Kết quả tìm kiếm cho "kinh tế toàn cầu"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 24489

  • Chính phủ đề xuất cấm bán thuốc trên mạng xã hội

    Chính phủ đề xuất cấm bán thuốc trên mạng xã hội

    18-06-2024 14:54:56

    Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược bổ sung quy định kinh doanh các thuốc, nguyên liệu làm thuốc phải thực hiện trên sàn giao dịch thương mại điện tử, website thương mại điện tử bán hàng.

  • Thúc đẩy năng lực xuất khẩu của vùng kinh tế trọng điểm

    Thúc đẩy năng lực xuất khẩu của vùng kinh tế trọng điểm

    18-06-2024 14:02:24

    Từ đầu năm 2024 đến nay, xuất khẩu là điểm sáng trong bức tranh kinh tế vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ - vùng giữ vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước.

  • Thiếu nhân công phun thuốc, nông dân mạnh tay đầu tư gần chục chiếc máy bay nông nghiệp

    Thiếu nhân công phun thuốc, nông dân mạnh tay đầu tư gần chục chiếc máy bay nông nghiệp

    18-06-2024 10:14:53

    Rất nhiều năm nay, bài toán thiếu nguồn lực lao động ở nông thôn luôn đặt ra những thách thức cho các ngành nghề truyền thống, đặc biệt là nông nghiệp. Thiếu người làm, nhiều nông dân chọn máy móc công nghệ cao để công việc được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

  • Duolingo níu chân người dùng bằng streak và những ‘cú huých’

    Duolingo níu chân người dùng bằng streak và những ‘cú huých’

    18-06-2024 08:33:08

    Duolingo khai thác sức mạnh của streak và thu hút bạn bằng những “cú huých” đúng lúc. Dường như đây là ứng dụng duy nhất trên thế giới thành công lôi kéo người dùng mà không gây khó chịu.

  • IMD: Xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu của Việt Nam tăng mạnh

    IMD: Xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu của Việt Nam tăng mạnh

    18-06-2024 08:23:30

    Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 18/6 Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc công bố báo cáo của Viện Phát triển Quản lý Quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thuỵ Sỹ, cho biết năm 2024 xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu của Hàn Quốc đã tăng 8 bậc để đạt mức cao nhất từ trước đến nay về cải thiện hiệu quả doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng.

  • Tân Châu xây dựng nông thôn mới

    Tân Châu xây dựng nông thôn mới

    18-06-2024 06:28:39

    Xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) ngày càng đi vào thực chất bởi các mục tiêu đề ra từ chương trình, như: Tiếp tục nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân; đẩy mạnh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn đồng bộ…

  • Nông dân dân tộc thiểu số vượt khó thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi

    Nông dân dân tộc thiểu số vượt khó thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi

    18-06-2024 06:47:02

    Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ cần cù, siêng năng, hội viên, nông dân xã miền núi, dân tộc thiểu số (DTTS) Ô Lâm (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã khai thác tốt tiềm năng của địa phương, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất... từng bước thoát nghèo, làm giàu từ mảnh đất quê hương...

  • Đối thoại, lắng nghe ý kiến của đoàn viên, hội viên và người lao động

    Đối thoại, lắng nghe ý kiến của đoàn viên, hội viên và người lao động

    18-06-2024 06:45:13

    Nhằm tạo điều kiện để đoàn viên, hội viên và người lao động (NLĐ) nêu lên những tâm tư, nguyện vọng liên quan đến việc làm, sản xuất, đời sống… Huyện ủy, UBND huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đã tổ chức đối thoại, để trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, hội viên và NLĐ trên địa bàn huyện. Qua đó tập trung giải quyết kịp thời những vấn để người dân quan tâm.

  • Hiệu quả hoạt động Hội Điều dưỡng An Giang

    Hiệu quả hoạt động Hội Điều dưỡng An Giang

    18-06-2024 06:41:15

    Thời gian qua, Hội Điều dưỡng tỉnh An Giang có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của ngành y tế. Với tinh thần trách nhiệm cao, sự tận tâm, yêu nghề, đội ngũ điều dưỡng góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

  • Chuyên gia kinh tế ASEAN đánh giá Việt Nam vẫn là ngôi sao sáng của khu vực

    Chuyên gia kinh tế ASEAN đánh giá Việt Nam vẫn là ngôi sao sáng của khu vực

    17-06-2024 19:39:07

    Việt Nam vẫn là 'ngôi sao sáng' ở Đông Nam Á cho dù ghi nhận tình trạng thiếu điện năm ngoái và lĩnh vực bất động sản suy yếu. Đây là đánh giá của ông Kai Wei Ang, nhà kinh tế chuyên về ASEAN, thuộc Công ty chứng khoán BofA Securities Inc., trước đây là Bank of America Merrill Lynch.

  • Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

    Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

    17-06-2024 08:15:03

    Trước nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm tiếp tục gia tăng mạnh trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 58/CĐ-TTg ngày 16/6/2024 về việc tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm.

  • Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản quy định 13 điểm mới có lợi cho nhà đầu tư

    Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản quy định 13 điểm mới có lợi cho nhà đầu tư

    17-06-2024 08:15:03

    Theo chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Quốc hội dự kiến sẽ thông qua hiệu lực của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (BĐS) sửa đổi vào ngày 1/8/2024, sớm hơn 6 tháng. Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) Hoàng Hải cho biết, các quy định sửa đổi, bổ sung mới có lợi cho người dân, doanh nghiệp đang được dư luận quan tâm.