Kết quả tìm kiếm cho "lấy thận ghép từ người sống"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 305

  • Võ Tòng Xuân- nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng VinFuture

    Võ Tòng Xuân- nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng VinFuture

    25-12-2023 09:27:22

    Cùng với GS Gurdev Singh Khush (người Mỹ gốc Ấn Độ), GS.TS, Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng Lao động Võ Tòng Xuân đã trở thành nhà khoa học Việt Nam đầu tiên được nhận giải thưởng VinFuture ở hạng mục “Giải đặc biệt dành cho nhà khoa học đến từ nước đang phát triển”. Ông được vinh danh vì những đóng góp quan trọng trong phát minh và phổ biến nhiều giống lúa năng suất cao, kháng bệnh tốt, góp phần củng cố an ninh lương thực toàn cầu.

  • Những cuốn sách cho trẻ nhỏ dịp Giáng sinh

    Những cuốn sách cho trẻ nhỏ dịp Giáng sinh

    22-12-2023 14:20:33

    Dịp Giáng sinh, những cuốn sách vui nhộn và ý nghĩa luôn là lựa chọn ưu tiên của nhiều phụ huynh khi chọn quà cho con. Năm nay, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới độc giả những cuốn sách thú vị về đề tài Giáng sinh, hứa hẹn đem đến cho độc giả nhỏ tuổi niềm vui và những câu chuyện hấp dẫn.

  • 4 tiêu chí thành công khi tham gia khóa học IELTS

    4 tiêu chí thành công khi tham gia khóa học IELTS

    07-12-2023 14:15:54

    Thành công trong IELTS đòi hỏi sự hiểu biết chắc chắn về định dạng thi, đặc biệt quan trọng cho người mới bắt đầu. IELTS gồm bốn phần: Nghe, đọc, viết và nói, mỗi phần có cấu trúc riêng biệt.

  • Dạo phố hay nơi công sở, những set đồ này giúp nàng luôn xinh đẹp, tỏa sáng

    Dạo phố hay nơi công sở, những set đồ này giúp nàng luôn xinh đẹp, tỏa sáng 

    06-12-2023 08:29:04

    Tinh tế, đơn giản nhưng vẫn khiến nàng nổi bật, tỏa sáng dù ở nơi công sở hay khi dạo phố. Đây hẳn là những set đồ nên có trong tủ đồ của bất kỳ quý cô đam mê thời trang.

  • Lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường trung học cơ sở như thế nào?

    Lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường trung học cơ sở như thế nào?

    25-11-2023 14:43:50

    Thực hiện lồng ghép thông qua các bài học trong các môn học Ngữ văn, Giáo dục công dân, Lịch sử và Địa lí, Khoa học Tự nhiên, Nghệ thuật, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp và nội dung giáo dục địa phương theo các chủ đề.

  • Wat Xiengthong - Biểu tượng cho kiến trúc văn hóa chùa chiền cổ của Lào

    Wat Xiengthong - Biểu tượng cho kiến trúc văn hóa chùa chiền cổ của Lào

    24-11-2023 14:41:22

    Là đất nước của Phật giáo, Lào sở hữu hàng nghìn ngôi chùa, trong đó có rất nhiều ngôi chùa cổ, đẹp và linh thiêng, nổi bật trong số đó không thể không kể tới Wat Xiengthong (chùa Xiềng Thong).

  • Tăng cường truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên

    Tăng cường truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên

    20-11-2023 06:18:40

    Thời gian qua, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh An Giang phối hợp thực hiện đồng bộ nhiều hoạt động truyền thông, cung cấp kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên với nội dung phong phú. Qua đó, tư vấn và cung cấp dịch vụ về DS-KHHGĐ cho vị thành niên, thanh niên, nhằm tăng cường chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các em.

  • Trải nghiệm du lịch Tân Hóa cuối mùa nước lũ

    Trải nghiệm du lịch Tân Hóa cuối mùa nước lũ

    05-11-2023 09:36:57

    Tháng 11 là lúc mưa, lũ trên vùng đất Quảng Bình đang trôi dần về cuối mùa. Khác với mọi năm, bây giờ "rốn lũ" Tân Hóa, huyện Minh Hóa không còn phải đôn đáo chạy lụt mà trái lại, người dân đang biến cái bất lợi thành sinh kế vững bền trên con đường chinh phục thiên nhiên, gắn bó với thiên nhiên, với làng quê mộc mạc, yên bình. Hãy đến Tân Hóa để trải nghiệm không khí và phong cảnh làng quê vào mùa mưa trong sự thích ứng thời tiết độc nhất chỉ có tại Quảng Bình.

  • Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

    Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

    01-11-2023 05:56:07

    Phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) xã Phú Hội (huyện An Phú, tỉnh An Giang) tích cực tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, việc làm thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hội viên.

  • Khát vọng, ý chí Trường Sa

    Khát vọng, ý chí Trường Sa

    15-10-2023 10:19:24

    Hành trình đến với Trường Sa của chúng tôi đã khép lại nhưng cảm xúc vẫn còn nguyên vẹn như vừa mới hôm qua. Ngày mà chúng tôi đặt chân về tới đất liền cũng là lúc mỗi người đều chạm vào nỗi nhớ...

  • Bộ Y tế yêu cầu rà soát công tác hiến, ghép bộ phận cơ thể người

    Bộ Y tế yêu cầu rà soát công tác hiến, ghép bộ phận cơ thể người

    14-10-2023 07:59:24

    Bộ Y tế yêu cầu giám đốc các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nâng cao ý thức, trách nhiệm và thực hiện nghiêm các quy định hiện hành của pháp luật về hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người.

  • Khoảng 15% số dân mắc rối loạn tâm thần

    Khoảng 15% số dân mắc rối loạn tâm thần

    10-10-2023 18:16:48

    Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc 10 rối loạn tâm thần thường gặp là 14,9% số dân, tương đương khoảng 15 triệu người. Trầm cảm, lo âu là những rối loạn tâm thần thường gặp chiếm tỷ lệ cao, lên tới 5 đến 6% dân số, còn lại là các rối loạn tâm thần khác…