Thiếu nhân công phun thuốc, nông dân mạnh tay đầu tư gần chục chiếc máy bay nông nghiệp

18/06/2024 - 10:14

Rất nhiều năm nay, bài toán thiếu nguồn lực lao động ở nông thôn luôn đặt ra những thách thức cho các ngành nghề truyền thống, đặc biệt là nông nghiệp. Thiếu người làm, nhiều nông dân chọn máy móc công nghệ cao để công việc được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Máy bay phun thuốc ngày càng được nhiều nông dân lựa chọn. Ảnh: AgriDrone.

Đặc biệt, trong khoảng 5 năm trở lại đây, công nghệ góp phần thay đổi cuộc sống người nông dân, rõ rệt nhất không thể không kể đến máy bay nông nghiệp. Máy bay có thể thay thế con người trong nhiều hoạt động, như: Khảo  sát địa hình, lập bản đồ ruộng, phun thuốc, bón phân, sạ lúa… vừa tiện ích lại còn hiệu suất vượt trội hơn nhiều lần.

Thực tế chứng minh, hiệu quả kinh tế mà máy bay mang lại là không cần phải bàn cãi. Rất nhiều người dân đã đầu tư và tiếp tục phát triển đội bay phục vụ cho cả một vùng địa phương. Như trường hợp đội bay của anh Hiền, chỉ trong vòng 3 năm, anh đã đầu tư lên đến 8 chiếc máy bay phun thuốc.

Anh Hiền - người sở hữu đội bay có đến 8 chiếc máy bay phun thuốc. Ảnh: AgriDrone.

Anh Hiền là một nông dân ở Kiên Giang. Nhiều người nghĩ rằng, chắc hẳn anh phải có nhiều ruộng đất lắm mới đầu tư số lượng lớn máy bay như vậy. Thế nhưng, thực tế khiến nhiều người bất ngờ, phần lớn thời gian anh đều dùng máy bay để đi làm dịch vụ cho bà con ở trong vùng.

Anh Hiền còn chia sẻ vui rằng bản thân không có nhiều thời gian chăm sóc ruộng đất nhà mình, nhưng lại dành tâm huyết cho những cánh đồng của khách hàng nhiều hơn. Lý do chính là nhờ có máy bay hỗ trợ hầu hết các công việc, nhiều chủ ruộng tin tưởng giao phó hoàn toàn việc chăm sóc cây trồng cho anh, chỉ cần đến mùa thu hoạch là thu hoạch thành quả.

Ông Sáu (chủ ruộng) nói: “Giờ máy móc hiện đại tôi chẳng làm gì cả, 13ha lúa giao hết cho anh Hiền đây. Đầu vụ thì ra bơm nước rồi đi thăm đồng, cuối vụ ra đợi người ta gặt là mang về nhà thôi”.

Ông Sáu (bên trái) sử dụng dịch vụ phun thuốc của anh Hiền từ đầu vụ đến cuối vụ. Ảnh: AgriDrone

Nhu cầu phun thuốc và sạ lúa bằng máy bay của bà con nông dân ngày càng tăng cao, là động lực thúc đẩy anh Hiền mạnh dạn đầu tư 8 chiếc máy bay hiện đại chỉ trong vòng 3 năm. Nhờ sở hữu đội máy bay hùng hậu, anh có thể chuyên môn hóa chức năng cho từng chiếc, chiếc để phun thuốc, chiếc để sạ lúa, rải phân.

Với lợi thế về số lượng máy bay, anh Hiền phân chia đội bay phục vụ cho cả xã mình và các vùng lân cận. Nhờ đó, khách hàng ở bất kỳ khu vực nào cũng có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ phun thuốc và sạ lúa nhanh chóng, tiện lợi.

Sự sẵn sàng và linh hoạt của đội bay chính là yếu tố quan trọng giúp anh Hiền thu hút đông đảo khách hàng. Đặc biệt, vào mùa cao điểm, khi nhu cầu phun thuốc và sạ lúa tăng cao, các thành viên trong đội còn làm việc không ngơi tay, thậm chí phải tốc lực làm từ ngày xuyên đêm.

Đội bay của anh Hiền được nhiều người tin tưởng lựa chọn làm dịch vụ. Ảnh: AgriDrone.

Dù sở hữu đến 8 chiếc máy bay, đội bay của anh Hiền chỉ có 6 thành viên. Lý do là bởi những chiếc máy bay được vận hành liên tục bởi đội phi công lành nghề, đảm bảo hiệu suất hoạt động tối ưu. Khi một chiếc máy bay quá tải, chiếc khác sẽ được sử dụng để thay thế, giúp anh Hiền an tâm về tình trạng thiết bị.

Thêm vào đó, trước khi đầu tư máy, anh Hiền đã nghiên cứu rất kỹ để lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín với hệ thống trạm dịch vụ bảo hành phủ sóng rộng khắp. Nhờ vậy, việc vận hành và bảo trì máy bay trở nên thuận tiện hơn, đặc biệt khi cần hỗ trợ sửa chữa khẩn cấp giúp đội bay của anh an tâm công tác.

AgriDrone đã giúp máy bay phủ sóng trên khắp 50 tỉnh thành tại Việt Nam.

Hệ thống trạm dịch vụ rộng khắp của AgriDrone đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động trơn tru cho đội bay của anh Hiền. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, AgriDrone luôn hướng đến mục tiêu đồng hành cùng đội bay trọn đời sản phẩm.

Do đó, công ty không ngừng mở rộng mạng lưới chi nhánh trải dài từ Bắc chí Nam, đặc biệt tập trung vào khu vực đồng bằng sông Cửu Long với các trạm bảo dưỡng, sửa chữa có mặt tại hầu hết các tỉnh thành. Đồng thời, đội ngũ nhân sự, kỹ thuật viên kinh nghiệm và tận tình cũng là ưu thế của AgriDrone khi luôn túc trực để hỗ trợ khách hàng.

Hãy liên hệ AgriDrone ngay để được tư vấn chi tiết:

  • Địa chỉ trụ sở chính: 4329 Nguyễn Cửu Phú, Tân Tạo A, Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 03 3838 9999
  • Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật: 1800 6255
  • Website: agridrone.vn/

Bài, ảnh: P.V