổ

    31-08-2023 05:27:37

    Từng là trụ cột gia đình, một đời cần mẫn mưu sinh chăm lo vợ con, vậy mà trong phút chốc đau bệnh, tai nạn kéo đến, làm cho anh Thái Văn Ngon (ngụ khóm An Ninh, thị trấn Hội An) đối diện nguy cơ mất 1 chân, còn anh Nguyễn Văn Tùng (ngụ ấp Bình Thạnh, xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) chưa thể đi lại. Cả 2 đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.