Kết quả tìm kiếm cho "lý thuyết thiên văn"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 1377
Sau 5 tháng trăn trở, anh Nguyễn Toại Nguyện (ngụ xã Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh) cùng con gái tìm ra giải pháp thoát hiểm bằng cáp xiên, với mong muốn góp thêm phương án thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy nổ tại nhà cao tầng.
Không gian mạng vừa là môi trường thuận lợi cho việc lan tỏa tri thức, mở rộng dân chủ, tăng cường kết nối xã hội nhưng đồng thời cũng là không gian mà các thông tin xấu độc, xuyên tạc, kích động, thao túng tâm lý đám đông có thể lan truyền với tốc độ rất nhanh, vượt khỏi sự kiểm soát của thiết chế truyền thông truyền thống.
Ngay sau khi Nghị quyết số 71-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo được ban hành, tỉnh Đồng Nai đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đến từng cơ sở giáo dục. Từ quán triệt Nghị quyết, hoàn thiện cơ chế, tăng cường cơ sở vật chất, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đến đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý, giảng dạy, các đơn vị, trường học chủ động vào cuộc, bảo đảm Nghị quyết sớm đi vào thực tiễn, tạo chuyển biến rõ nét trong từng lớp học, cấp học.
Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia năm 2025 quy tụ Top 10 đội thi xuất sắc nhất toàn quốc, được tuyển chọn từ hàng trăm hồ sơ qua các vòng đánh giá chặt chẽ và cạnh tranh khốc liệt.
Các chuyên gia đưa ra nhận xét rằng “điểm nghẽn” lớn nhất hiện nay không nằm ở việc xác định có nên đánh thuế hay không mà là làm thế nào để thuế thực sự đi vào cuộc sống.
Được UNESCO đưa vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp là cơ hội để khôi phục lại nghề làm tranh Đông Hồ, khi người có tay nghề cao và tâm huyết theo đuổi nghề ngày càng ít và nhu cầu tiêu thụ tranh rất thấp do những thay đổi của thị hiếu và thị trường.
Những năm qua, Trường Trung cấp An Giang 1 là điểm sáng trong công tác đào tạo nghề và phát triển giáo dục nghề nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Những lớp học lý thuyết, thực hành góp phần vun đắp hành trang vững vàng, giúp nhiều học sinh sau khi tốt nghiệp có việc làm ổn định.
Sau chuyến công tác tại Quảng Ninh để học tập kinh nghiệm xây dựng hồ sơ và quản lý Di sản thế giới từ “Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc”, đoàn công tác của tỉnh mang về nhiều “bài học trúng chỗ”: Làm đúng chuẩn UNESCO, chuẩn bị kỹ kịch bản làm việc thực địa, đặt người dân vào trung tâm kế hoạch quản lý, coi phụ lục và bản đồ là “xương sống”, vận động quốc tế có nhưng không thay thế chất lượng hồ sơ.
Không chỉ là nơi che mưa, che nắng, những khu nhà đại đoàn kết trên quỹ đất công còn tạo nên cộng đồng nhỏ, nơi những số phận từng chịu nhiều thiếu thốn tìm được sự đồng cảm, sẻ chia.
Nhiều ý kiến lo ngại việc cho đại học đào tạo cao đẳng có thể gây xáo trộn mạng lưới giáo dục nghề nghiệp và giảm chất lượng thực hành.
Niềm tự hào dân tộc trong cộng đồng được khôi phục, thanh niên trở về quê hương làm du lịch, giảm tình trạng "chảy máu chất xám"... Đó là một phần diện mạo ở các vùng sâu khi di sản "hồi sinh".
Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành động lực đổi mới quan trọng trong giáo dục và đào tạo. Các cơ sở giáo dục nói chung và các cơ sở giáo dục đại học nói riêng cần đẩy mạnh đổi mới, khai thác hiệu quả AI, nâng cao chất lượng đào tạo trong bối cảnh mới.