Kết quả tìm kiếm cho "món mít trộn dân dã"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 59

  • Ra mắt vở nhạc kịch Bầy chim thiên nga

    Ra mắt vở nhạc kịch Bầy chim thiên nga

    10-05-2021 09:56:23

    Dựa trên truyện cổ tích nổi tiếng Bầy chim thiên nga của nhà văn Ðan Mạch An-đéc-xen, các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ vừa dàn dựng thành công vở diễn cùng tên mang phong cách nhạc kịch, kết hợp giữa thần thoại và hiện thực để chuyển tải đến các em nhỏ thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình, tình yêu thương đồng loại trong cuộc sống.

  • Nếp nương đồ trong ống nứa của người Mường khiến thức khách "mê tít"

    Nếp nương đồ trong ống nứa của người Mường khiến thức khách "mê tít"

    28-01-2021 09:21:57

    Xuất phát từ việc người dân phải đi rừng vất vả từ sáng sớm đến tối muộn, họ phải mang theo một chút gạo để khi đói sẽ chặt ống nứa ở rừng, bỏ gạo và nước suối vào nướng lên thành cơm lam ngày nay.

  • Đường Lâm - Làng Việt cổ đầu tiên được xếp hạng di tích quốc gia

    Đường Lâm - Làng Việt cổ đầu tiên được xếp hạng di tích quốc gia

    22-12-2020 08:11:17

    Với những ngôi nhà cổ có kiến trúc độc đáo xây dựng bằng đá ong và cột gỗ lim, làng cổ Đường Lâm vẫn lưu giữ được những nét đặc trưng cơ bản của một ngôi làng ở Bắc Bộ.

  • Lớn khôn dưới mái hiên nhà ngoại!

    Lớn khôn dưới mái hiên nhà ngoại!

    07-09-2020 08:16:39

    Ngôi nhà 5 gian bằng gỗ được cụ ngoại dựng từ năm 1952 giờ vẫn còn nguyên vẹn và là nơi sinh sống của ông bà ngoại tôi. Dưới mái hiên này, chúng tôi đã được nuôi dưỡng, trưởng thành bằng tình yêu thương vô bờ bến của ông bà ngoại.

  • Séo Mý Tỷ - Ốc đảo nơi lưng trời

    Séo Mý Tỷ - Ốc đảo nơi lưng trời

    13-08-2020 18:54:29

    Hồi chưa có đường vào, dân du lịch hầu như ai cũng mơ có một ngày được đặt chân đến Séo Mý Tỷ để tận mắt chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ đến ngất ngây vùng lõi của Vườn quốc gia Hoàng Liên. Bây giờ, có thể đi xe máy vào tận nơi, Séo Mý Tỷ - một thôn heo hút của xã Tả Van, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai - vẫn khiến nhiều người bao lần lên rồi đành ngậm ngùi về giữa chừng, vì mưa gió, sụt đường, lở núi, đoạn dốc cao nối tiếp, quanh co, khúc khuỷu, đá hộc ngổn ngang trên mặt đường. Mấy ngày mưa này, vào đến nơi, bơ phờ gặp trưởng thôn Hạng A Táng, cô bạn tôi không khỏi thốt lên nhọc nhằn: 'Đá trên đường đi như thở ra khói ấy anh Táng ạ'.

  • Từ Ngày Thống nhất nghĩ về 'Điều mong muốn cuối cùng'

    Từ Ngày Thống nhất nghĩ về 'Điều mong muốn cuối cùng'

    30-04-2020 08:01:30

    Đúng 11 giờ 30 phút ngày 30-4-1975, lá cờ cách mạng tung bay trên Dinh Độc Lập, báo hiệu sự toàn thắng của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, miền Nam được hoàn toàn giải phóng, non sông thu về một mối, đất nước bước vào kỷ nguyên mới - độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

  • Những món ngon khó cưỡng nào được tạc vào Cửu Đỉnh nhà Nguyễn?

    Những món ngon khó cưỡng nào được tạc vào Cửu Đỉnh nhà Nguyễn?

    12-04-2020 09:42:48

    Trên bộ Cửu Đỉnh của nhà Nguyễn ở Hoàng thành Huế, có thể liệt kê một 'thực đơn' phong phú với hàng chục món sơn hào hải vị phải nếm thử ở nước Việt. Đó là những món nào?

  • Thăm thành phố chuột Myshkin của Nga – tư duy “chuột” với tác động lớn

    Thăm thành phố chuột Myshkin của Nga – tư duy “chuột” với tác động lớn

    30-01-2020 13:57:16

    Một thành phố nhỏ bé nằm ở một tỉnh thu nhập không cao – Yaroslavl của LB Nga, song hàng năm thu hút một lượng lớn du khách quả là điều bất ngờ. Tuy nhiên còn bất ngờ hơn là những ý tưởng nhân văn và tư duy gìn giữ di sản cho thế hệ mai sau của những con người nơi đây mà rất nhiều thành phố “khổng lồ” rất nên học hỏi.

  • Hẹn em du Xuân vườn sinh thái

    Hẹn em du Xuân vườn sinh thái

    23-01-2020 04:39:29

    Tạm rời xa phố thị phồn hoa, ngày Tết chúng tôi hẹn nhau ngao du sơn thủy, tìm đến các điểm du lịch vườn để tận hưởng cảm giác thư thái nhẹ nhàng, không khí trong lành ở những vùng nông thôn. Để trải nghiệm cuộc sống ở chốn đồng quê, tham quan du lịch sinh thái vườn ở cù lao Giêng, cù lao ông Hổ, vùng Bảy Núi... gắn liền với các loại hình biểu diễn nghệ thuật dân gian tại các khu du lịch: đờn ca tài tử, múa lâm thôn, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, trò chơi dân gian…; lao động cùng cư dân địa phương theo loại hình home stay…

  • U23 Việt Nam - Myanmar: Tạm ngừng trận đấu do mưa lớn

    U23 Việt Nam - Myanmar: Tạm ngừng trận đấu do mưa lớn

    07-06-2019 21:03:24

    Mưa to kèm sấm sét khiến Hiệp 2, các cầu thủ hai đội không thể ra sân. Trận đấu phải tạm dừng. Tỷ số vẫn đang là 1 - 0 nghiêng về ĐT Việt Nam.

  • Nhớ Tết Thanh minh!

    Nhớ Tết Thanh minh!

    19-04-2019 07:24:34

    Không phải Tết Nguyên đán, chẳng phải Tết đoàn viên, có một ngày Tết mà con cháu dù ở bất cứ đâu cũng hướng về nguồn cội, đó là Tết (Tiết) Thanh minh. Tuy không lớn nhưng Tết Thanh minh mang nét đẹp nhân văn, gắn liền với hiếu nghĩa, đạo đức của con cháu khi tưởng nhớ đến ông bà, tổ tiên.

  • Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của hạt mít mà bạn chưa biết

    Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của hạt mít mà bạn chưa biết

    12-02-2019 09:55:30

    Một nghiên cứu được công bố trên CyTA - Tạp chí Thực phẩm - của Anh, đã phát hiện hạt mít, thứ thường bị vứt bỏ, có thể là một nguồn protein thay thế tuyệt vời, theo Your News.