Kết quả tìm kiếm cho "làm rẫy thuê"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 196

  • Cuộc sống yên bình trên chùa Phật nhỏ

    Cuộc sống yên bình trên chùa Phật nhỏ

    23-02-2024 05:25:50

    Chùa Phật nhỏ nằm trên vồ Bà Cửu, thuộc khu vực núi Cấm (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Với độ cao vài trăm mét, khí hậu se lạnh rất dễ chịu, khi đặt chân tới đây, du khách sẽ được hòa mình vào không gian yên bình, mát mẻ, tâm hồn trở nên sâu lắng hơn.

  • 45 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc: Bản hùng ca bất diệt

    45 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc: Bản hùng ca bất diệt

    17-02-2024 14:15:41

    Trong tâm thức mỗi người con nước Việt, tháng 2 năm 1979 vẫn luôn được khắc ghi như nhắc nhở các thế hệ sau này tưởng nhớ, tri ân những cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân biên giới phía Bắc của Tổ quốc đã chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, lãnh thổ ngàn đời mà cha ông ta để lại.

  • Hồi sinh cây lúa mùa nổi

    Hồi sinh cây lúa mùa nổi

    13-02-2024 03:30:12

    Cây lúa mùa nổi có thời gian sinh trưởng dài, năng suất thấp nhưng tự thân phát triển, hầu như không tốn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, công chăm sóc. Khi nông dân vừa tận dụng được gốc rạ, đất đai màu mỡ để canh tác rau màu, vừa được bao tiêu lúa giá cao, có thể tận dụng phát triển du lịch (DL) sinh thái, cây lúa mùa nổi sẽ có cơ hội nhân rộng.

  • Keo sơn tuyến đầu - tuyến sau

    Keo sơn tuyến đầu - tuyến sau

    01-02-2024 06:13:51

    Nhiều năm nay, thực hiện chủ trương của tỉnh, mỗi địa phương tuyến sau trong nội địa duy trì kết nghĩa với xã, phường, thị trấn tuyến đầu biên giới. Mối gắn kết ấy trở thành động lực tinh thần, giúp các địa phương cùng nhau phát triển. Điển hình như tình cảm giữa TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) và thị trấn Long Bình (huyện An Phú).

  • Bảo vệ rừng mùa Tết

    Bảo vệ rừng mùa Tết

    01-02-2024 06:18:48

    Trong lúc mọi người vui Xuân, đón Tết cũng là lúc chuẩn bị bước vào cao điểm mùa khô, nguy cơ cháy rừng cao do khô hanh, thiếu nước và lượng khách hành hương tăng cao. Do vậy, đây cũng là thời điểm mà công tác bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) cần được tập trung cao độ.

  • Những người “sống ở đáy sông”

    Những người “sống ở đáy sông”

    15-02-2024 03:01:06

    Trót gắn cuộc đời vào nghề thợ lặn, họ phải bôn ba với cuộc mưu sinh nơi đáy sông sâu. Dù vất vả, gian nan nhưng họ không dứt được với nghề. Phần vì gánh nặng cơm áo, phần vì chút nghĩa nhân văn trong cái nghiệp “hạ bạc” của mình.

  • Dấu ấn của bậc tiền nhân

    Dấu ấn của bậc tiền nhân

    15-02-2024 03:03:08

    Là những người đang thụ hưởng nhiều di tích lịch sử, di sản sản văn hóa độc đáo nhưng ở An Giang không phải ai cũng biết về công lao khai phá, đóng góp to lớn của tiền nhân cho vùng đất đang còn lưu giữ nhiều dấu tích.

  • Người bệnh tim, người bệnh lao phổi cần giúp đỡ

    Người bệnh tim, người bệnh lao phổi cần giúp đỡ

    18-01-2024 05:36:14

    Đó là anh Lê Hiếu Trung (50 tuổi, ngụ ấp thị 2, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới) mắc bệnh viêm cơ tim cấp và anh Lý Ngọc Thuận (38 tuổi, ấp Tân đông, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn) mắc bệnh viêm phổi và suy thận cấp.

  • “Phi công” xịt lúa thuê

    “Phi công” xịt lúa thuê

    29-12-2023 05:18:34

    Ngày nay, nhà nông ở vùng Tứ giác Long Xuyên ứng dụng rộng rãi máy bay không người lái (drone) trong sản xuất nông nghiệp. Nhiều nông dân còn đầu tư hẳn 2 - 3 chiếc, tự mình làm “phi công” xịt lúa thuê trên đồng, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Võ Tòng Xuân- nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng VinFuture

    Võ Tòng Xuân- nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng VinFuture

    25-12-2023 09:27:22

    Cùng với GS Gurdev Singh Khush (người Mỹ gốc Ấn Độ), GS.TS, Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng Lao động Võ Tòng Xuân đã trở thành nhà khoa học Việt Nam đầu tiên được nhận giải thưởng VinFuture ở hạng mục “Giải đặc biệt dành cho nhà khoa học đến từ nước đang phát triển”. Ông được vinh danh vì những đóng góp quan trọng trong phát minh và phổ biến nhiều giống lúa năng suất cao, kháng bệnh tốt, góp phần củng cố an ninh lương thực toàn cầu.

  • Tăng thu nhập nhờ chuyển đổi cây trồng phù hợp

    Tăng thu nhập nhờ chuyển đổi cây trồng phù hợp

    15-12-2023 05:15:42

    Những năm gần đây, chuyển đổi cơ cấu cây trồng trong sản xuất nông nghiệp được nông dân áp dụng, nhằm đảm bảo nguồn lợi kinh tế. Trong đó, hình thức chuyển đổi từ cây trồng kém hiệu quả sang cây trồng khác thích hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương mang lại hiệu quả tích cực, nâng cao giá trị nông sản, tăng thu nhập cho nông dân.

  • Ấm áp những căn nhà Đại đoàn kết ở xứ cồn Bình Thạnh

    Ấm áp những căn nhà Đại đoàn kết ở xứ cồn Bình Thạnh

    12-12-2023 06:55:17

    Thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền và MTTQVN xã Bình Thạnh (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) tích cực vận động các nguồn lực, chung tay hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại địa phương. Nhờ sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, sự chung sức, đồng lòng của chính quyền địa phương và Nhân dân, giấc mơ an cư của nhiều hộ nghèo trên xứ cồn đã trở thành hiện thực…