Kết quả tìm kiếm cho "mùa tuyển sinh 2020"

Kết quả 205 - 216 trong khoảng 2210

  • Bài 1: Người nữ tù và bản Di chúc của Bác

    Bài 1: Người nữ tù và bản Di chúc của Bác

    13-07-2023 20:14:00

    Những cựu tù Côn Đảo - chuyện về họ sẽ không bao giờ có thể kể hết. Hôm nay, có người còn đây, có người đã đi xa, nhưng quãng thời gian đấu tranh trong “địa ngục trần gian“ với chính họ và với nhân dân Việt Nam mãi là kết tinh những gì đẹp đẽ nhất của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, làm ngời lên chân lý: song sắt có thể cầm tù một thể xác, nhưng không thể giam hãm một tâm hồn, một lý tưởng...

  • Phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững

    Phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững

    14-07-2023 08:05:45

    Ở vị trí trung tâm châu thổ đồng bằng sông Cửu Long, giữa sông Tiền và sông Hậu, đất đai màu mỡ, khí hậu thuận lợi, tỉnh Vĩnh Long có tiềm năng lớn phát triển các loại lúa, màu, cây ăn quả. Phát huy thế mạnh này, Nghị quyết 03 ngày 1/12/2021 của Tỉnh ủy Vĩnh Long về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2021-2025 đặt mục tiêu chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp truyền thống sang phát triển kinh tế nông nghiệp, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Quá trình triển khai, bên cạnh thuận lợi cũng còn nhiều khó khăn, đòi hỏi sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

  • Phát triển hệ thống cửa hàng tiện ích, chợ kinh doanh thực phẩm

    Phát triển hệ thống cửa hàng tiện ích, chợ kinh doanh thực phẩm

    13-07-2023 06:42:18

    Cùng với chợ truyền thống, hệ thống cửa hàng tiện ích trên địa bàn TP. Long Xuyên đã và đang phát huy vai trò là địa chỉ mua sắm tin cậy của người dân. Không chỉ thu hút bằng sự đa dạng về mẫu mã, chất lượng sản phẩm đảm bảo; có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, giá cả được công khai, niêm yết… các cửa hàng tiện ích còn tạo sự thoải mái, an tâm thông qua chất lượng dịch vụ và những chương trình khuyến mãi đi kèm.

  • Kỷ lục khí hậu liên tục bị phá vỡ, nguyên nhân do đâu?

    Kỷ lục khí hậu liên tục bị phá vỡ, nguyên nhân do đâu?

    10-07-2023 19:46:35

    Trong vài tuần qua, thế giới liên tục chứng kiến các kỷ lục khí hậu bị phá vỡ. Ngày 4/7 ghi nhận nhiệt độ trung bình toàn cầu đạt ngưỡng cao nhất trong lịch sử, phá vỡ kỷ lục mới được thiết lập một ngày trước đó. Nhiệt độ trung bình mặt biển trong tháng 6 cũng ở mức cao nhất từ trước đến nay, trong khi độ che phủ băng biển ở Nam Cực giảm xuống mức thấp kỷ lục.

  • Hiệu quả mô hình “Biến rác thành bảo hiểm y tế”

    Hiệu quả mô hình “Biến rác thành bảo hiểm y tế”

    11-07-2023 06:54:21

    Nhằm hỗ trợ những chị em có hoàn cảnh khó khăn tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Bình Thành (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đã triển khai mô hình thu gom phế liệu, rác thải bán gây quỹ. Từ nguồn quỹ này, nhiều hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đã được trao tặng thẻ BHYT.

  • Biến cây dại thành sản phẩm OCOP

    Biến cây dại thành sản phẩm OCOP

    06-07-2023 08:22:11

    Những cây, cỏ mọc hoang ở Cà Mau tưởng chừng là thứ bỏ đi, nhưng bằng trí tuệ và bàn tay khéo léo của nhà nông, đã trở thành “đặc sản”, được công nhận là sản phẩm OCOP, tiêu thụ rộng khắp thị trường trong nước.

  • Gìn giữ bình yên khu vực biên giới

    Gìn giữ bình yên khu vực biên giới

    26-06-2023 06:24:16

    Đó là trách nhiệm của các lực lượng chức năng, toàn hệ thống chính trị và nhân dân, trong đó nòng cốt là lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP). Quá trình thực hiện nhiệm vụ của người lính quân hàm xanh luôn đối diện với khó khăn, thách thức đặc thù của khu vực biên giới, với rất nhiều diễn biến phức tạp phát sinh từng ngày.

  • Kinh tế - xã hội huyện An Phú tiếp tục tăng trưởng

    Kinh tế - xã hội huyện An Phú tiếp tục tăng trưởng

    23-06-2023 06:20:28

    Năm 2023 là năm “bản lề” của nhiệm kỳ 2020 - 2025. Huyện An Phú (tỉnh An Giang) tăng cường triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ.

  • An Giang chăm lo an sinh xã hội

    An Giang chăm lo an sinh xã hội

    22-06-2023 06:46:13

    Xác định công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh An Giang đã thực hiện tốt các chính sách dành cho hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người yếu thế vươn lên trong cuộc sống, góp phần giảm nghèo bền vững.

  • Xây dựng và phát triển xã nông thôn mới

    Xây dựng và phát triển xã nông thôn mới

    21-06-2023 05:50:37

    Với định hướng “Xây dựng nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và không có điểm dừng”, những thành tựu NTM tiếp tục đổi thay toàn diện bộ mặt nông thôn ở huyện Thoại Sơn theo hướng “sáng - xanh - sạch - đẹp”; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khánh thành 2 đoạn tuyến cao tốc trọng điểm

    Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khánh thành 2 đoạn tuyến cao tốc trọng điểm

    18-06-2023 19:15:16

    Chiều 18/6, tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khánh thành Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc bắc-nam phía đông giai đoạn 2017-2020 đoạn Nha Trang-Cam Lâm và Vĩnh Hảo-Phan Thiết do Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Bình Thuận tổ chức. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái dự tại điểm cầu Bình Thuận.

  • Nghị lực phi thường của cô giáo không tay ở Thanh Hóa

    Nghị lực phi thường của cô giáo không tay ở Thanh Hóa 

    16-06-2023 08:25:44

    Câu chuyện về nghị lực phi thường, vượt lên số phận của cô giáo không tay Lê Thị Thắm ở Thanh Hóa khiến nhiều người cảm phục.